คุณธัญญ์ฐิตา กิตติราศีสิทธิ์ (กิ๊ฟ) เจ้าของร้าน Home Chic 98

ขายกระถางต้นไม้มินิมอลและขาตั้งกระถางมินิมอล

จุดเริ่มต้นธุรกิจขายกระถางต้นไม้มินิมอล

ก่อนหน้านี้ทำงานประจำมาตลอดและไม่เคยมีความคิดอยากขายของออนไลน์จนกระทั่งรุ่นน้องที่ทำงานชวนมาขายออนไลน์เลยลองขายดูเป็นอาชีพเสริมเล่น ๆ เพราะอยากรู้ว่าตัวเองจะทำได้ไหม เนื่องจากเห็นคนที่รู้จักขายบนลาซาด้าและได้รับวันละหลายสิบออเดอร์จึงลองลงขายดูแล้วก็ขายได้จริงตั้งแต่วันแรก

หลังลงขายบนลาซาด้าวันแรกออเดอร์ก็เข้าเลย

ตัดสินใจลองขายสินค้าที่ตัวเองชื่นชอบซึ่งก็คือขาตั้งกระถางต้นไม้แบบมินิมอลโดยลองถ่ายรูปเองและโพสต์ขาย ปรากฏว่าขายได้ตั้งแต่วันแรกเลย 2-3 ออเดอร์ เป็นความรู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากจึงตั้งใจเรียนรู้วิธีการใช้งานระบบหลังบ้านของลาซาด้า

คว้าแสนแรกหลังลงขายเพียง 2 เดือนเพราะเข้าเรียนใน Lazada University

Lazada university ช่วยผู้ขายได้มากจากความรู้สึกของคนขายที่เริ่มมาจากศูนย์ ไม่เก่งด้านเทคโนโลยี แต่ก็มี Lazada University ที่สามารถเข้าไปเรียนรู้ทุกเนื้อหาแบ่งแยกหมวดหมู่ชัดเจน เช่นหมวดผู้ขายใหม่คุณกิ๊ฟก็เรียนครบทุกคอร์ส มีคอร์สสอนตามขั้นตอนให้ผู้ขายเรียนรู้และสามารถค้นหาได้เองว่าอยากเรียนอะไรเช่น อยากทราบวิธีเพิ่มยอดเข้าชมก็จะหาคอร์สเพิ่มยอดเข้าชมเรียน ที่สำคัญคือให้ Lazstar ผู้ขายจริงๆบนลาซาด้าแล้วมาแชร์ประสบการณ์และแชร์ทริคต่าง ๆ

โดยคุณกิ๊ฟเล่าให้ฟังว่า เรียนตลอดเวลาเลยไม่ว่าจะตอนเข้าห้องน้ำ ขับรถ กินข้าว ออกกำลังกาย ก็จะฟังคลิปสอนและสไลด์สอนตามหัวข้อต่าง ๆ จากความตั้งใจศึกษาสม่ำเสมอทำให้คุณกิ๊ฟคว้ายอดขายหลักแสนได้หลังจากขายในลาซาด้าเพียง 2 เดือนเท่านั้น

ลาออกจากงานมาประจำมาขายบนลาซาด้าอย่างเต็มตัว

เปิดร้านเดือนแรกช่วงกลางเดือนสิงหาคมได้ยอดขายหมื่นกว่าบาทพอขึ้นเดือนที่ 2 ก็คว้ายอดขายแตะ 1 แสนบาทเลยเนื่องจากเดือนที่สองเข้าร่วมแคมเปญ 9.9 ด้วยซึ่งได้รับยอดขาย 25,000 บาทหรือประมาณ 400-500 ออเดอร์ในวันเดียวก็รู้สึกดีใจมากเพราะสินค้าราคาเพียง 39 บาทแต่สามารถสร้างยอดหลักหมื่นภายใน 1 วันบนลาซาด้าได้จึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำมาลุยธุรกิจขายบนลาซาด้าอย่างเต็มตัว

เหตุผลที่เลือกผลิตขาตั้งกระถางต้นไม้มินิมอลมาขายในลาซาด้า

ส่วนตัวเป็นคนชอบซื้อต้นไม้เลยมักจะไปเดินช้อปปิ้งกระถางและขาตั้งต้นไม้กับแฟนแต่ราคาตลาดค่อนข้างสูงประกอบกับคุณแฟนเป็นช่างไม้เลยลองทำตัวอย่างมาใช้เอง ซึ่งเห็นว่าน่ารักดีพร้อมต้นไม้เป็นสินค้าที่กระแสค่อนข้างแรง คนปลูกต้นไม้เยอะขึ้นเลยลองมาขายในลาซาด้าพร้อมคอนเซ็ปสวยแบบมิมิมอลได้ในราคาย่อมเยา

ตั้งเป้าหมายให้ตัวเองเป็นแรงผลักดันให้แบรนด์เติบโต

คุณกิ๊ฟตั้งเป้าหมายไว้ว่าภายใน 3 เดือนแรกต้องมีคนรู้จักร้าน Homechic 98 และลูกค้าต้องเกิดการซื้อซ้ำพร้อมยอดเข้าชมต้องสูงขึ้นซึ่งก็สามารถทำสำเร็จได้ คุณกิ๊ฟเลยตั้งเป้าหมายต่อว่าภายใน 6 เดือนต้องคว้ายอดขายรวมบนลาซาด้าได้ 1 ล้านบาท จากความเพียรพยายามของคุณกิ๊ฟทำให้ประสบความสำเร็จคว้าเงินล้านได้ตามเป้าหมาย

เครื่องมือบนลาซาด้าที่ชื่นชอบ

ปกติใช้เครื่องมือทุกตัวบนลาซาด้าเลยและชื่นชอบทุกเครื่องมือ เช่น คูปองส่วนลดช่วยเพิ่มยอดขายได้ดีเพราะทุกครั้งที่สร้างคูปองลูกค้าจะกดซื้อเร็วมากคูปองจะหมดไวภายใน 1 วัน, โพสต์ฟีด Feed เป็นประจำเพื่อให้ลูกค้าเห็นสินค้าเราเรื่อย ๆ เพราะการที่ลูกค้าเห็นสินค้าเราบ่อยก็จะทำให้เกิดโอกาสในการซื้อมากขึ้นและเครื่องมือบรอดแคสต์ข้อความ CEM โดยแนบคูปองส่วนลดไปให้ลูกค้าก็ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อเร็วขึ้นโดยเฉพาะช่วงแคมเปญ

เคล็ดลับที่ทำให้ยอดขายแตะหลักแสนทุกเดือน

1. ถ่ายภาพสินค้าให้สวยเหมือนของจริง:
ถ่ายภาพและแต่งภาพให้สะดุดตาลูกค้าและบ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ เช่นน่ารักมินิมอลพร้อมทั้งแต่งรูปให้เข้าธีมเป็นทิศทางเดียวกันทั้งร้าน
เพื่อความสวยงามและน่าเชื่อถือ

2. ติดตามทุกรายละเอียด:
ในกรณีที่ลูกค้าท่านไหนมีสินค้าในตะกร้าแต่ยังไม่กดซื้อก็จะทำการส่งข้อความบรอดแคสต์ไปหาลูกค้า ใช้เครื่องที่เพิ่มการมองเห็นเช่น โพสต์ฟีด จัดโปรโมชั่นให้ลูกค้าสม่ำเสมอ

3. ใส่ใจและการบริการหลังการขาย:
ร้านจะให้ความสำคัญกับรีวิวมาก ถ้าพบเจอรีวิวไม่ค่อยดีทางร้านจะทักแชทไปสอบถามลูกค้าถามเหตุผลและหาทางแก้ไขหากเป็นเพราะสินค้าเราไม่ดีทางร้านก็ทำการส่งอันใหม่ไปให้

4. รับฟังความคิดเห็นและความต้องการของลูกค้า:
กรณีที่ร้านเจอคือลูกค้าถามหาเซทกระถางพร้อมขาตั้งเพราะเกิดปัญหาซื้อแต่ขาตั้งไปแล้ววางไม่พอดีกันทางร้านเลยนำเข้ากระถางเข้ามาขายเพิ่ม ลูกค้าอยากซื้อส่งก็ขายให้ลูกค้า เรียกได้ว่าไอเดียหลาย ๆ ในการขายเกิดขึ้นได้เพราะความต้องการของลูกค้า

ความประทับใจที่มีต่อลาซาด้า

ยอดขายตามช่องทางต่าง ๆ เรียกได้ว่ามาจากลาซาด้า 90% ระบบหลังบ้านในการจัดการร้านง่ายมีข้อมูลตัวเลขยอดขาย ยอดเข้าชมที่สามารถดูและติดตามได้ทุกอย่าง อยากกระตุ้นยอดขายสินค้าตัวไหนก็ใช้เครื่องมือ Bundle deal และใช้โปรโมชั่นอื่น ๆ เพิ่มให้มียอดขาย ส่วนตัวคิดว่าระบบหลังบ้านลาซาด้าซัพพอร์ตผู้ขายมาก

ฝากถึงผู้ขายท่านอื่น ๆ

อยากให้เพื่อน ๆ ลงมือทำตั้งใจและเปิดใจกับลาซาด้า การเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ อาจจะยากต้องถามใจตัวเองว่าพร้อมมากไหมที่จะเรียนรู้ เพราะลาซาด้ามีเครื่องมือการตลาดที่ช่วยส่งเสริมการขายให้ร้านคุณ มี Lazada University สอนขายทุกอย่างขอเพียงคุณตั้งใจ ถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะขายอะไรดี ยังไม่มีสินค้าก็มีคอร์สสอนหาสินค้ามาขายเหมือนกัน เทคนิคการหาสินค้ามาขายมีอะไรบ้าง อย่าท้อตั้งแต่ยังไม่เริ่ม อยากให้ลองเปิดใจก่อนขอเพียงแค่ใส่ใจไปนั่งเรียนและลงมือทำเพราะส่วนตัวตั้งแต่เรียน Lazada University มาก็ไม่เคยคิดว่าการขายในลาซาด้ายากอีกเลย

Lazada Seller Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์

สมัครขายในลาซาด้าวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 8 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ 

  • 0% ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมนาน 30 วัน
  • 0% ค่าแรกเข้าและค่าธรรมเนียมการขาย
  • โปรแกรมขนส่งฟรีพิเศษกับลาซาด้านาน 30 วัน พร้อมสนับสนุนค่าขนส่งสูงสุด 40 บาท
  • โปรแกรมเงินคืนทุกวันนาน 30 วัน
  • คูปองส่วนลดกระตุ้นยอดขายจากลาซาด้า
  • แคมเปญลาซาด้าช่วยไทยสำหรับผู้ขายใหม่ ที่มีการเปิดร้านค้าไม่เกิน 90 วัน
  • ทีมงานดูแลร้านค้าแบบพิเศษส่วนตัว เป็นเวลา 90 วันหลังจากสมัครเปิดร้าน และได้รับการอนุมัติเอกสารและลงสินค้าพร้อมขายมากกว่า 3 รายการขึ้นไป
    นับจากวันที่เปิดร้านค้าไม่เกิน 2 วัน
  • ฟรี คอร์สเรียนรู้เทคนิคการขายที่ Lazada University เพื่อให้ร้านค้าไม่พลาดโอกาสในการขายสินค้า และขยายธุรกิจให้เติบโต

Loading