4 ปีบนลาซาด้ายอดขายโตขึ้นทุกปีทะลุหลายล้านต่อเดือน โควิดก็หยุดออเดอร์ทะลักไม่ได้

คุณปอ เจ้าของร้าน AutoMix บนลาซาด้า

กว่าจะมาเป็นเจ้าของร้านรายได้ 7 หลักต่อเดือนบนลาซาด้า

เริ่มต้นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว คุณปอเป็นผู้จัดการแผนกโฆษณาแห่งหนึ่งรายได้รวมค่าคอมราว ๆ หลักแสนและทำอาชีพเสริมหลังเลิกงานขายของบนลาซาด้าควบคู่กับงานประจำ ซึ่งสามารถขายบนลาซาด้าได้กำไรกว่า 300,000 บาทต่อเดือน จึงตัดสินใจลาออกเพื่อมาทำธุรกิจของตัวเองเพราะทำรายได้มากกว่างานประจำหลายเท่าพร้อมความมั่นใจและความคิดที่ว่า “ถ้าเราเสียดายเงินแสน เราก็จะไม่มีวันได้จับเงินล้าน”

เลือกทำธุรกิจจากสิ่งที่ชอบจนประสบความสำเร็จ

ปัจจุบันคุณปอประสบความสำเร็จขายสินค้าอยู่หลายหมวดในลาซาด้า โดยหลัก ๆ คือสินค้าประเภท Automotive ยานยนต์ อุปกรณ์ อะไหล่ ของตกแต่ง น้ำมันเครื่องของรถยนต์และมอเตอร์ไซต์ โดยคุณปอเล่าว่าตัดสินใจเลือกสินค้าประเภทนี้เพราะเป็นคนชอบรถมอเตอร์ไซต์เลยคิดว่าตัวเองจะทำสิ่ง ๆ นั้นได้ดีถ้าเริ่มจากความชอบ โดยในปัจจุบันมีสินค้าในร้านเกือบๆ 5,000 สินค้า ยอดขายต่อเดือนสูงถึงหลายล้านบาท

ร้านโตก้าวกระโดดมากกว่า 100% ทุกปีแม้ช่วงโควิด

“การเติบโตของร้านบนลาซาด้าเติบโตเป็นขั้นบันไดและไม่ได้โตเพียงปีละ 10% แต่โตเป็นหลัก 100% เลยอย่างบางเดือนโตกว่าปีก่อน 200-300% ก็มี ผมจึงคิดว่า ผมอยู่ถูกที่ถูกเวลาด้วยครับ”

ขายได้หลักล้านบาทในวันเดียว

“เดือนนึงต้องมีอย่างน้อย 7-8 แคมเปญที่ผมเข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็น Mid-Month, Pay Day, แคมเปญเฉพาะหมวดหมู่ ฯลฯ โดยเฉพาะแคมเปญใหญ่อย่างเมกะแคมเปญที่เคยขายได้วันเดียวหลักล้านบาทจากปกติยอดขายหลักล้านจะเป็นต่อเดือน ที่ห้ามพลาดเลยคือแคมเปญ 11.11 และ 12.12 เพราะทำให้ร้านของผมเติบโตขึ้นมากๆ ในเดือนนั้นเลย ลาซาด้าจะทำโฆษณาเพื่อให้เข้าถึงนักช้อปมากมายและในแคมเปญ Double digit ผมก็เข้าทุกรอบเพราะทำให้ยอดขายโตขึ้นกว่าวันปกติเท่าตัวถึงสองเท่าตัวเลยครับ”

“โดยเทียบสถิติ 9.9 ปีนี้กับปีที่แล้วยอดผมเติบโตกว่าปีแล้วกว่า 72% เลยนะครับ 10.10 โตกว่าปีแล้ว 20-30%”

แนะนำเครื่องมือลาซาด้าที่ช่วยสร้างกำไรหลายล้านบาทต่อเดือน

“จริงๆ ผมชอบเครื่องมือทุกตัว LazCoin, Lazada Bonus, Everyday Cashback, Free Shipping Max ผมใช้หมด ถ้าเปรียบลาซาด้าเป็นมือถือ ลาซาด้าจะเพิ่มออฟชั่น ฟังก์ชั่นดี ๆ ใหม่ ๆ ตลอด”

“เครื่องมือที่อยากแนะนำคือ เครื่องมือวิเคราะห์ธุรกิจที่สามารถช่วยให้เราทราบถึงสินค้าขายดี สินค้าตัวไหนสามารถแข่งขันได้ดีในตลาดและยังสามารถดูยอดขายย้อนหลังได้ ทำให้สามารถวางแผนคลังสินค้าได้ดีเลย เช่นเดือนนี้เราขายได้เท่านี้ เดือนหน้าเราควรต้องสั่งสินค้าเข้ามาเท่าไหร่ อีกเครื่องมือคือ Lazada Sponsored Solutions ช่วยให้สินค้าเป็นที่มองเห็นได้ดี เครื่องมือบรอดแคสต์ข้อความไปยังลูกค้าว่าเรามีคูปองส่วนลดมีแคมเปญอยู่ซึ่งสามารถเพิ่มยอดได้ถึง 20-30% เลยและเครื่องมือส่งฟรีพิเศษกับลาซาด้าซึ่งทำให้เห็นผลอย่างชัดเจนเรื่องยอดขาย โดยผมเข้าร่วมโปรแกรมนี้ทุกร้านเลยที่ผมมี”

มีหน้าร้านทำให้ได้ลูกค้าเฉพาะในพื้นที่ ขายบนลาซาด้าได้ลูกค้าทั่วประเทศ

“ผมเริ่มต้นด้วยออนไลน์ 100% ตอนนี้ผมมีหน้าร้านอยู่ต่างจังหวัดกลุ่มลูกค้าของผมจะได้แค่ในพื้นที่แต่ขายบนลาซาด้าผมได้ลูกค้าทั่วประเทศเลยเพราะสินค้าที่ผมขายครอบคลุมลูกค้าหลายกลุ่มตั้งแต่กลุ่มวัยรุ่นไปจนถึงลูกค้ากลุ่มพรีเมี่ยมเลย”

ผมทำได้ ผมก็เชื่อว่าทุกคนทำได้ อย่าคิดว่ามันยากเพียงเพราะคุณยังไม่เคย

“สำเร็จก่อนไม่ได้แปลว่าสำเร็จกว่า ร้านค้าที่เพิ่งเปิดถือว่าได้เปรียบเพราะปัจจุบันลาซาด้าพัฒนาเครื่องมือมาซัพพอร์ตผู้ขายมากมายและหากคุณอยากเริ่มทำธุรกิจ คุณสามารถเริ่มได้เลยบนลาซาด้าแม้ไม่มีหน้าร้านออฟไลน์เพราะตัวผมเองก็เริ่มจากที่ผมไม่มีอะไรเลยพอมีความรู้จากงานประจำมาบ้าง อุปกรณ์ถ่ายรูปก็ราคาไม่แพง คุณสามารถเริ่มได้ง่าย ๆ เพียงมีมือถือหรือคอมพิวเตอร์เครื่องเดียว ขอแค่คุณขยันเพราะปัจจุบันลาซาด้ามีให้คุณทุกสิ่งทุกอย่าง Lazada University ก็มีแค่คุณเข้าไปเรียนรู้ฟรีและเริ่มลงมือทำ”

สมัครเป็นผู้ขายกับเราเลยที่ลิงก์ https://bit.ly/3jftIk3

สมัครวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 7 ต่อ สำหรับผู้ขายใหม่ ได้แก่

  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมจัดส่งทุกรายการสินค้า นาน 1 เดือน
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียม 0% ไม่มีรายเดือน ไม่มีค่าแรกเข้า
  • ฟรี! ค่าธุรกรรมการชำระเงิน นาน 1 เดือน
  • ฟรี! คูปองกระตุ้นยอดขาย ส่วนลด 50% ไม่มีขั้นต่ำ และ ส่วนลด 120 บาท
  • ฟรี! คอร์สเรียนรู้เทคนิคการขายออนไลน์ กับ Lazada University สำหรับผู้ขายบนลาซาด้าเท่านั้น
  • ฟรี! ทีมงานสมัครร้านค้า พร้อมให้คำปรึกษาด้านการขายนานถึง 1 เดือน และเจ้าหน้าที่ Call Center ดูแลตลอดระยะเวลาการขาย
  • ฟรี! เครื่องมือและแคมเปญกระตุ้นยอดขาย

  • ให้คะแนนบทความ
    (5)
5
User Review
  • ให้คะแนนบทความ
    Sending

Loading