7 วิธีตั้งชื่อร้านมงคล 2024 ตั้งชื่อร้านให้รวยและตั้งชื่อของขายออนไลน์

มือใหม่หัดขับ เอ้ยมือใหม่เพิ่งเริ่มขายออนไลน์มักจะมีคำถามว่าตั้งชื่อร้านว่าอะไรดี? ตั้งชื่อร้านแบบไหนให้มงคลเพราะชื่อร้านเปรียบเสมือนชื่อแบรนด์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการจดจำให้ลูกค้าพร้อมทั้งยังบ่งบอกตัวตน เรื่องราวและความเป็นเอกลักษณ์ของร้านคุณได้ด้วย วันนี้เราเลยจะมาช่วยเพื่อน ๆ หาไอเดียการตั้งชื่อร้านขายออนไลน์รวมถึงการตั้งชื่อให้มงคงเสริมดวงการค้าให้ปังด้วย ลุยเลย Happy Selling Blog 7 วิธีตั้งชื่อร้าน ตั้งชื่อสินค้าขายออนไลน์ ฉบับสมบูรณ์ เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์

4 ไอเดียตั้งชื่อร้านมงคล ตั้งชื่อของขายออนไลน์

1. ตั้งชื่อร้านให้มีความหมาย:

หลาย ๆ ร้านมักจะนำเรื่องราวหรือ story มาใส่ในชื่อร้านเพื่อสร้างตัวตนให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น เช่น ร้านขนมคุณย่า บ่งบอกถึงสูตรที่ส่งต่อรุ่นต่อรุ่น และเพื่อน ๆ ก็อาจจะตั้งชื่อจากสิ่งที่เรารักหรือที่มาที่ไปของร้านก็ได้ เช่น ชื่อตัวเอง ชื่อคนที่รัก ชื่อสถานที่ที่ชอบไป เป็นต้น

2. ตั้งชื่อร้านให้อ่านง่าย สั้น กระชับ:

เทคนิคคือไม่ควรตั้งชื่อร้านที่ยาวเกิน 4 พยางค์พร้อมตั้งชื่อให้คนออกเสียงง่าย เรียกติดปากก็จะช่วยเรื่องการสร้างการจดจำได้ดีด้วย

3. ตั้งชื่อร้านที่บ่งบอกถึงสินค้า:

พูดชื่อร้านแล้วคนฟังเข้าใจเลยว่าขายสินค้าอะไร เช่น ชื่อร้านขายขนมอาจจะตั้งชื่อ หวานกำลังดี, อิ่มอร่อย, หอมหวาน ร้านเสื้อผ้าอาจจะมีคำว่า Clothes ,Fabric, Outfit, Wear , Apparel, Vintage เป็นต้น

4. ตั้งชื่อร้านมงคล:

สำหรับสายมูก็คงพลาดไม่ได้ที่จะเช็คก่อนว่าชื่อร้านเรามงคลไหม ตั้งชื่อร้านแบบไหนให้เสริมดวงปังค้าขายดี วันนี้เลยนำความหมายของตัวอักษรดี ๆ สำหรับตั้งชื่อร้านให้รวย ตัวอักษรไหนดีความหมายเด็ดไปดูกันเลย

Happy Selling Blog 7 วิธีตั้งชื่อร้าน ตั้งชื่อสินค้าขายออนไลน์ ฉบับสมบูรณ์ เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์

ข้อควรระวังในการตั้งชื่อร้านให้รวย

  • ระวังการตั้งชื่อร้านที่อ่านยากเพราะจะทำให้ลูกค้าจดจำชื่อร้านได้ยาก
  • ความหมายของชื่อร้านสองแง่สองง่าม คลุมเครือ หรือตีความได้เป็นความหมายอื่นที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์
  • ควรตั้งชื่อร้านเป็นภาษาอังกฤษเนื่องจากหลาย ๆ ช่องทางการขายออนไลน์ในปัจจุบันมักจะให้กรอกชื่อร้านเป็นภาษาอังกฤษอีกทั้งถ้าแบรนด์ของพื่อนๆ ขายปังจนขยายสาขาหรือส่งออกไปต่างประเทศการตั้งชื่อร้านเป็นภาษาอังกฤษก็จะง่ายต่อการดำเนินธุรกิจด้วย

สรุปไอเดีย 7 วิธีตั้งชื่อร้านมงคล 2024 การตั้งชื่อร้านให้รวย

หลังจากเพื่อน ๆ ได้ทราบไอเดียในการตั้งชื่อร้านแล้วสิ่งสำคัญที่สุดในการตั้งชื่อร้านที่เพื่อน ๆ ห้ามลืมคือ ตั้งชื่อร้านให้เป็นตัวเอง บ่งบอกความเป็นตัวตนที่ชัดเจนและชื่นชอบชื่อนั้น ๆ จริง ๆ เพราะชื่อร้านเมื่อติดตลาดแล้วหรือลูกค้าจดจำได้แล้วก็จะยากต่อการเปลี่ยนชื่อใหม่ หลังจากที่ตั้งชื่อร้านได้แล้วสเต็ปต่อไปที่สำคัญไม่แพ้กันคือวิธีการตั้งชื่อสินค้าให้ลูกค้าค้นหาเจอต้องทำยังไง ไปดูเลย ส่องสินค้าขายดี 2022 ในลาซาด้า Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

3 สเต็ปตั้งชื่อสินค้าให้ลูกค้าค้นเจอ

1. ตั้งชื่อสินค้าโดยใส่ชื่อร้านค้าหรือชื่อแบรนด์ของสินค้า:

ใส่ชื่อร้านค้าในกรณีที่มีคนรู้จักเป็นอย่างดี เช่นมี Facebook pageและInstagram หรือใส่ชื่อแบรนด์สินค้าที่ผู้บริโภครู้จัก (หากสินค้าไม่มีแบรนด์ก็ไม่ต้องใส่รวมถึงควรใส่ชื่อแค่เบรนด์เดียวเท่านั้น)

2. ตั้งชื่อสินค้าโดยใส่ Top Keywords ที่ตรงกับตัวสินค้า:

กรอกคำค้นหายอดนิยมที่เกี่ยวข้องกันตัวสินค้าแบบกว้าง เช่น รองเท้าผู้หญิง, ขนมญี่ปุ่น, ที่ตรวจโควิด ATK, เตารีด, ไดร์เป่าผม, แมสเกาหลี เป็นต้น (หมายเหตุ: ไม่ควรใส่คำที่ไม่เกี่ยวกับสินค้าและคำค้นหาแบบกว้างจนเกินไปเพราะระบบจะมองว่าเป็นการทำสแปมและทำให้โอกาสในการเห็นสินค้าลดลง)

3. ตั้งชื่อสินค้าโดยใส่แบรนด์ของสินค้าและรายละเอียดที่จำเป็น:

เช่น สี, ขนาด, สรรพคุณ, รสชาติ เป็นต้น เพื่อช่วยในการประกอบการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ส่องสินค้าขายดี 2022 ในลาซาด้า Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน หลังจากที่เพื่อน ๆ มีชื่อร้านและชื่อสินค้าพร้อมขายแล้วห้ามพลาดลงขายในช่องทางดี ๆ เพื่อยอดขายรวย ๆ กับลาซาด้าแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอันดับ 1 ของประเทศไทยพร้อมนักช้อปกว่าหลายสิบล้านคนให้คุณเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วประเทศไทยพร้อมสิทธ์พิเศษช่วยดันยอดขายเพียงแบบจัดเต็ม สมัครเลย https://youtu.be/5-zBWAs7lqE

 #ขายของออนไลน์อะไรดี #เทคนิคขายเสื้อผ้าออนไลน์ #ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นขายของออนไลน์ 

#เทคนิคตั้งชื่อร้านขายของออนไลน์ #วิธีขายดีในLazada Seller Center #HappySellingBlog

ทิ้งท้ายบทความ 7 วิธีตั้งชื่อร้าน 2024 ตั้งชื่อร้านให้รวยและตั้งชื่อสินค้าขายออนไลน์

Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

สมัครขายในลาซาด้าวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 8 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ 

  • 0% ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมนาน 30 วัน
  • 0% ค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลส นาน 30 วัน
  • โปรแกรมขนส่งฟรีพิเศษกับลาซาด้านาน 30 วัน พร้อมสนับสนุนค่าขนส่งสูงสุด 40 บาท
  • โปรแกรมเงินคืนทุกวันนาน 30 วัน
  • คูปองส่วนลดกระตุ้นยอดขายจากลาซาด้า
  • แคมเปญลาซาด้าช่วยไทยสำหรับผู้ขายใหม่ ที่มีการเปิดร้านค้าไม่เกิน 90 วัน
  • ทีมงานดูแลร้านค้าแบบพิเศษส่วนตัว เป็นเวลา 90 วันหลังจากสมัครเปิดร้าน และได้รับการอนุมัติเอกสารและลงสินค้าพร้อมขายมากกว่า 3 รายการขึ้นไปนับจากวันที่เปิดร้านค้าไม่เกิน 2 วัน
  • ฟรี คอร์สเรียนรู้เทคนิคการขายที่ Lazada University เพื่อให้ร้านค้าไม่พลาดโอกาสในการขายสินค้า และขยายธุรกิจให้เติบโต

Loading