ขยับช่องทางการขายนำสินค้าเข้าลาซาด้าสร้างยอดขายได้กว่า 7 หลักต่อเดือน

คุณเจ วาริส หริณโรจน์โสภณ เจ้าของร้าน SiamLatex จำหน่ายผลิตภัณฑ์ห้องนอนเช่น หมอนยางพารา ที่นอนยางพารา ฯลฯ

จุดเริ่มต้นของธุรกิจ SiamLatex

ย้อนไปเมื่อราว ๆ  6  ปีที่แล้วที่นอนยางพาราราคาค่อนข้างสูงและคนทั่วไปจับต้องได้ยากเพราะปกติเป็นสินค้าที่ส่งออกมากกว่า คุณเจเลยมองเห็นลู่ทางเข้ามาขายออนไลน์ โดยใช้วิธีการสั่งในปริมาณที่มากขึ้นเพื่อให้ราคาถูกลง ลูกค้าจับต้องได้โดยได้คุณภาพและได้มาตรฐานเดิมซึ่งหลังจากที่คุณเจบุกตลาดออนไลน์ก็ได้รับผลตอบรับจากผู้บริโภคค่อนข้างดี

ทีมงานลาซาด้าช่วยซัพพอร์ตให้ร้านเติบโตได้ดี

เนื่องจากตอนนั้นคุณเจเล็งเห็นว่าลาซาด้าอยู่ในประเทศไทยมาค่อนข้างนานและมีชื่อเสียงจึงตัดสินใจเปิดร้านกับลาซาด้า ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับค่อนข้างดีโดยมีทีมงานลาซาด้าช่วยซัพพอร์ตให้ร้านเติบโตได้ดี ปัจจุบันคุณเจขายบนลาซาด้าได้ 4 ปีแล้วพร้อมยอดขายที่เพิ่มขึ้นทุกปี โดยได้ยอดขายกว่า 7 หลักปลาย ๆ ต่อเดือน

ทำอย่างไรให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจลูกค้า

คุณเจเล่าว่า “เราส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพ ได้ความเป็นมาตรฐาน ในราคาที่สมเหตุสมผลรวมถึงบริการหลังการขายที่ดี มีการรับประกันสินค้า ทีมงานเราดำเนินการเร็ว ดูแลลูกค้าด้วยความเข้าใจ ทำให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจที่จะซื้อและเกิดการซื้อซ้ำ ซึ่งเราทำแบบนี้มาต่อเนื่องในระยะเวลาหลายปีจนทำให้มีการบอกต่อ ผมจึงคิดว่าที่กล่าวมานี้คือสิ่งที่ทำให้ SiamLatex เข้าไปอยู่ในใจของลูกค้าได้”

ทำความเข้าใจเครื่องมือในช่วงแรกพอเข้าใจแล้วยอดขายก็จะค่อย ๆ มากขึ้น

“ผมชอบฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ลาซาด้าพัฒนาขึ้นมา เช่น Lazlive ซึ่งหากทำคอนเทนต์ดี โปรโมชั่นแรง ลูกค้าจะสนใจและสร้างยอดขายได้ดี อีกเครื่องมือเลยคือ LazCoin ที่ลูกค้าสามารถนำ Coin มาแลกของสมมนาคุณหรือแลกส่วนลดได้ ผมคิดว่าเป็นฟีเจอร์ที่ดี อาจจะต้องทำความเข้าใจเครื่องมือในช่วงแรกพอเข้าใจแล้วยอดขายก็จะค่อยๆ มากขึ้นและทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำได้อีกด้วยและเครื่องมือหลักในการสร้างยอดขายได้ดีผมคิดว่าคือ Flash sale เพราะช่วยในการเพิ่มยอดขายได้รวมถึงเพิ่มการมองเห็นด้วย”

เข้าร่วมแคมเปญยอดขายโตขึ้นกว่า 20-30 เท่า

“ผมเข้าแคมเปญเป็นประจำเลยครับ ไม่ว่าจะเมกะแคมเปญ Mid-Month Payday ฯลฯ คือถ้าในระบบมีแคมเปญขึ้นมาให้ผมเข้าร่วม ส่วนใหญ่ผมก็จะเข้าร่วมหมดเพราะมองว่าการเข้าร่วมแคมเปญทำให้ได้รับการมองเห็นเยอะขึ้นแบบชัดเจนเลยครับ โดยแคมเปญล่าสุด 9.9 และ 10.00 ยอดขายโตขึ้นกว่า 20-30 เท่าจากวันปกติเลย”

เคล็ดลับในการทำธุรกิจให้ได้ Top Brand บนลาซาด้า

“ต้องทำให้ลูกค้าเห็นว่าเราคือใครเปรียบเสมือนเวลาลูกค้าจะซื้อของชิ้นนึง เราต้องสร้างตัวตนให้ลูกค้าเห็นว่าถ้าลูกค้าต้องการสินค้าชิ้นนี้ต้องมาร้านเรานะ ทำให้ลูกค้าเห็นว่าเราไม่ใช่เครื่องนอนธรรมดา สร้างคอนเทนต์ที่บ่งบอกตัวตนของเราไม่ว่าจะภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ทำให้ลูกค้าเห็นและเข้าใจตัวตนของเราในระยะเวลาสั้น ๆ อย่างรวดเร็ว”

“หากลุ่มลูกค้าของเราให้เจอแล้วเราจะทราบว่าเราต้องสื่อสารอะไรไปหาลูกค้า สื่อสารไปในช่องทางไหน ทำให้ลูกค้าเห็นภาพแรกของสินค้าเราแล้วเข้าใจทันทีว่าคืออะไร สะกดลูกค้าให้อยู่กับเราภายใน 2-3 ภาพและเค้าจะอยู่กับเรา ขายราคาเท่าไหร่ควบคู่กับใช้เครื่องมือของลาซาด้าแล้วเราจะค้นหากลุ่มลูกค้าได้ถูกต้องจากในลาซาด้าได้เอง”

หากคุณยังไม่เคยขายออนไลน์อยากให้ลองเริ่มต้นที่ลาซาด้า

“ลาซาด้าเป็นช่องทางที่มีศักยภาพสูง น่าเชื่อถือและอยู่ในประเทศไทยมาค่อนข้างนาน อยากให้เปิดใจกับลาซาด้า หากคุณยังไม่เคยขายออนไลน์อยากให้ลองเริ่มต้นที่ลาซาด้าเพราะใช้งานง่าย เข้าใจได้ง่ายและไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนเพราะบนลาซาด้าขายฟรี”

สมัครเป็นผู้ขายกับเราเลยที่ลิงก์ https://bit.ly/3jftIk3

สมัครวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 7 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ ได้แก่

  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมจัดส่งทุกรายการสินค้า นาน 1 เดือน
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียม 0% ไม่มีรายเดือน ไม่มีค่าแรกเข้า
  • ฟรี! ค่าธุรกรรมการชำระเงิน นาน 1 เดือน
  • ฟรี! คูปองกระตุ้นยอดขาย ส่วนลด 50% ไม่มีขั้นต่ำ และ ส่วนลด 120 บาท
  • ฟรี! คอร์สเรียนรู้เทคนิคการขายออนไลน์ กับ Lazada University สำหรับผู้ขายบนลาซาด้าเท่านั้น
  • ฟรี! ทีมงานสมัครร้านค้า พร้อมให้คำปรึกษาด้านการขายนานถึง 1 เดือน และเจ้าหน้าที่ Call Center ดูแลตลอดระยะเวลาการขาย
  • ฟรี! เครื่องมือและแคมเปญกระตุ้นยอดขาย

  • ให้คะแนนบทความ
    (5)
5
User Review
  • ให้คะแนนบทความ
    Sending

Loading