เปิดร้านกาแฟยอดขายหลักแสนต่อเดือน มุ่งนำกำไรกลับคืนสู่สังคม

คุณแสงเดือน ชัยเลิศ เจ้าของร้าน ENP COFFEE CO.

“เราบอกอยู่เสมอว่า Our products have a story สินค้าของเรามีเรื่องราวอยู่ข้างหลัง พอได้ผลกำไรเรานำคืนสู่สังคม เป็นสินค้าที่ให้ความสุขกับทุกคน” คุณแสงเดือนเล่าให้เราฟังด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

จุดเริ่มต้นของการทำร้านกาแฟ

คุณแสงเดือนเล่าว่า ในปี 1996 ครอบครัวของเธอได้ทำปางช้าง ก่อนที่จะย้ายมาอยู่ตรงนี้ ในปี 2003 เกือบ 20 ปีที่ใช้ชีวิตอยู่ตรงนี้ เธอได้เรียนรู้ถึงปัญหาของชาวบ้านจากการที่เดินเข้าไปในป่า ได้เห็นชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเขา ได้นั่งคุย ซึมซับ และเรียนรู้ในเรื่องการทำเกษตรจากการปลูกกาแฟ รับรู้ถึงปัญหาและอุปสรรคที่พวกเขาทำการตลาด เธอจึงตัดสินใจว่าจะทำกาแฟของพวกเขาให้ได้ราคา แล้วก็ต้องเป็นกาแฟที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งกำไรส่วนหนึ่งจะนำเข้าสู่สังคมไปช่วยเหลือสัตว์ต่อไป

มากกว่ากาแฟ คือสินค้าที่มีเรื่องราวข้างหลัง

คุณแสงเดือนตัดสินใจผลิตสินค้าขึ้นมาเพิ่ม โดยที่สินค้าทุกชิ้นมีเรื่องราวข้างหลัง อย่างเช่นกระเป๋าเพ้นท์โดยกลุ่มผู้หญิงที่ตกงานในช่วงวิกฤตโรคระบาด ซึ่งสินค้าเหล่านี้เป็นตัวแทนของชาวบ้านที่ตกงาน เธอได้สร้างงานสร้างโอกาสให้กับผู้คนเป็นจำนวนมาก

พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสครั้งใหม่

“ปกติแล้วเราสามารถหาเงินมาเลี้ยงดูตัวเองโดยการให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชม แต่เมื่อเกิดวิกฤตโรคระบาด ทุกอย่างปิดตัวหมด โชคดีที่เราได้รับความเมตตาจาก Lazada ซึ่งติดต่อเข้ามาว่าอยากช่วยเหลือเรา จึงได้เกิดการเริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์ใน Lazada ในนั้นมีพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของหลากหลาย เราก็ไปเรียนรู้วิธีการของแต่ละคนว่าเขาเป็นยังไง”

การเข้าร่วมแคมเปญกับลาซาด้า

“เราเข้าร่วมทุกแคมเปญเพราะเป็นโอกาสและเป็นช่องทางที่เราสามารถให้ลูกค้าได้มองเห็นสินค้าเรามากยิ่งขึ้น สมมุติว่าวันนี้เราจะโปรโมทให้ทุกคนได้รู้ว่า สินค้าของเราเอาไปช่วยอะไรบ้าง อย่างเรานำกำไรส่วนหนึ่งไปทำหมันให้สุนัข 200-300 ตัว ก็อาจจะไปไลฟ์สินค้าตรงนั้น เงินที่ได้มาจากลูกค้าสามารถเอามาช่วยตรงนี้ได้”

ความประทับใจแรกที่ไม่มีวันลืมเลือน

“สิ่งแรกที่ประทับใจคือ Lazada เป็นธุรกิจขนาดใหญ่แต่ยังมองเห็นคุณค่าการทำงานของเรา ให้โอกาสคนตัวเล็กตัวน้อยได้นำเสนอสินค้าออกมาแล้วช่วยเหลือสังคมได้ พื้นที่ห่างไกลแค่ไหนก็ไม่ใช่อุปสรรค ถ้าตราบใดที่ขนส่งยังมาถึง หรือว่าเรามีอินเทอร์เน็ตที่สามารถเปิดตลาดออนไลน์ได้”

เปิดร้านกาแฟยอดขายหลักแสนต่อเดือน มุ่งนำกำไรกลับคืนสู่สังคม
ฝากถึงผู้ขายที่ยังไม่เคยเปิดร้านกับ Lazada 

“Lazada คือตัวเลือกที่ดีที่สุดในเวลานี้ เราไม่เข้าใจตรงไหน เขามีทีมงานคอยดูแลเราอย่างดี เพื่อที่เราจะได้เรียนรู้ไปกับเขา วันหนึ่งเราจะรู้เลยว่าตลาดของเราไปไกลได้ขนาดไหน ก็อยากจะเชิญชวนทุกคนค่ะ”

ทุกความสำเร็จจะเกิดขึ้นจริงได้ ถ้าหากคว้าโอกาสไว้ไม่ให้หลุดมือ สมัครเปิดร้านกับลาซาด้าง่าย ๆ วันนี้ รับฟรี! สิทธิประโยชน์ 8 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ คลิกเลย http://bit.ly/3PbF1Za

Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

สมัครขายในลาซาด้าวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 8 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ 

  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลส 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! โปรแกรมส่งฟรีพิเศษ 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! โปรแกรมเงินคืนทุกวัน 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! คูปองกระตุ้นยอดขาย
  • ฟรี! แคมเปญลาซาด้าช่วยไทย
  • ฟรี! ทีมงานดูแลร้านค้าส่วนตัวสูงสุด 90 วัน
  • ฟรี! คอร์สเทคนิคการขายที่ Lazada University

*เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.Lazada.co.th

 

Loading