คุณชงมาศ วิไลรส (คุณหน่อย) เจ้าของร้าน chongmas109 ขายถุงห่อผลไม้

จุดเริ่มต้นของธุรกิจถุงห่อผลไม้

คุณหน่อยเป็นคนจังหวัดนครราชสีมาซึ่งแถวบ้านมีสวนผลไม้ค่อนข้างเยอะประกอบกับชาวสวนไม่นิยมใช้สารเคมีกันแมลง คนเริ่มสนใจดูแลสุขภาพมากขึ้น เช่นนิยมทานผักออแกนิคและผลไม้ปลอดสารเคมีเลยผุดไอเดียทำถุงห่อผักผลไม้มาขาย โดยเริ่มต้นทำส่งสวนแถวบ้านพร้อมจับกลุ่มกับคนในชุมชนรวม 20 คนช่วยกันทำเพื่อสร้างรายได้ ซึ่งแรงงานจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือคนเย็บด้วยจักรประมาณ 15 คน คนร้อยเชือกที่ปากถุงอีก 5 คน โดยจะมีทั้งคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ออทิสติก ผู้พิการ ผู้สูงอายุ

ถุงห่อผลไม้รักษ์โลกคืออะไร?

ถุงห่อผลไม้ที่ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติไม่ก่อให้เกิดขยะ คุณสมบัติหลักคือกันแมลงและกันเพลี้ยได้ น้ำไม่ขังในถุงรวมถึงไม่มีไอน้ำเกาะเพราะน้ำสามารถระเหยไปเองได้แบบไม่ต้องเจาะรูและยังกรองแสงได้ด้วย ผลิตภัณฑ์ทำมาจากผ้าสปันบอนด์ที่ย่อยสลายได้ง่าย ในระยะเวลาสั้น ๆ น้ำหนักเบาแต่ก็สามารถรับน้ำหนักได้ดีที่สำคัญคือคุณสมบัติไม่ดูดซึมน้ำ ไม่มีฝุ่นละออง ไม่มีสารพิษตกค้างอยู่บนเนื้อผ้า อีกทั้งยังปลอดจากเชื้อแบคทีเรีย พร้อมทั้งยังสามารถใช้ซ้ำได้ 2-3 ครั้ง เป็นผ้าเกรดเดียวกับที่ใช้ทำผ้าปิดจมูกที่สำคัญคือเฮนเมดที่คุณหน่อยเป็นคนตัด คิดวิธีเย็บและออกแบบไซต์ขนาดให้ทั้งหมด

ทำไมเลือกที่จะมาเปิดร้านบนลาซาด้า

เมื่อก่อนขายถุงห่อผลไม้ได้แค่ช่วงฤดูกาลของผลไม้ประจำจังหวัดเท่านั้น เช่นน้อยหน่า เป็นต้น พอหมดช่วงฤดูกาลห่อน้อยหน่าที่ปากช่องประมาณเดือนเมษายนก็จะไม่มีงาน ไม่มีออเดอร์ เลยตัดสินใจมาลงขายบนลาซาด้าเพื่อเพิ่มฐานลูกค้า ซึ่งลาซาด้าช่วยให้มีออเดอร์ในปริมาณมากต่อวันอย่างสม่ำเสมอ ช่วยสร้างงานให้คนในชุมชนได้กว่า 20 คนพร้อมทั้งลาซาด้าทำให้ฐานลูกค้ากว้างขึ้นจากปกติขายได้แค่สวนระแวกชุมชนทำให้ขายส่งสวนได้ทั่วประเทศไทย

คว้ายอดขายมากกว่า 100,000 บาทต่อเดือนบนลาซาด้า

คุณหน่อยเล่าว่า “หลังลงขายบนลาซาด้าเพียง 3 เดือนก็สามารถสร้างยอดขายต่อเดือนได้ถึง 100,000 บาท โดยในวันปกติขายบนลาซาด้าได้ประมาณ 1,000 ใบขึ้นไป ซี่งหากวันไหนเข้าร่วมแคมเปญออเดอร์จะเพิ่มขึ้นเท่าตัวราว ๆ 2,000-3,000 ใบต่อวัน”

ชื่นชอบอะไรในลาซาด้าบ้าง

ระบบการจัดการร้านใช้งานง่าย เข้าร่วมแคมเปญง่ายตัวคุณหน่อยเองเป็นมือใหม่เพิ่งเข้าสู่วงการอีคอมเมิร์ซก็สามารถจัดการร้านได้เองที่สำคัญคือฐานลูกค้าที่เยอะในลาซาด้าทำให้เราต้องวางแผนสต็อกสินค้าไว้ตลอดจากปกติที่ไม่เคยสต็อกสินค้าไว้เลย ทุกวันนี้คือต้องแพรนฤดูกาลของผลไม้นอกจังหวัดด้วย เช่น เดือนหน้าเป็นฤดูของอินทผาลัมเราจะก็ผลิตถุงไซส์นี้ไว้ล่วงหน้าและฤดูถัดไปเป็นฝรั่งก็จะทำสต็อกไว้ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นใบเพื่อขายในลาซาด้าและทันส่งลูกค้า

ฝากถึงผู้ขายท่านอื่น

อยากให้เพื่อน ๆ ลองเปิดร้านกับลาซาด้าเพราะการขายในลาซาด้าไม่ได้ยากอย่างที่เราคิดด้วยระบบหลังบ้านที่ซัพพอร์ตผู้ขายพร้อมเครื่องมือการตลาดต่าง ๆ ที่ช่วยให้ร้านเพิ่มยอดขายที่สำคัญคือแคมเปญที่ทำให้ออเดอร์พุ่งขึ้นเท่าตัวและฐานลูกค้าในลาซาด้าที่กว้างทำให้ร้านสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วประเทศ สำหรับมือใหม่เพิ่มเริ่มขายของออนไลน์ก็มี Lazada University ให้เข้าไปเรียนรู้วิธีการขายฟรีตั้งแต่เริ่มต้นไม่จำกัดคอร์ส เพียงแค่เพื่อน ๆ ตั้งใจและเรียนรู้ทำก็จะสามารถประสบความสำเร็จได้เหมือนกัน

Lazada Seller Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์

สมัครขายในลาซาด้าวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 8 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ 

  • 0% ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมนาน 30 วัน
  • 0% ค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลส นาน 30 วัน
  • โปรแกรมขนส่งฟรีพิเศษกับลาซาด้านาน 30 วัน พร้อมสนับสนุนค่าขนส่งสูงสุด 40 บาท
  • โปรแกรมเงินคืนทุกวันนาน 30 วัน
  • คูปองส่วนลดกระตุ้นยอดขายจากลาซาด้า
  • แคมเปญลาซาด้าช่วยไทยสำหรับผู้ขายใหม่ ที่มีการเปิดร้านค้าไม่เกิน 90 วัน
  • ทีมงานดูแลร้านค้าแบบพิเศษส่วนตัว เป็นเวลา 90 วันหลังจากสมัครเปิดร้าน และได้รับการอนุมัติเอกสารและลงสินค้าพร้อมขายมากกว่า 3 รายการขึ้นไป
    นับจากวันที่เปิดร้านค้าไม่เกิน 2 วัน
  • ฟรี คอร์สเรียนรู้เทคนิคการขายที่ Lazada University เพื่อให้ร้านค้าไม่พลาดโอกาสในการขายสินค้า และขยายธุรกิจให้เติบโต

Loading