คุณวาเลนไทน์ กรกนก วรรณกิจ (28 ปี) เจ้าของร้าน Valichain บน Lazada

เปลี่ยนความชอบเป็นรายได้หลักล้านต่อเดือนบนลาซาด้า

เริ่มจากความชอบสู่การสร้างแบรนด์ยอดขายหลักล้าน
เริ่มต้นจากที่คุณวาเลนไทน์ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 อาชีพบิวตี้บล็อกเกอร์ที่เคยมั่นคงกลับไม่มั่นคงอีกต่อไป งานเริ่มน้อยลงเรื่อย ๆ จึงตัดสินใจทบทวนตัวเองแล้วค้นพบว่า ตัวเองชอบใส่เครื่องประดับมาก เลยใช้ความชอบนี้มาเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างแบรนด์เครื่องประดับของตัวเอง

เปลี่ยนปัญหาที่เจอเป็นโอกาสทางธุรกิจ
คุณวาเลนไทน์สังเกตว่าเครื่องประดับหลายแบรนด์มักมีข้อจำกัดเช่น ห้ามโดนแป้ง ห้ามโดนโลชั่น ห้ามโดนน้ำ เมื่อใส่ไปนาน ๆ เครื่องประดับจะมีจะมีสีดำ หลุดลอก และชำรุด เมื่อทราบถึงปัญหาเหล่านี้จึงศึกษาและพัฒนาส่วนประกอบที่มีคุณสมบัติ คงทน เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่าย โดนน้ำได้ไม่หลุดลอก โดยทดลองผลิตสินค้าออกมาล็อตแรก แล้วส่งให้เพื่อน ๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายลองใส่ ปรากฏว่าเครื่องประดับใช้ได้ดี ไม่มีใครพบเจอปัญหาอะไร ซึ่งในประเทศไทยถือเป็นแบรนด์แรก ๆ ที่สามารถบอกลูกค้าได้ว่าสามารถสวมใส่เครื่องประดับได้ตลอดเวลาไม่ว่าคุณจะทำอะไร เพราะสินค้าร้านเราเป็นเครื่องประดับกันน้ำ 100%

ตัดสินใจเลือกเปิดร้านกับ Lazada เป็นที่แรก
นักช้อปหันมาซื้อของออนไลน์มากขึ้นจึงตัดสินใจเปิดร้านออนไลน์ในลาซาด้าที่แรกเลย เพราะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเปิดร้านรวมถึงลาซาด้าเป็นแพลตฟอร์มที่คุ้นเคยและส่วนตัวชอบช้อปปิงในลาซาด้าอยู่แล้ว ซึ่งจากวันแรกจนถึงวันนี้ขายผ่าน Lazada มาปีกว่า รู้สึกว่าที่นี่ซัพพอร์ตสินค้าแฟชั่นและได้รับการช่วยเหลือเยอะมาก ร้านค้าของเราได้รับออเดอร์มากที่สุดในช่องทางนี้ ส่วนหนึ่งมาจาก ลูกค้ากดสั่งซื้อง่ายในลาซาด้า เข้าหน้าร้านแล้วลูกค้าจะเห็นทุกอย่างเลย สินค้าตัวไหนขายดีที่สุด สินค้าตัวไหนเป็นอย่างไร และมีรีวิวที่มาจากลูกค้าจริง ๆ เป็นประโยชน์ต่อลูกค้าคนอื่น ๆ ในการตัดสินใจซื้อสินค้ากับเรา ทุกอย่างง่ายและสะดวกไปหมด อีกทั้งการชำระเงินก็มีหลายช่องทางให้เลือกสรร ทุกวันนี้ยอดขายประมาณเจ็ดหลักต่อเดือนก็มาจากช่องทาง Lazada อันดับหนึ่งเลย

เครื่องมือบน Lazada ที่ชื่นชอบ
ชอบเครื่องมือบรอดแคสต์ข้อความ (CEM) ที่สามารถแจ้งเตือนลูกค้าได้ว่าเรามีสินค้าใหม่เข้ามาแล้ว และการเข้าร่วมทุกแคมเปญก็ช่วยให้ร้านขายดีมาก ๆ ลูกค้าสามารถใช้โค้ดส่วนลดได้เยอะในช่วงนั้น สำหรับใครที่ไม่เคยขายของออนไลน์มาก่อน แนะนำให้เข้าไปเรียนรู้ใน Lazada University เพราะมีสอนใช้เครื่องมือต่าง ๆ อย่างละเอียด เข้าใจง่ายอีกทั้งยังฟรีอีกด้วย

ความประทับใจใน Lazada
เราชอบที่ลูกค้าเข้ามาในร้านแล้วสามารถเห็นเรทติ้งร้าน เห็นรีวิวจากลูกค้าคนอื่น ๆ ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น อย่างโปรแกรมร้านค้าแนะนำ (LazPick) ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าได้ รวมไปถึงช่วยเพิ่มการมองเห็นและทำให้ร้านค้าเป็นที่รู้จักมากขึ้นและได้ลูกค้าใหม่ ๆ เยอะขึ้นด้วย

ชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังเปิดร้านบน Lazada
ที่ผ่านมาเราเป็นฟรีแลนซ์มาโดยตลอด รายได้ที่เข้ามาก็จะมีความไม่ต่อเนื่องแตกต่างกันไปในแต่ละเดือน มีความไม่แน่นอนในชีวิต ตอนนี้รู้สึกชีวิตมีความมั่นคงมากขึ้นเพราะรายได้ที่แน่นอน จากการขายสินค้าในลาซาด้า และแฮปปี้เพราะได้ทำสิ่งที่ชอบในทุก ๆ วัน

ฝากถึงคนอื่น ๆ ที่คิดจะเริ่มทำธุรกิจ
เราเริ่มจากการไม่มีความรู้ด้านธุรกิจเลย แต่สามารถประสบความสำเร็จได้ ผู้ขายท่านไหนที่กำลังสนใจอยากขายของออนไลน์แนะนำให้ลองเรียนรู้และลงมือทำ หากอยากศึกษาเรื่องการขายก็สามารถเข้ามาเรียนรู้ได้ฟรี ๆ ที่ Lazada University

เพื่อน ๆ ที่อยากประสบความสำเร็จ อย่ารอช้ารีบสมัครเปิดร้านกับลาซาด้าได้ง่าย ๆ ภายใน 1 นาที เพียงคลิก https://bit.ly/3hiSp0F

Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

สมัครขายในลาซาด้าวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 8 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ 

  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลส 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! โปรแกรมส่งฟรีพิเศษ 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! โปรแกรมเงินคืนทุกวัน 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! คูปองกระตุ้นยอดขาย
  • ฟรี! แคมเปญลาซาด้าช่วยไทย
  • ฟรี! ทีมงานดูแลร้านค้าส่วนตัวสูงสุด 90 วัน
  • ฟรี! คอร์สเทคนิคการขายที่ Lazada University

*เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.Lazada.co.th
อ่านเพิ่มเติมจากกระทู้Pantip ที่น่าสนใจ Pantip-Review

Loading