4 เทคนิคปรับตัวฝ่าโควิดเพิ่มยอดขายบนลาซาด้าแม้มือใหม่

คุณปิยพงษ์ เจ้าของร้าน K’s Choice บนลาซาด้า

ปรับตัวจากอาชีพนักบินมาทำธุรกิจบนลาซาด้า

ก่อนหน้านี้ทำอาชีพเป็นนักบินมาก่อนแต่เจอสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงมองหาช่องทางเพิ่มรายได้ซึ่งส่วนตัวเป็นแฟนคลับของแจ็คหม่าและอ่านหนังสือของ Alibaba group มาเยอะมากรวมทั้งหนังสือความสำเร็จของคนดัง ๆ ทั่วโลกจึงมองเห็นว่าลาซาด้าอยู่ในแพลตฟอร์มของ Alibaba ที่มีความน่าเชื่อถือและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเลยปรับตัวเพิ่มรายได้ด้วยการทำธุรกิจขายของออนไลน์บนลาซาด้า จนสามารถสร้างรายได้มากกว่าตอนทำอาชีพนักบิน

เลือกสินค้าที่แก้ไขปัญหาของลูกค้าในช่วงโควิด

เราทราบว่าคนไทยชื่นชอบสินค้าเกาหลีกันมากและพรีออเดอร์กันราคาสูง ทางร้านจึงนำสินค้าเข้ามาเองที่มีคุณภาพ เชื่อถือได้และราคาจับต้องได้ โดยสินค้าที่เราเลือกเข้ามาเป็นสิ่งที่ช่วยตอบโจทย์ความเครียดให้ลูกค้า เป็นสินค้าที่เหมาะกับสถานการณ์ช่วงโควิดและค่อนข้างใหม่ในตลาดประเทศไทย เช่น วิตามิน ชาวเวอร์ ฟิลเตอร์ ช่วยให้ผ่อนคลาย บำรุงผิว เป็นต้น

ลาซาด้าเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จนี้เกือบ 100%

ลาซาด้าช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์ไปยังกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ มีทีมงานลาซาด้าคอยซัพพอร์ต ช่วยเหลือ ตอบคำถามให้แนะนำที่ดี รวมทั้งมี Lazada University ให้เข้าไปเรียนรู้ด้านการขายในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สตรีม คอร์สสอนสดทุกอาทิตย์หรือสไลด์อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ๆ ซึ่งช่วยให้เข้าใจและรู้เทคนิคการขายที่ดีมาก ๆ พร้อมทั้งช่วยให้ร้านเติบโตได้ดีด้วย

เมกะแคมเปญ 11.11 ยอดขายโตเพิ่มขึ้น 100%

ปกติร้านเราจะเข้าร่วมแคมเปญของลาซาด้าตลอด ไม่ว่าจะแคมเปญ Double Digit, เมกะแคมเปญ หรือแคมเปญตามหมวดหมู่ โดยเมกะแคมเปญ 11.11 ที่ผ่านมานี้ร้านเรายอดขายโตขึ้นกว่า 100% มีลูกค้าใหม่เข้ามาซื้อถึง 80% แถมลูกค้าเก่ายังเข้ามาซื้อซ้ำ 90% เป็นไปตามเป้าที่เราวางไว้เลย

แนะนำเครื่องมือลาซาด้า

  • เครื่องมือวิเคราะห์ธุรกิจ – ทำให้สามารถเช็คได้ว่าลูกค้าชื่นชอบสินค้าประเภทไหนและมีสินค้าอะไรบ้างที่ลูกค้าใส่ตะกร้าไว้ซึ่งเป็นประโยชน์มาก ๆ ต่อการวางแผนกลยุทธ์ในการทำธุรกิจ
  • เครื่องมือสินค้าแนะนำ Seller Picks- เครื่องมือฟรีที่ช่วยเพิ่มการมองเห็นที่ดีโดยเครื่องมือนี้จะช่วยให้สินค้าของร้านอยู่อับดับแรก ๆ เวลาที่ลูกค้าเสิร์ชหาและก็ช่วยเพิ่มยอดขายได้ด้วย
  • เครื่องมือบรอดแคสต์ข้อความ- ช่วยเจาะกลุ่มลูกค้าได้โดยตรงและช่วยดึงลูกค้าเข้ามาในร้านได้ด้วยการบรอดแคสต์ข้อความไปทางแชทเช่น การส่งสินค้าแนะนำหรือส่งคูปองส่วนลดไปหาลูกค้าเป้าหมายได้
  • เครื่องมือตกแต่งรายละเอียดสินค้า Lorikeet- เครื่องมือนี้ดีมาก ช่วยตกแต่งรายละเอียดสินค้าในร้านให้ดูดีและสามารถดึงดูดให้ลูกค้ากดซื้อสินค้าได้อีกด้วย

4 เทคนิคปรับตัวฝ่าโควิดเพิ่มยอดขายบนลาซาด้าแม้มือใหม่

  1. อัปเดตเทรนด์สินค้าตลอดเวลา ด้วยความที่ร้านเราเป็นสินค้านำเข้าจากเกาหลี ทีมงานเลยจะหมั่นอัปเดตตลอดว่าสินค้าตัวไหนกำลังฮิตที่เกาหลีและเหมาะกับตลาดคนไทยเพื่อนำสินค้าเข้ามาแบบตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าของเรามากที่สุด
  2. อัปเดตเครื่องมือ ฟีเจอร์ใหม่ ๆ และนำมาปรับใช้กับร้านสม่ำเสมอ เราจะเข้ามาใน Lazada University ศึกษาฟีเจอร์ใหม่ ๆ อยู่เสมอแล้วก็จะนำเครื่องมือนั้น ๆ มาใช้เป็นร้านแรก ๆ เลยพร้อมทั้งพัฒนาตัวเองด้วยการศึกษาคอร์สออนไลน์เกี่ยวกับธุรกิจอยู่ตลอด
  3. ให้ความสำคัญกับการบริการมาก ๆ เช่น เรื่องการแพ็คสินค้า บริการหลังการขายที่ดีโดยร้านเราจะสอบถามลูกค้าว่าได้รับสินค้าแล้วหรือยัง ผลลัพธ์จากการได้ใช้สินค้าเป็นยังไงบ้าง มีแอดมินคอยตอบคำถามลูกค้าตลอด ไม่ว่าจะเป็นคำถามในแง่ของตัวสินค้าหรือวิธีการสั่งซื้อ แอดมินจะพร้อมช่วยเหลือสั่งสินค้าให้ลูกค้าในแชทเลยซึ่งช่วยให้ทางร้านปิดยอดขายได้ง่ายและรวดเร็วขึ้นด้วย
  4. ใส่ใจลูกค้าเป็นที่ 1 ทุกออเดอร์ที่สั่งสินค้าจากร้านเราจะได้รับ Thank you Card ที่เขียนด้วยลายมือทุกใบและข้อความในแต่ละใบจะไม่เหมือนกันพร้อมทั้งเซอร์ไพร์สเล็ก ๆ น้อย ๆ จากทางร้านที่ทำให้ลูกค้าประทับใจเมื่อได้เห็น

ลาซาด้าเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ด้านการขาย

อยากเชิญชวนผู้ขายให้เปิดใจกับลาซาด้าเพราะแพลตฟอร์มของลาซาด้าตอบโจทย์เรื่องการขายไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือทางการตลาด ทีมงานที่คอยซัพพอร์ตผู้ขาย เช่น Lazada University, Lazada Seller Ambassador และ Lazada Buddy Mentor ที่พร้อมช่วยเหลือผู้ขายมือใหม่ให้เติบโตไปด้วยกัน

สมัครเป็นผู้ขายกับเราเลยที่ลิงก์ https://bit.ly/3jftIk3

สมัครวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 7 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ ได้แก่

  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมจัดส่งทุกรายการสินค้า นาน 1 เดือน
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียม 0% ไม่มีรายเดือน ไม่มีค่าแรกเข้า
  • ฟรี! ค่าธุรกรรมการชำระเงิน นาน 1 เดือน
  • ฟรี! คูปองกระตุ้นยอดขาย ส่วนลด 50% ไม่มีขั้นต่ำ และ ส่วนลด 120 บาท
  • ฟรี! คอร์สเรียนรู้เทคนิคการขายออนไลน์ กับ Lazada University สำหรับผู้ขายบนลาซาด้าเท่านั้น
  • ฟรี! ทีมงานสมัครร้านค้า พร้อมให้คำปรึกษาด้านการขายนานถึง 1 เดือน และเจ้าหน้าที่ Call Center ดูแลตลอดระยะเวลาการขาย
  • ฟรี! เครื่องมือและแคมเปญกระตุ้นยอดขาย

  • (5)
5
User Review
  • Sending

Loading