6 วิธีเลือกสินค้าอย่างไร 2024 ให้เหมาะสมผู้ขาย

6 วิธีเลือกสินค้าอย่างไร 2022 Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

กระแสขายของออนไลน์พุ่งขึ้นไม่หยุดจากหลายๆ ปัจจัย ผู้ขายออฟไลน์เพิ่มช่องทางมาขายออนไลน์มากขึ้น รวมทั้งมีผู้ขายออนไลน์หน้าใหม่ไหลเข้ามาสู่โลกออนไลน์มากขึ้นทุกปี มีทั้งผู้ขายที่ขายเป็นอาชีพเสริมและผู้ขายที่ขายเป็นอาชีพหลักขายจนประสบความสำเร็จสร้างรายได้หลายหลักมากมายและอีกหลาย ๆ คนที่อยากเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์แต่ไม่รู้ว่าจะขายสินค้าอะไรดี ควรเริ่มหาสินค้าจากไหน บทความนี้เรารวมไอเดียการเลือกสินค้าอย่างไรให้เหมาะสมกับผู้ขาย ไปดูกันเลย

1. เลือกสินค้าจากความชอบหรือสิ่งที่หลงใหล:

หลายๆคนจะมีความสุขเมื่อได้ทำในสิ่งที่ตัวชอบ สนใจ หรือมีแพชชั่น และเมื่อเรามีความสุขเราก็มักจะทำสิ่งนั้น ๆ ได้ดีและนาน
ตัวอย่างเช่น ชอบทำขนมก็ขายขนม, ชอบตามเทรนแฟชั่น แต่งตัวเก่ง ก็ขายเสื้อผ้า เครื่องประดับ, ชอบออกกำลังกายดูแลตัวเอง ก็ขายอุปกรณ์ออกกำลังกาย หรือสินค้าเพื่อสุขภาพ ลองสำรวจว่าตัวเองชอบทำอะไรแล้วลุยเลย

2. เลือกสินค้าในชุมชนหรือท้องถิ่น: 

สินค้า OTOP หรือ ภูมิปัญญาชาวบ้าน ส่วนใหญ่สินค้าเหล่านี้จะมีขายเฉพาะในท้องถิ่น ลูกค้าที่สนใจในสินค้าเหล่านี้อาจจะเข้าไม่ถึงด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดยิ่งทำให้เดินทางไปซื้อลำบาค หากชุมชนเรามีสินค้าอะไรน่าสนใจดึงขึ้นมาขายออนไลน์ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย สินค้ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ซ้ำใคร แถมยังเพิ่มรายได้ให้ชุมชมอีกด้วย

3. เลือกขายสินค้า DIY เพื่อสร้างความโดดเด่นและแตกต่างในตลาด:

งาน DIY สินค้าทำมือ หรือสินค้าโฮมเมด เป็นไอเดียที่สร้างสินค้าให้มีความเฉพาะตัว ไม่เหมือนใคร และยังเพิ่มคุณค่าให้สินค้าได้อีกด้วย เช่น เทียนหอมรูปทรงต่างๆกลิ่นใหม่ๆ, สบู่อาบน้ำ/ล้างมือส่วนผสมธรรมชาติสีสันสวยงาม, ต้นไม้ในโหลแก้ว เป็นต้น

4. เลือกลูกค้าเป้าหมายที่เราอยากขายก่อน: 

เพื่อหา pain point ของกลุ่มลูกค้านั้น ๆ ว่าเค้าต้องการสินค้าอะไร เช่น กลุ่มลูกค้าออฟฟิศ ช่วงนี้ทำงานที่บ้าน เราก็อาจหาสินค้าที่มาแก้ pain point อย่าง เบาะนั่งไม่ปวดหลัง, เก้าอี้ทำงานถนอมหลัง, เครื่องหอมเพิ่มความเฟรช ผ่อนคลายตอนทำงาน เป็นต้น

5. เลือกใช้ Google Trends เสิร์ชหาสินค้ายอดนิยม: 

อีกไอเดียที่ทำให้เห็นสินค้าอะไรเป็นที่ต้องการในตอนนี้ฟรีแถมยังสามารถดูกราฟการเสิร์ชสินค้าย้อนหลังว่าความต้องการสินค้านั้นๆ ในกราฟ มีแนวโน้มตกลงหรือไม่อีกด้วย เพื่อวางแผนการตัดสินใจเลือกสินค้าให้ดียิ่งขึ้น

6. เลือกสินค้าอย่างไร 2024 เลือกสมัครมาเป็นผู้ขายกับลาซาด้า:

เรามีเครื่องมือแนะนำสินค้าที่รวมข้อมูลสินค้าที่กำลังได้รับความนิยม ลูกค้าต้องการสูง ผู้ซื้อเสิร์ชหาบ่อย มาแนะนำให้ผู้ซื้อใช้งานได้เลยฟรีอีกด้วย

Lazada Seller Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ Lazada Seller Blog

การหาสินค้าออนไลน์มาขายเป็นเพียงสเต็ปนึงเท่านั้น ปัจจัยในการขายของออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จมีหลายปัจจัยด้วยกันไม่ว่าจะเป็น ช่องทางการขาย การทำการตลาดโปรโมชั่น การให้บริการ  ขนส่ง คุณภาพของสินค้า รวมไปถึงรูปถ่าย คำอธิบายรายละเอียดสินค้าและราคาที่ครบถ้วน ฯลฯ ที่สำคัญคือเข้าใจในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเรา โดยทั้งหมดที่กล่าวมานี้คุณสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงสมัครเป็นผู้ขายกับลาซาด้าเรามีทั้งเครื่องมือและทีมงานซัพพอร์ตนักขายมือใหม่ก็ไร้กังวล 

 #ขายของออนไลน์อะไรดี #เทคนิคขายเสื้อผ้าออนไลน์ #ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นขายของออนไลน์ 

#เทคนิคตั้งชื่อร้านขายของออนไลน์ #วิธีขายดีในLazada Seller Center #HappySellingBlog

Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

สมัครขายในลาซาด้าวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 8 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ 

  • 0% ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมนาน 30 วัน
  • 0% ค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลส นาน 30 วัน
  • โปรแกรมขนส่งฟรีพิเศษกับลาซาด้านาน 30 วัน พร้อมสนับสนุนค่าขนส่งสูงสุด 40 บาท
  • โปรแกรมเงินคืนทุกวันนาน 30 วัน
  • คูปองส่วนลดกระตุ้นยอดขายจากลาซาด้า
  • แคมเปญลาซาด้าช่วยไทยสำหรับผู้ขายใหม่ ที่มีการเปิดร้านค้าไม่เกิน 90 วัน
  • ทีมงานดูแลร้านค้าแบบพิเศษส่วนตัว เป็นเวลา 90 วันหลังจากสมัครเปิดร้าน และได้รับการอนุมัติเอกสารและลงสินค้าพร้อมขายมากกว่า 3 รายการขึ้นไปนับจากวันที่เปิดร้านค้าไม่เกิน 2 วัน
  • ฟรี คอร์สเรียนรู้เทคนิคการขายที่ Lazada University เพื่อให้ร้านค้าไม่พลาดโอกาสในการขายสินค้า และขยายธุรกิจให้เติบโต

Loading