ไอเดียปังสร้างห้างออนไลน์ขายเครื่องครัวในลาซาด้าจับเงินแสนต่อเดือน

คุณแพร อายุ 26 ปี เจ้าของร้าน รวิพารา ห้างในมือ

เริ่มจากทุนหมื่นต้น ๆ สู่เงินแสน

ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นพนักงานออฟฟิศแล้วลาออกมาช่วยพ่อแฟนดูแลร้านบนลาซาด้าแล้วยอดขายดี มีโปรโมชั่นสนับสนุนร้านเยอะ จึงตัดสินใจออกมาเปิดร้านในลาซาด้าเป็นของตัวเองโดยใช้ทุนเริ่มต้นเพียง 16,000 บาท สู่ยอดขาย 100,000 บาทต่อเนื่องทุกเดือนในเวลาเพียง 3 เดือนหลังลงขายในลาซาด้า

ทำไมถึงเลือกขายสินค้าเครื่องครัว

คุณแพรเล่าว่าใช้เครื่องมือสินค้าติดเทรนด์ของลาซาด้าค้นหาสินค้าที่ลูกค้าต้องการสูงตามหมวดหมู่ต่าง ๆ และเล็งเห็นสินค้าประเภทเครื่องครัวที่ลูกค้ามีความต้องการซื้ออยู่ตลอดรวมถึงคุณแพรยังรู้แหล่งซื้อสินค้ามาขายได้ในราคาส่งจึงตัดสินค้าเลือกสินค้าประเภทนี้มาขายโดยคุณแพรมักจะเช็คเครื่องมือสินค้าติดเทรนด์ของลาซาด้าสม่ำเสมอทุกเดือนเพื่อนำสินค้าที่ลาซาด้าแนะนำมาลงขายเพื่อเพิ่มยอดขายอยู่เสมอ ๆ

ผุดไอเดียสร้างห้างออนไลน์ในลาซาด้า

ร้านมีความตั้งใจสร้างห้างในลาซาด้าโดยใช้ชื่อร้าน ‘รวิพาราห้างในมือ’ เพราะอยากให้ลูกค้าเข้ามาในร้านแล้วรู้สึกเหมือนห้างที่หาซื้อได้สารพัดสินค้าที่เป็นเครื่องครัวรวมถึงเชื่อมั่นในลาซาด้าเพราะเป็นแพลตฟอร์มที่มีลูกค้าหลายสิบล้านคนจึงเลือกสร้างห้างออนไลน์ในลาซาด้าพร้อมรับยอดขายหลังแสนหลังขายเพียง 3 เดือน

ความสำเร็จหลังเข้ามาขายบนลาซาด้า

ประทับใจเครื่องมือการตลาดของลาซาด้าและระบบการจัดการร้านที่เอื้อผู้ขายทำให้ร้านได้รับยอดขายหลักแสนต่อเดือนในเวลารวดเร็วที่สำคัญคือคูปองส่งฟรีของลาซาด้าที่ใช้ได้จริงรวมถึงฐานลูกค้าในลาซาด้าค่อนข้างมีกำลังซื้อเยอะ โดยมักจะซื้อสินค้าหลายชิ้นต่อหนึ่งคำสั่งซื้อเมื่อเทียบกับลูกค้าช่องทางอื่น ๆ หลายเท่าซึ่งร้านได้รับออเดอร์จากลาซาด้าวันละไม่ต่ำกว่า 30 ออเดอร์ โดยเฉลี่ยแต่ละออเดอร์สั่งไม่ต่ำกว่า 10 ชิ้น ยิ่งถ้าเข้าร่วมแคมเปญด้วยจะพุ่งขึ้นเป็น 50-60 ออเดอร์ต่อวันเลย

แกะสูตรขายปังฉบับเริ่มต้น

  1. ศึกษาวิธีการขายใน Lazada University: มีสอนวิธีการขายทุกอย่างตั้งแต่เริ่มต้นฟรี เทคนิคในการเพิ่มยอดขายที่ผู้ขายสามารถเรียนได้ทั้งในรูปแบบสไลด์ วิดีโอ และคอร์สสอนไลฟ์สตรีม โดยร้านจะใช้เครื่องมือการตลาดและเข้าร่วมโปรโมชั่นต่าง ๆ แล้ววัดผลดูยอดขายว่าเครื่องมือโปรโมชั่นไหนเหมาะกับร้านเราและเพิ่มยอดขายได้ดี
  2. โปรแกรมส่งฟรีพิเศษกับลาซาด้า: ช่วยเพิ่มยอดขายให้ร้านในช่วงเริ่มต้นเปิดร้านให้สูงขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากเข้าร่วมโปรแกรมซึ่งลูกค้าชื่นชอบคูปองส่งฟรีมากทำให้กระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้น
  3. เข้าร่วมแคมเปญกับลาซาด้า: ลาซาด้ามีแคมเปญให้ผู้ขายเข้าร่วมทุกเดือนซึ่งช่วยเปิดการมองเห็นให้ร้านและยอดขายได้ดีสำหรับร้านค้าใหม่ โดยทางร้านเข้าร่วมแทบทุกแคมเปญ โดยช่วงเมกะแคมเปญ 9.9 ที่ผ่านมายอดขายโตขึ้นกว่าวันปกติถึง 300% เลยค่ะ
  4. เครื่องมือบอร์ดแคสข้อความ (CEM): ร้านจะใช้เครื่องมือบอร์ดแคสคูปองไปให้ลูกค้าใหม่หรือลูกค้าที่เพิ่มสินค้าไว้ในรถเข็นซึ่งเครื่องมือนี้ช่วยให้ร้านเราได้รับออเดอร์กลับมาไม่ต่ำกว่า 8 กล่องภายใน 1 วัน
  5. บริการหลังการขายและจริงใจกับลูกค้า: คือสโลแกนของทางร้านโดยลูกค้าท่านไหนได้รับสินค้าที่ไม่สมบูรณ์ทางร้านยินดีเปลี่ยนสินค้าใหม่พร้อมทั้งมอบคูปองส่วนลดให้ลูกค้าประจำและแจกของแถมลูกค้าเซอร์ไพรส์ลูกค้าเป็นบางโอกาส
  6. โปรแกรมร้านค้าแนะนำ LazPick เพราะหลักเกณฑ์ของร้านค้าแนะนำทำให้ผู้ซื้อได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีและกลายมาเป็นลูกค้าประจำร้านเรา เช่น ส่งไว เข้าร่วมโปรแกรมส่งฟรี ตอบแชทไว เป็นต้น ซึ่งล้วนแต่เป็นสิ่งที่ลูกค้าชอบมากและทำให้ร้านเพิ่มยอดขายได้เป็นเท่าตัวเลยตั้งแต่เข้าร่วมโปรแกรม

สำหรับผู้ขายที่อยากประสบความสำเร็จยอดขายปัง ๆ รีบสมัครเปิดร้านเลย ฟรี! พร้อม 8 สิทธิพิเศษสำหรับผู้ขายดันให้คุณเพิ่มยอดขายแบบติดจรวด เปิดร้านคลิก 

อ่านความสำเร็จเพิ่มเติม คลิก

Lazada Seller Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์

สมัครขายในลาซาด้าวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 8 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ 

  • ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน 0% นาน 30 วัน
  • ค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลส 0% นาน 30 วัน
  • เข้าร่วมโปรแกรมส่งฟรีพิเศษกับลาซาด้า 0% นาน 30 วัน พร้อมสนับสนุนค่าขนส่งสูงสุด 40 บาท
  • เข้าร่วมโปรแกรมเงินคืนทุกวัน 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี คูปองส่วนลดกระตุ้นยอดขายจากลาซาด้า
  • ฟรี แคมเปญลาซาด้าช่วยไทยสำหรับผู้ขายใหม่ ที่มีการเปิดร้านค้าไม่เกิน 90 วัน
  • ฟรี ทีมงานดูแลร้านค้าส่วนตัวสูงสุดถึง 90 วัน
  • ฟรี คอร์สเรียนรู้เทคนิคการขายที่ Lazada University เพื่อให้ร้านค้าไม่พลาดโอกาสในการขายสินค้า และขยายธุรกิจให้เติบโต

*เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.Lazada.co.th

 

Loading