คุณ สุทธิเกียรติ ปันโย (หนึ่ง) เจ้าของร้าน Prohub fishing ร้านอุปกรณ์ตกปลา

เริ่มต้น 500 บาทสู่เงินแสนในวันนี้

ก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพพนักงานขับรถแล้วแฟนท้องลูกคนเล็กจึงคิดหาช่องทางเพิ่มรายได้มาเลี้ยงลูก 3 คนเลยตัดสินใจลงทุนซื้อสินค้ามาขายด้วยเงินที่ได้รับจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของตัวเองและแฟนรวม 500 บาท คุณหนึ่งเล่าให้ฟังต่อว่า “รู้สึกดีใจมากเพราะได้รับออเดอร์ตั้งแต่วันแรกที่เปิดร้านในลาซาด้าเลย”

ด้วยความที่คุณหนึ่งมีความตั้งใจแน่วแน่ที่อยากเติบโต มีเงินเลี้ยงครอบครัว พออาทิตย์แรกที่ได้รับเงินจากลาซาด้าก็นำไปซื้อสินค้าหมด เพราะมั่นใจแล้วว่าขายได้แน่ ๆ อีกทั้งยิ่งสั่งเยอะก็ได้ราคาส่งที่ถูกลง ส่วนค่าใช้จ่ายภายในบ้านคุณหนึ่งก็เล่าให้ฟังว่า ผมออกไปตกปลามากินเองครับ เครื่องปริ้นใบปะหน้ากล่องไม่มีก็อาศัยไปแสกนบ้านเพื่อนหรือร้านถ่ายเอกสารผ่านหน้าจอโทรศัพท์” ด้วยความตั้งใจแน่วแน่ ขยันและทุนเริ่มต้นไม่กี่ร้อยในวันนั้นทำให้คุณหนึ่งได้รับเงินแสนต่อเดือนในวันนี้จากการร้านอุปกรณ์ตกปลา

เปลี่ยนความชอบในการตกปลามาเป็นอาชีพในลาซาด้า

เพราะความชอบของคุณหนึ่งตั้งแต่เด็ก ๆ ที่รักในการตกปลา โดยจุดเปลี่ยนสำคัญคือขับรถทำงานผ่านเจอกลุ่มเด็กตกปลาด้วยเหยื่อปลอมซึ่งแตกต่างจากตอนเด็กที่คุณหนึ่งเคยใช้ตกที่เป็นเหยื่อจริง ๆ เลยตัดสินใจลองซื้อมาตกเอง แต่ก็เจอปัญหาที่เบ็ดขาดง่ายเลยหาวิธีผลิตร้านอุปกรณ์ตกปลาเองแล้วเริ่มลงขาย

แพ็คของเยอะทุกวันเฉลี่ย 50-60 ออเดอร์

ได้รับเงินจากการขายบนลาซาด้าอาทิตย์ละ 50,000 บาท หรือประมาณ 200,000 บาทต่อเดือน พร้อมทั้งคุณหนึ่งยังเล่าว่าเคยได้รับยอดขายรวมสูงสุดราว ๆ 360,000 บาทในเดือนมกราคม พร้อมทั้งลาซาด้ายังช่วยให้แบรนด์เติบโตและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำได้ด้วยเพราะมีลูกค้าหลายคนจากลาซาด้ามาขอซื้อสินค้าราคาส่งจากร้านผม

ชีวิตเปลี่ยนหลังร้านอุปกรณ์ตกปลาในลาซาด้า

เงิน 500 บาทที่ได้รับจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาลงทุนขายสินค้าบนลาซาด้าในวันนั้นสู่ยอดขายแตะ 300,000 บาทต่อเดือนในวันนี้ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี รู้สึกดีใจมาก ๆ ที่วันนั้นตัดสินใจลงมือทำเพราะย้อนไปทุกวันนี้ก็ยังดีใจเพราะการขายบนลาซาด้าทำให้ได้กลับมาอยู่บ้านกับครอบครัวที่ต่างจังหวัด มีบ้านอยู่ มีเงินซื้อรถสำหรับขับไปส่งคุณพ่อที่ป่วยไปหาหมอในตัวเมือง ทำให้มีอาชีพที่มั่นคงเลี้ยงดูลูกๆ 3 คนได้ รู้สึกขอบคุณลาซาด้ามากครับ

เครื่องมือที่ช่วยเพิ่มยอดขายสุดปัง

เครื่องมือโปรโมทผ่านพาร์ทเนอร์: โดยการสร้างภาพแบรนเนอร์มาว่าสินค้าเราเป็นสินค้าอะไร ชื่อร้านอะไร พร้อมทั้งระบุค่าคอมมิชชั่นเมื่อสินค้าขายได้จากการใช้เครื่องมือโปรโมทนี้ โดยหลังจากใช้เครื่องมือนี้ยอดขายกระโดดขึ้นเป็นเท่าตัวเลย

โปรแกรมส่งฟรีพิเศษกับลาซาด้า: ก่อนเข้าโปรแกรมนี้ยอดขายโตขึ้นเรื่อย ๆ แต่หลังเข้าร่วมยอดขายกระโดดขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดเลยจาก 30,000 ขึ้นเป็น 50,000 เดือนต่อมาเป็น 80,000 จนแตะ 100,000 ตามลำดับ โดยใน facebook page ผมก็มักจะโพสต์ซื้อกบยางได้ส่งฟรี ลูกค้าจาก facebook ก็จะเข้ามากดซื้อในลาซาด้า

ขายอุปกรณ์ตกปลา

เคล็ด (ไม่ลับ) ในการขายให้ปังบนลาซาด้า

  1. เช็คเทรนด์ตลอดว่าร้านอุปกรณ์สำหรับตกปลาตัวไหนมาแรง ก็จะนำมาขายที่ร้านซึ่งเป็นส่วนนึงที่ทำให้ร้านเราขายดีอย่างสม่ำเสมอเพราะการที่ร้านอัปเดตเทรนด์ตลอดก็จะช่วยให้ลูกค้าเสิร์ชเจอร้านและเพิ่มโอกาสในการขายให้มากขึ้นด้วย
  2. เพิ่มสินค้าในร้านเสมอ ๆ หาสินค้าใหม่ๆ มาเพิ่มตลอด ยิ่งร้านมีสินค้าให้เลือกเยอะ ก็เพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเข้ามาชมเข้ามาเลือกซื้อ
  3. ไม่หยุดอยู่กับที่หมั่นเรียนรู้เครื่องมือใหม่ ๆ คอยดูคู่แข่งว่าเค้าอยู่จุดไหนหรือร้านยังไม่ตรงไหนที่สามารถพัฒนาขึ้นได้อีกไม่ว่าจะเป็น การตกแต่งร้าน รูปภาพสินค้า รายละเอียดสินค้า การบริการ คุณภาพสินค้า เครื่องมือต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการขายได้ ฯลฯ

อยู่ที่ไหนก็ขายในลาซาด้าได้

คุณหนึ่งเล่าให้ฟังว่าบ้านค่อนข้างไกลจากตัวเมืองมากแต่ก็สามารถขายสินค้าในลาซาด้าได้เพราะเมื่อเรามีออเดอร์ก็มีขนส่งเข้ามารับถึงบ้านซึ่งสะดวกสบายมาก ๆ เลยอยากแนะนำพ่อค้าแม่ค้ารายใหม่ ๆ ที่ยังไม่มีไอเดียว่าอยากขายอะไร ลองหาสินค้าใกล้ตัวหรือเป็นสินค้าที่เราชอบยิ่งดี เช่น ใครถนัดงานฝีมือหรือสินค้าทำมือก็ลองทำขายดู บางทีก็ไม่จำเป็นต้องวิ่งตามสินค้าที่เป็นกระแสเพราะอาจจะมีคู่แข่งเยอะทำให้เราเหนื่อยถ้าเรามีทุนไม่มากพอ

Lazada Seller Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์

สมัครขายในลาซาด้าวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 8 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ 

  • 0% ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมนาน 30 วัน
  • 0% ค่าแรกเข้าและค่าธรรมเนียมการขาย
  • โปรแกรมขนส่งฟรีพิเศษกับลาซาด้านาน 30 วัน พร้อมสนับสนุนค่าขนส่งสูงสุด 40 บาท
  • โปรแกรมเงินคืนทุกวันนาน 30 วัน
  • คูปองส่วนลดกระตุ้นยอดขายจากลาซาด้า
  • แคมเปญลาซาด้าช่วยไทยสำหรับผู้ขายใหม่ ที่มีการเปิดร้านค้าไม่เกิน 90 วัน
  • ทีมงานดูแลร้านค้าแบบพิเศษส่วนตัว เป็นเวลา 90 วันหลังจากสมัครเปิดร้าน และได้รับการอนุมัติเอกสารและลงสินค้าพร้อมขายมากกว่า 3 รายการขึ้นไป
    นับจากวันที่เปิดร้านค้าไม่เกิน 2 วัน
  • ฟรี คอร์สเรียนรู้เทคนิคการขายที่ Lazada University เพื่อให้ร้านค้าไม่พลาดโอกาสในการขายสินค้า และขยายธุรกิจให้เติบโต

Loading