7 ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นขายของออนไลน์ 2024

จากผลการสำรวจพฤติกรรมการช้อปปิ้งของคนไทยพบว่า 94% ของผู้บริโภคหันมาช้อปปิ้งออนไลน์สูงสุดเป็นอันดับ 1 ของโลกและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงจำนวนพ่อค้าแม่ค้าเริ่มทยอยปรับตัวเข้าสู่การขายของออนไลน์มากสูงขึ้นสำหรับแม่ค้ามือใหม่ที่อยากขายออนไลน์และอยากรู้ว่าเริ่มขายออนไลน์มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง เราลิสต์ค่าใช้เบื้องต้นในการเริ่มขายออนไลน์มาให้แล้วไปดูกันเลย

3 ทริคมัดใจลูกค้าเพิ่มยอดขายบนลาซาด้า ด้วยเทคนิคการบริการรูปแบบสายการบิน Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

อยากขายของออนไลน์ต้องเริ่มยังไง? มีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นขายของออนไลน์ 2024 อย่างไร?

  1. อยากขายของออนไลน์ขายอะไรดี: สิ่งสำคัญสำหรับคนอยากเริ่มขายออนไลน์ขั้นตอนแรกคือการค้นหาว่าอยากขายของออนไลน์อะไรเพราะเมื่อเลือกสินค้าได้แล้วก็จะทำให้มองเห็นกลุ่มลูกค้าชัดขึ้น เพื่อน ๆ ที่อยากได้ไอเดียในการเลือกขายสินค้าออนไลน์สามารถคลิกอ่านได้ที่นี่
  2. หาเทรนด์สินค้าที่มีความต้องการสูง: ผู้ขายที่ยังคิดไม่ออกว่าชอบหรืออยากขายของออนไลน์ประเภทไหนสามารถหาไอเดียได้จาก Google Trends และเครื่องสินค้าติดเทรนด์ของลาซาด้าได้อ่านวิธีการใช้งานเครื่องมือ คลิก
  3. เลือกช่องทางการขายออนไลน์: หลังจากที่ผ่านขั้นตอนการเริ่มขายของออนไลน์คือการเลือกสินค้าสเต็ปแรกไปแล้ว ขั้นตอนต่อมาที่สำคัญไม่แพ้กันคือช่องทางการขายสินค้าออนไลน์ หากเพื่อน ๆ เลือกนำสินค้ามาเริ่มขายขายออนไลน์ในช่องทางที่ลูกค้าเข้าถึงเยอะก็มีโอกาสในการขายได้มากขึ้นเช่นกัน เช่น ลาซาด้าที่มีฐานลูกค้ามากถึง 30 ล้านคน เป็นต้น
  4. ศึกษาเทคนิคเริ่มขายออนไลน์ ใน Lazada University: ศูนย์การเรียนรู้การขายในอีคอมเมิร์ซที่รวบรวมเนื้อหาตั้งแต่เริ่มขายออนไลน์ไปจนถึงได้รับออเดอร์ช่วยให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณก้าวไปอีกขั้น พิเศษสุดคือเรียนฟรีได้ทุกคอร์สสำหรับผู้ขายลาซาด้า เพื่อน ๆ ที่อยากขายของออนไลน์ปัง ๆ ห้ามพลาด Lazada University เลย

7 ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นขายของออนไลน์ 2022 Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

1. ค่าสินค้า

สำหรับการเริ่มขายออนไลน์ค่าสินค้าเป็นค่าใช้จ่ายในส่วนของต้นทุนของการเริ่มต้นขายของออนไลน์ซึ่งรูปแบบสินค้าที่นิยมก็จะเป็นสินค้าที่ซื้อมาขายไปและสินค้าที่ผลิตเอง สำหรับแม่ค้ามือใหม่ที่ใจอยากขาย เริ่มต้นขายของออนไลน์แต่ยังไม่รู้จะขายอะไรดี สามารถคลิกหาไอเดียได้จากบทความ อยากขายของออนไลน์ขายอะไรดี ? ได้เลย

2. ค่ากล่องพัสดุ

หลังจากเราขายสินค้าได้แล้ว ก็จะมีค่ากล่องพัสดุสำหรับใส่สินค้าเพื่อนำส่งให้ลูกค้าโดยรูปแบบของบรรจุภัณฑ์สำหรับใส่พัสดุก็มีหลายรูปแบบ เช่น ซองพลาสติก ซองกันกระแทก กล่องไปรษณีย์ กล่องกระดาษลูกฟูก ฯลฯ เพื่อน ๆ สามารถเลือกสรรที่เหมาะสมกับสินค้าในร้านเราได้เลยโดยราคาแตกต่างกันตามขนาดและชนิดของบรรจุภัณฑ์ที่เราเลือก เคล็ดลับสำหรับแม่ค้ามือใหม่ที่เพิ่งเริ่มลงทุนขายออนไลน์คือยิ่งซื้อเยอะราคายิ่งถูกลง

3. ค่าเทปกาว

อุปกรณ์สำคัญในการผนึกกล่องพัสดุให้สินค้าไม่หลุดเด้งออกมา โดยราคาของเทปเริ่มจากหลักสิบต่อม้วนซึ่งมีให้เลือกหลายรูปแบบ เช่น เทปขุ่น เทปใส เทปพิมพ์ลายสวยงาม ซึ่งราคาจะแตกต่างกันตามขนาดและชนิดของเทปที่เลือกและตัวช่วยอีกอย่างนึงที่ขาดไม่ได้คือ ที่ตัดเทปเหล็กช่วยให้เราแพ็คของสะดวกขึ้นราคาเริ่มต้นเบาๆ เพียงหลักสิบเท่านั้นแต่ใช้ได้นานและคุ้มค่าต่อการลงทุนแน่นอน

4. ค่าบับเบิ้ลหรือพลาสติกกันกระแทก

สำหรับสินค้าที่แตกหักง่ายบับเบิ้ลเป็นสิ่งห่อหุ้มที่ช่วยป้องกันสินค้าของเราให้กระทบกระเทือนน้อยที่สุด สำหรับราคาม้วนขนาดเล็กเริ่มต้นหลักสิบ ซึ่งปัจจุบันหลาย ๆ ร้านเริ่มงดใช้พลาสติก โดยหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่ย่อยสลายง่ายหรือผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ เช่น กระดาษรังผึ้งกันกระแทก ผักตบชวากันแทก(ช่วยลดปัญหาขยะทางน้ำได้ด้วย) เป็นต้น ขอกระซิบเลยว่าผู้บริโภคยุคใหม่มีแนวโน้มจะชื่นชอบและอุดหนุนร้านที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติด้วยนะ ร้านที่กำลังเริ่มขายออนไลน์ห้ามพลาดเลย

5. ค่าเครื่องปริ้น

สำหรับร้านค้าใหม่ที่เพิ่งเริ่มธุรกิจออนไลน์และมีงบจำกัด Paperang หรือ ปริ๊นเตอร์ขนาดเล็กพกพาได้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเพราะราคาเริ่มต้นของน้องเพียงหลักร้อยและไม่ต้องซื้อหมึกเติมบ่อย ๆ เพราะพิมพ์ภาพและข้อความด้วยระบบความร้อน ใช้งานสะดวกสั่งปริ้นได้ง่ายผ่านมือถือและระบบบลูทูธ

6. ค่าขนส่งสินค้า

ขายของออนไลน์ต้องเสียค่าขนส่งไปยังผู้ซื้อเท่าไหร่ยังคงเป็นคำถามยอดฮิตที่แม่ค้าพ่อขายมือใหม่อยากรู้ โดยปกติแล้วค่าขนส่งจะขึ้นอยู่ที่น้ำหนักของสินค้าและระยะทางจากผู้ส่งไปยังผู้รับซึ่งอัตราค่าจัดส่งสินค้าสำหรับผู้ซื้อของลาซาด้านั้นเริ่มต้นเพียง 23 บาท ซึ่งค่าใช้จ่ายจัดส่งสินค้าบางร้านก็คิดราคาสินค้ารวมส่งฟรี บางร้านก็ให้ลูกค้ารับผิดชอบค่าส่งเองซึ่งแอบบอกเคล็ดลับนักช้อปปัจจุบันชื่อชอบโปรโมชั่นส่งฟรีมาก สำหรับผู้ขายใหม่ที่กำลังจะเข้ามาขายกับลาซาด้ารับเลย ฟรี โปรแกรมส่งฟรีพิเศษกับลาซาด้านาน 1 เดือน ลูกค้าร้านคุณจะเพลิดเพลินกับคูปองส่วนลดค่าจัดส่งสูงสุด 40 บาท เมื่อช้อปครบ 99 บาท

7. ค่าการตลาด

เริ่มขายของออนไลน์เปิดร้านใหม่การทำการตลาดโปรโมทร้านค้าเป็นการลงทุนขายของออนไลน์ที่สำคัญเพราะจะทำให้เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ช่วยเปิดการมองเห็นให้ร้านและสร้างฐานลูกค้าใหม่ ๆ ได้ดี โดยค่าใช้จ่ายทางการตลาดก็จะรวมไปถึง การจัดโปรโมชั่น ส่วนลด คูปอง หรือยิงแอดต่าง ๆ ซึ่งผู้ขายสามารถควบคุมงบประมาณค่าใช้จ่ายได้

7 ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นขายของออนไลน์ 2022 Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นขายของออนไลน์ 2024 และ ค่าธรรมเนียมการขายของ Lazada 2567

สำหรับร้านค้าใหม่ที่ลงขายในแพลตฟอร์มต่าง ๆ อาจจะมีค่าแรกเข้าแต่สำหรับพ่อค้าแม่ขายที่ลงขายกับลาซาด้า ไม่มีค่าแรกเข้าพร้อมทั้งยังฟรีค่าธุรกรรมการชำระเงินและค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลสนาน 1 เดือนอีกด้วย

Q&A ขายบนลาซาด้ามีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

1. ค่าธรรมเนียมคงที่

1.ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน 3%* (ฟรีสำหรับผู้ขายใหม่นาน 1 เดือน) 2. ค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลส 1% ของราคาขาย (ราคาสินค้า-ส่วนลดสินค้า) ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% (ฟรีสำหรับผู้ขายใหม่นาน 1 เดือน)  3. ค่าคอมมิชชั่น 5%* (เฉพาะผู้ขายLazmall) *ผู้ขายจะเสียค่าธรรมเนียมใด ๆ ก็ต่อเมื่อขายสินค้าได้แล้วเท่านั้น

2. ค่าธรรมเนียมไม่คงที่ (แล้วแต่ร้านค้าสมัครใช้บริการ)

1.ค่าธรรมเนียมโปรแกรมส่งฟรีพิเศษกับลาซาด้า 5% ของราคาขายสินค้าต่อชิ้นสูงสุดไม่เกิน 199 บาท (ฟรีสำหรับผู้ขายใหม่นาน 1 เดือน) 2. ค่าธรรมเนียมโปรแกรมเงินคืนทุกวัน Daily Cashback 3% ของราคาขายสินค้าต่อชิ้นสูงสุดไม่เกิน 100 บาท (ฟรีสำหรับผู้ขายใหม่นาน 1 เดือน) 3. ลาซาด้าโบนัส ค่าธรรมเนียมจากโบนัสที่ลูกค้าใช้ เช่น ลูกค้าซื้อสินค้าครบทุก 500 บาทได้รับส่วนลด 40 บาท ลาซาด้าช่วยสนับสนุน 50% ผู้ขายจ่ายเพียง 20* บาทเท่านั้น * ผู้ขายจ่ายเพียง 50% ของส่วนลดโบนัสที่ลูกค้าได้รับ

3. ค่าใช้จ่ายที่ร้านตัดสินใจออกเอง

1.โปรโมชั่นส่วนลด เช่นแจกคูปอง ยิ่งซื้อยิ่งลด ส่งฟรี เป็นต้น 2.โปรโมทผ่านลาซาด้าและโปรโมทผ่านพาร์ทเนอร์ 3.เข้าร่วมแคมเปญลดราคา

เทคนิคการเริ่มต้นขายออนไลน์จากผู้ขายมากประสบการณ์

เพื่อน ๆ ที่อยากขายออนไลน์เรารวบรวม 4 คำแนะนำจากผู้ขายที่ประสบความสำเร็จมาฝากเพื่อน ๆ เพื่อเป็นกำลังใจและทริคการเริ่มขายออนไลน์ฉบับผู้ขายตัวจริง ลุยเลย

คุณปอ เจ้าของร้าน AutoMix บนลาซาด้า

7 ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นขายของออนไลน์ 2022 Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

“สำเร็จก่อนไม่ได้แปลว่าสำเร็จกว่า ร้านค้าที่เพิ่งเริ่มขายออนไลน์ถือว่าได้เปรียบเพราะปัจจุบันลาซาด้าพัฒนาเครื่องมือมาซัพพอร์ตผู้ขายมากมายและหากคุณอยากเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ คุณสามารถเริ่มได้ง่าย ๆ เพียงมีมือถือหรือคอมพิวเตอร์เครื่องเดียว ขอแค่คุณขยันเพราะปัจจุบันลาซาด้ามีให้คุณทุกสิ่งทุกอย่าง Lazada University ก็มีแค่คุณเข้าไปเรียนรู้ฟรีขอเพียงคุณเริ่มลงมือทำ”

คุณ นริศรา ครบแคล้ว เจ้าของร้าน ป.ปลาอาหารทะเลตากแห้งบนลาซาด้า

7 ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นขายของออนไลน์ 2022 Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

“ฝากคนที่อยากขายออนไลน์กับลาซาด้าให้ใจเย็น ๆ ค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ ทำ ทำในสิ่งที่เราถนัดในพื้นที่ของเรามีสินค้าอะไร ลองหยิบสิ่งนั้นมาทำ ดูคุณภาพสินค้าให้ดี เข้าร่วมแคมเปญกับลาซาด้าเท่าที่สามารถร่วมได้เราเชื่อว่าร้านของคุณจะประสบความสำเร็จเหมือนร้านของเรา”

คุณปิยพงษ์ เจ้าของร้าน K’s Choice บนลาซาด้า

4 เทคนิคปรับตัวฝ่าโควิดเพิ่มยอดขายบนลาซาด้าแม้มือใหม่ Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

“อยากเชิญชวนผู้ขายที่อยากขายออนไลน์ให้เปิดใจกับลาซาด้าเพราะแพลตฟอร์มของลาซาด้าตอบโจทย์เรื่องการขายไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือทางการตลาด ทีมงานที่คอยซัพพอร์ตผู้ขาย เช่น Lazada University, Lazada Seller Ambassador และ Lazada Buddy Mentor ที่พร้อมช่วยเหลือผู้ขายมือใหม่ให้เติบโตไปด้วยกัน”

คุณต้น เจ้าของร้าน Poppy Gadget บนลาซาด้า

7 ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นขายของออนไลน์ 2022 Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

“ใครกำลังจะเริ่มทำธุรกิจออนไลน์อยากให้เริ่มทำเลยอย่าปล่อยโอกาสให้มันผ่านไป หากคุณยังไม่มีความรู้ด้านการขาย ไม่รู้จะเริ่มขายออนไลน์ยังไงมาเปิดร้านบนลาซาด้าและเรียนรู้เทคนิคการขายได้ฟรี จาก Lazada university ในช่วงแรกออเดอร์อาจจะน้อยแต่ก็อย่าพึ่งท้อนะครับ หากเกิดปัญหาหรือสงสัยในด้านต่างๆสามารถเข้ามาปรึกษาพี่ๆในกลุ่ม Lazada happy selling ได้ครับรับรองว่าได้คำตอบดีๆจากเราไปแน่นอนครับ สุดท้ายนี้ครับ ขอแค่สู้และเชื่อมั่นในตัวเองก็สามารถประสบความสำเร็จแบบผมได้ครับ”

  เปิดวาร์ปแหล่งช้อปอุปกรณ์แพ็คของและบรรจุภัณฑ์ราคาโดน ๆ ลดปังสูงสุด 80% พร้อมคูปองลดเพิ่มจากร้านจุก ๆ  คลิกเลย สำหรับผู้ขายออนไลน์ที่อยากขายปัง ๆ เริ่มต้นขายออนไลน์ง่าย ๆ ได้ในลาซาด้ามือใหม่ก็ขายได้ด้วยระบบการใช้งานหลังบ้านที่สะดวกและคอร์สสอนออนไลน์ฟรีจาก Lazada University ที่สำคัญคือมีสิทธิ์พิเศษสำหรับผู้ขายใหม่มากมายพร้อมดันให้ยอดขายปัง สมัครเลย

 #ขายของออนไลน์อะไรดี #เทคนิคขายเสื้อผ้าออนไลน์ #ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นขายของออนไลน์ 

#เทคนิคตั้งชื่อร้านขายของออนไลน์ #วิธีขายดีในLazada Seller Center #HappySellingBlog

Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

สมัครขายในลาซาด้าวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 8 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ 

  • 0% ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมนาน 30 วัน
  • 0% ค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลส นาน 30 วัน
  • โปรแกรมขนส่งฟรีพิเศษกับลาซาด้านาน 30 วัน พร้อมสนับสนุนค่าขนส่งสูงสุด 40 บาท
  • โปรแกรมเงินคืนทุกวันนาน 30 วัน
  • คูปองส่วนลดกระตุ้นยอดขายจากลาซาด้า
  • แคมเปญลาซาด้าช่วยไทยสำหรับผู้ขายใหม่ ที่มีการเปิดร้านค้าไม่เกิน 90 วัน
  • ทีมงานดูแลร้านค้าแบบพิเศษส่วนตัว เป็นเวลา 90 วันหลังจากสมัครเปิดร้าน และได้รับการอนุมัติเอกสารและลงสินค้าพร้อมขายมากกว่า 3 รายการขึ้นไปนับจากวันที่เปิดร้านค้าไม่เกิน 2 วัน
  • ฟรี คอร์สเรียนรู้เทคนิคการขายที่ Lazada University เพื่อให้ร้านค้าไม่พลาดโอกาสในการขายสินค้า และขยายธุรกิจให้เติบโต

ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook และ makewebeasy

Loading