7 เทคนิคอยากขายของออนไลน์ 2024 ให้ปังต้องเริ่มยังไงดี

Happy Selling Blog 7 เทคนิคอยากขายของออนไลน์ 2023 ให้ปังต้องเริ่มยังไงดี เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์

 

เรียกได้ว่าเป็นยุคแห่งความปังโอกาสทองของออนไลน์เลยก็ว่าได้ เมื่อสถานการณ์ต่าง ๆ เปลี่ยนวิถีชีวิตประจำวันเราให้พัวพันกับโลกออนไลน์ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็น ซื้ออาหารออนไลน์, ช้อปปิ้งออนไลน์, จ่ายบิลต่างๆ ผ่านออนไลน์ หรือแม้กระทั้งทำงานออนไลน์ การเปลี่ยนแปลงนี้ถือว่าเป็น ‘โอกาสและจังหวะที่ดี’ ของคนที่อยากเริ่มต้นธุรกิจขายของออนไลน์ อยากขายของออนไลน์ 2024 แล้วก้าวแรกควรเริ่มยังไง เริ่มจากไหน ไปดูกันเลย 7 เช็คลิสต์เริ่มต้นธุรกิจยังไงให้รุ่งไม่มีร่วง

1. เลือกลูกค้าเป้าหมาย

 หัวใจสำคัญของธุรกิจคือ ‘ลูกค้า’ ก่อนจะขายเราควรวางลูกค้าเป้าหมายว่าเราจะ ‘ขายให้กับใคร’ ใครจะเป็นคนซื้อสินค้าเรา เค้ามีศักยภาพการซื้อมากน้อยแค่ไหน การกำหนดลูกค้าเป้าหมายไว้จะเป็นการกำหนดขอบเขตและกรอบของธุรกิจชัดเจนยิ่งขึ้นและง่ายต่อการวางแผนในสเต็ปต่อไป

2. เลือกสินค้า

เมื่อเรากำหนดลูกค้าเป้าหมายแล้ว สเต็ปต่อไปคือเลือกว่าจะขายสินค้าอะไรดี โดยสินค้าที่เราขายก็ควรเป็นไปในทิศทางเดียวกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เราวางไว้ เช่น เลือกกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มลูกค้ารักสุขภาพดูแลหุ่น สินค้าก็ควรเป็นสินค้าที่ดีต่อร่างกาย อย่าง อาหารคลีน น้ำคั้นสดผลไม้แท้ ขนมคลีนไร้แป้งน้ำตาล เป็นต้น หากใครอยากได้ไอเดียการเลือกสินค้าเพิ่มเติมสามารถอ่านได้บทความนี้ได้เลย

3. วิเคราะห์คู่แข่ง

สำรวจตลาดวิเคราะห์คู่แข่งว่าสินค้าและกลุ่มลูกค้าที่เรากำลังจะขายมีส่วนแบ่งทางการตลาดอย่างไร มีคู่แข่งมากน้อยแค่ไหน คู่แข่งกำหนดราคา มีกลยุทธ์การขายอย่างไร จุดอ่อน จุดแข็งของคู่แข่งเพื่อนำมาพัฒนาสินค้าและการบริการของเราให้ดียิ่งขึ้นและสร้างโอกาสในการขายเพิ่มขึ้น 

 

Happy Selling Blog 7 เทคนิคอยากขายของออนไลน์ 2022 ให้ปังต้องเริ่มยังไงดี เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์

4. ช่องทางการขาย

ข้อนี้ดอกจันทร์ร้อยดวงสำคัญยืนหนึ่งเรื่องการขายสินค้า หากเราเลือกช่องทางการขายที่เข้าไม่ถึงหรือไม่ครอบคลุมลูกค้าก็ยากที่จะขายสินค้าได้และก็ปฏิเสธไม่ได้ที่ควรจะมีหลายช่องทางการขายไม่ว่าจะเป็นในโซเชียลอย่าง เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ฯลฯ เพื่อเป็นการสร้าง branding ให้เป็นที่รับรู้ เป็นช่องทางสื่อสารกับลูกค้า ไม่ว่าจะ โปรโมชั่น อัปเดตสินค้าใหม่ สร้างความสัมพันธ์ด้านการสื่อสารกับลูกค้ารูปแบบต่างๆ หรือในอีคอมเมิร์ซอย่างลาซาด้าที่มีทุกอย่างครบจบในที่เดียวขอแค่คุณมีเพียงสินค้าสมัครมาเป็นผู้ขายกับเราก็ขายได้เพียงนิ้วคลิก แถมยังมีแคมเปญปังๆ ให้ผู้ขายเข้าร่วมทุกเดือนกระตุ้นยอดขายให้พุ่งทะลุเป้าได้อีกด้วย ที่สำคัญคือมีฐานนักช้อปหลายสิบล้านคนซึ่งเป็นโอกาสให้เพื่อน ๆ ขายสินค้าได้ปัง ๆ ทุกวันอีกด้วย

5. ช่องทางการชำระเงิน

 ให้ลูกค้าเลือกจ่ายได้หลากหลาย เพิ่มโอกาสการขายได้มากกว่า เช่น จ่ายผ่านบัตรเครดิต, โอนผ่าน Mobile Banking, E-wallet ฯลฯ ทำให้ลูกค้าสะดวกในการชำระเงินมากขึ้น แอบกระซิบว่าในลาซาด้ามีช่องทางการชำระเงินให้ลูกค้าของเพื่อน ๆ ที่หลากหลายและครอบคลุม ยิ่งไปกว่านั้นยังมีส่วนลดจากพาร์ทเนอร์มากมายทุกเดือน เช่น จ่ายผ่านบัตรเครดิตลดไปเลย 5% หรือ จ่ายผ่าย E-wallet ก็ลดเพิ่มไปเลยหลายต่อ เรียกได้ว่าลูกค้าของคุณจะได้ส่วนลดไปแบบคุ้มจุก ๆ ทีเดียว

6. เลือกบริษัทขนส่ง

ปัจจุบันมีบริษัทขนส่งให้บริการมากมายผู้ขายสามารถเลือกได้จากปัจจัยต่าง ๆ เช่น ระยะเวลาในการจัดส่ง, ราคา, ประกันพัสดุ, ระบบการติดตามพัสดุ, จุดให้บริการ ฯลฯ เพื่อน ๆ ที่สมัครมาเป็นผู้ขายกับลาซาด้าก็สามารถเลือกขนส่งได้เองด้วย

7. ทำการตลาดหรือโปรโมชั่น 

ตั้งเป้าหมายก่อนว่าเราจะทำการตลาดเพื่ออะไร หากร้านเราเป็นแบรนด์ใหม่ก็อาจจะทำโปรโมชั่นเพื่อสร้างการรับรู้ เช่น ทำโปรซื้อสินค้าพร้อมถ่ายรีวิว รับเลยส่วนลด 10% สำหรับการซื้อครั้งหน้า และหากคุณสมัครเปิดร้านกับลาซาด้าเราสนับสนุนโปรแกรมส่งฟรีพิเศษกับลาซาด้าให้ฟรีนาน 1 เดือนให้ลูกค้าของคุณเก็บคูปองส่งฟรีไปใช้ลดแบบปัง ๆ ยังไม่พอแถมโปรแกรมเงินคืนทุกวันอีก 1 เดือนเพิ่มโอกาสการกลับมาซื้อซ้ำและลูกค้ายังเงินคืนฟรี ๆ อีก 10% หลังช้อปสินค้าร้านคุณ พร้อมทั้งยังมีสิทธิพิเศษสำหรับผู้ขายใหม่อื่น ๆ อีกมากมาย

อยากขายของออนไลน์ 2024 มีปัจจัยอื่นอีกมากมาย 

เช่น การถ่ายรูปสินค้าให้สวย การตั้งชื่อสินค้าให้ลูกค้าค้นหาเจอ และอื่น ๆ อีกมากมายเพื่อน ๆ สามารถติดตามบทความแชร์ทริคการขายของออนไลน์ง่าย ๆ ได้ที่ www.happysellingblog.com หรือสามารถเข้าไปเรียนวิธีการขายของในลาซาด้าได้ฟรีที่ Lazada University เริ่มต้นขายของออนไลน์ก็เป็นเรื่องง่ายๆได้เพียงสมัครขายกับลาซาด้าเลย

สมัครขายในลาซาด้าวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 8 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ 

  • 0% ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมนาน 30 วัน
  • 0% ค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลส นาน 30 วัน
  • โปรแกรมขนส่งฟรีพิเศษกับลาซาด้านาน 30 วัน พร้อมสนับสนุนค่าขนส่งสูงสุด 40 บาท
  • โปรแกรมเงินคืนทุกวันนาน 30 วัน
  • คูปองส่วนลดกระตุ้นยอดขายจากลาซาด้า
  • แคมเปญลาซาด้าช่วยไทยสำหรับผู้ขายใหม่ ที่มีการเปิดร้านค้าไม่เกิน 90 วัน
  • ทีมงานดูแลร้านค้าแบบพิเศษส่วนตัว เป็นเวลา 90 วันหลังจากสมัครเปิดร้าน และได้รับการอนุมัติเอกสารและลงสินค้าพร้อมขายมากกว่า 3 รายการขึ้นไปนับจากวันที่เปิดร้านค้าไม่เกิน 2 วัน
  • ฟรี คอร์สเรียนรู้เทคนิคการขายที่ Lazada University เพื่อให้ร้านค้าไม่พลาดโอกาสในการขายสินค้า และขยายธุรกิจให้เติบโต

Loading