คุณแป้งปูน ภาพตะวัน แย้มพึ่ง เจ้าของร้าน Goodnutsbkk บน Lazada

แอร์โฮสเตสสาวผันตัวมาขายถั่วอบออนไลน์ คว้ายอดขายหลักแสนต่อเดือนบนลาซาด้า

พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส

เริ่มจากตอนที่ออกจากงานแอร์โฮสเตสเพราะเจอวิกฤต ถูกเลิกจ้าง และอยู่ในช่วงไม่มีอะไรทำ ลองชวนเพื่อนทำถั่วอบขาย เพราะในประเทศไทยไม่ค่อยมีสินค้าที่เป็นถั่วอบสดใหม่สามารถส่งให้ลูกค้าในวันถัดไปได้เลย หายากมาก เราอยากจะเป็นเจ้าแรกที่ทำขึ้นมา ก่อนหน้านี้เป็นแอร์โฮสเตสอยู่ที่ดูไบ การที่เราได้เดินทางบ่อยก็ทำให้ได้รู้ว่าถั่วที่อร่อยและอบสดจริง ๆ รสชาติเป็นอย่างไร จึงเป็นไอเดียที่ต่อยอดมาว่างั้นเราเอาสิ่งที่ชอบมาทำกันดีกว่า

จุดเด่นของแบรนด์

ความสดใหม่ของเราไม่สามารถหาได้จากที่ไหน รวมถึงสินค้าของเราเป็นแบบพรีเมียม มีทั้งหมดเกือบ 40 รายการ ถั่ว 6 ชนิด 7 รสชาติ นำเข้าจากแต่ละประเทศที่มีการการันตีว่ารสชาติดีและอร่อย ไม่เหม็นหืนอย่างแน่นอน และราคาที่ไม่แพงสามารถจับต้องได้

จากเตาอบเล็ก ๆ จนมีโรงงานของตัวเอง

เริ่มแรกเราอบถั่วจากเตาอบตัวเล็ก ๆ ที่มีในบ้าน พอได้รสชาติที่อร่อย อบได้เหมือนกันทุกครั้งเลยตัดสินใจมาลองขายบน Lazada คุณแม่เป็นคนแนะนำเพราะคุณแม่ขายของใน Lazada อยู่แล้ว เขาบอกว่ามีคนซื้อเยอะมาก ขายได้และยอดออเดอร์เยอะจริงจนปัจจุบันได้มีโรงงานและเตาอบขนาดใหญ่

ช่วงแคมเปญกับยอดขายหลักแสน

เราได้ลองเข้าร่วมแคมเปญหนึ่ง ซึ่งเห็นความแตกต่างชัดเจนมาก ยอดคำสั่งซื้อต่างกันมาก จากที่ปกติขายได้วันละไม่ถึงหมื่น พอเข้าร่วมแคมเปญบางทีได้เป็นแสนต่อเดือน เคยมีแคมเปญที่อบถั่วมากสุด 200 กิโลกรัมต่อวัน ออเดอร์เข้าประมาณ 300 ออเดอร์ ตลอดแคมเปญทั้ง 3 วัน ได้ยอดขายมา 200,000 กว่าบาท

ประสบการณ์เข้าร่วมแคมเปญกับ Lazada

ปกติเข้าร่วมทุกแคมเปญเลยค่ะ เพราะจะเห็นความแตกต่างระหว่างวันปกติกับช่วงแคมเปญ ขายได้เยอะมากจริง ๆ อย่าง 11.11 ปีที่แล้วกับ Lazada จำได้ว่ายุ่งมาก เราไม่มีประสบการณ์มาก่อน ไม่คิดว่า 11.11 จะปังขนาดนี้ เป็นเดือนที่สถิติการขายของของร้านถล่มทลายมากที่สุดเท่าที่เคยขายมาเลย ได้ยอดขายประมาณ 300,000 บาท

สิ่งที่ประทับใจใน Lazada

Lazada ช่วยดันยอดขายของร้านเยอะมาก มีคูปองส่วนลดคอยซัพพอร์ตร้านค้าอย่าง Lazada Bonus ที่ทาง Lazada จะช่วยออกให้ร้านค้าครึ่งหนึ่ง ลูกค้าได้ผลประโยชน์ ร้านค้าก็ได้ผลประโยชน์เช่นเดียวกัน และ Lazada University ศูนย์การเรียนรู้เทคนิคการขายฟรี ที่สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเบื้องต้นเองได้ไม่ยาก มีข้อมูลที่บอกครบทุกอย่าง ตั้งแต่ขั้นตอนการเปิดร้าน จนถึงวิธีสร้างยอดขาย หากใครที่เพิ่งจะเปิดร้านใหม่ หรืออยากหาความรู้เพิ่มเติม ก็สามารถเข้าไปดูได้เลย รวมถึงเครื่องมือวิเคราะห์ธุรกิจ เป็นเหมือนระบบหลังบ้านที่สามารถเข้าไปดูได้ว่าสินค้าขายดีของเราคือตัวไหน ลูกค้าเข้ามาดูสินค้าตัวไหนเยอะที่สุด เทรนด์สินค้าแต่ละตัวเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งเราสามารถนำข้อมูลตรงนี้มาวิเคราะห์การตลาดต่อไปได้

ฝากถึงผู้ขายท่านอื่น

สำหรับใครที่ยังไม่มีหน้าร้านกับ Lazada อยากให้รีบสมัคร อย่าปล่อยโอกาสทิ้งไป สมัครง่ายมาก เป็นช่องทางที่คนมีกำลังซื้อเยอะมาก

 

สำหรับใครที่อ่านแล้วสนใจอยากเปิดร้านขายของออนไลน์กับ Lazada แบบนี้ รีบสมัครเปิดร้านเลย ฟรี! พร้อม 8 สิทธิพิเศษสำหรับผู้ขาย พร้อมดันให้คุณเพิ่มยอดขายแบบติดจรวด คลิกเลย http://bit.ly/3EhxQuN 

Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

สมัครขายในลาซาด้าวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 8 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ 

  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลส 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! โปรแกรมส่งฟรีพิเศษ 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! โปรแกรมเงินคืนทุกวัน 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! คูปองกระตุ้นยอดขาย
  • ฟรี! แคมเปญลาซาด้าช่วยไทย
  • ฟรี! ทีมงานดูแลร้านค้าส่วนตัวสูงสุด 90 วัน
  • ฟรี! คอร์สเทคนิคการขายที่ Lazada University

*เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.Lazada.co.th
อ่านเพิ่มเติมจากกระทู้Pantip ที่น่าสนใจ Pantip-Review

Loading