3 ทริคมัดใจลูกค้าเพิ่มยอดขายบนลาซาด้า ด้วยเทคนิคการบริการรูปแบบสายการบิน

คุณจี๋ เจ้าของร้าน Hop.Ashop บนลาซาด้า

เริ่มต้นสร้างแบรนด์ทุกขั้นตอนด้วยตัวเอง

คุณจี๋เคยทำอาชีพแอร์โฮสเตสมาก่อน แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดส่งผลให้บริษัทสายการบินเริ่มทยอยเลิกจ้างพนักงาน คุณจี๋เลยพลิกวิกฤตเป็นโอกาสเริ่มสร้างแบรนด์โดยเลือกจากสิ่งที่ตัวเองชอบซึ่งก่อนหน้านี้คุณจี๋เรียนจบคณะศิลปกรรมศาสตร์ และมีความสนใจอยากทำงานเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์เหมือนที่เรียนมารวมทั้งชอบใส่เครื่องประดับต่าง ๆ และชอบถ่ายรูปจึงริเริ่มแบรนด์ Hop.Ashop ขึ้นมา

ลาซาด้าเป็นแหล่งรวมลูกค้า ระบบหลังบ้านก็ใช้งานง่ายแม้มือใหม่

เริ่มต้นขายบนโซเซียลมีเดียก่อนและต่อมามองเห็นว่าลาซาด้าเป็นแหล่งรวมลูกค้าเยอะมากจึงคิดว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะเข้าถึงลูกค้ามากกว่านี้ เลยตัดสินใจมาเปิดร้านบนลาซาด้า แล้วก็มีลูกค้ามากขึ้นที่สำคัญเลยคือแม้คุณจี๋จะเป็นมือใหม่แต่ด้วยความที่ระบบหลังบ้านของลาซาด้าใช้งานง่ายมาก ไม่มีความซับซ้อน เช่น การดูบัญชีการเงิน หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ สะดวกมาก เหมือนมีคนมาช่วยเราขายในขณะที่เราแค่ลงสินค้าไว้

ขายสินค้าแฟชั่นต้องตามเทรนด์ให้ทัน

การขายสินค้าแฟชั่นคุณจี๋มองว่าเคล็ดลับคือตามเทรนด์ให้ทันและสร้างมูลค่าสินค้าให้มากขึ้นด้วยการถ่ายรูป ถ่ายวีดิโอให้สวย เห็นแล้วปัง ให้ลูกค้าเห็นว่าใส่แล้วจะสวยแบบนี้นะ อย่างในลาซาด้าเราจะสังเกตลูกค้าว่าชอบสินค้าแนวไหนและมีกำลังซื้อแค่ไหนด้วยค่ะ อีกทั้งในลาซาด้าเรามองว่าลูกค้าชื่นชอบใน Branding และเลือกของที่มีคุณภาพมากกว่าราคาด้วย

เครื่องมือบนลาซาด้าที่ชื่นชอบ

  • Lorikeet เครื่องมือตกแต่งรายละเอียดสินค้าทำให้ลูกค้าได้ความรู้สึกเหมือนอ่านแมกกาซีนอยู่ ช่วยให้ลูกค้าเห็นภาพสินค้าชัดเจน เข้าใจรายละเอียดสินค้าต่างๆ และช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายขึ้นที่สำคัญคือลาซาด้าเป็นแพลตฟอร์มเดียวที่มีเครื่องมือนี้ด้วย
  • โปรแกรมส่งฟรีพิเศษกับลาซาด้า ลูกค้าจะชอบโปรโมชั่นส่งฟรีมากกว่าที่ต้องเสียค่าส่งเอง โดยร้านของคุณจี๋เอง แค่ซื้อครบ 99 บาทก็ได้ส่งฟรีแล้วและโปรแกรมนี้เรียกได้ว่าแทบจะไม่กระทบกับกำไรของร้านเลยในขณะเดียวกันคือเพิ่มยอดขาย เพิ่มความน่าสนใจ และดึงดูดกลุ่มลูกค้าเข้ามาในร้านมากขึ้นด้วย
  • อีกหนึ่งความสำคัญที่ช่วยเรื่องการขายคือ Lazada University มีทุกหัวข้อด้านการขายที่เราอยากรู้ เคล็ดลับคือต้องเข้ามาเรียนรู้บ่อย ๆ ก็จะทำให้เราขายบนลาซาด้าเก่งขึ้น

แคมเปญเป็นวันที่สำคัญมากเพราะได้ออเดอร์มากกว่าวันปกติถึง 5 เท่า

“เรียกได้ว่าวันแคมเปญเป็นวันที่แพ็คกันแทบไม่ทันเลย เหนื่อยแต่แฮปปี้มาก ลูกค้าก็มีความสุขเพราะได้สินค้าในราคาโปรโมชั่น ผลตอบรับจากลูกค้าก็ดี ส่วนผู้ขายก็แฮปปี้ที่ยอดขายเพิ่มขึ้น Mega Campaign จึงเป็นวันที่สำคัญมาก ๆ สำหรับผู้ขายที่ควรเข้าร่วม”

ยอดขายและกำไรบนลาซาด้ามากกว่าช่องทางอื่น ๆ

ยอดขายบนลาซาด้ามากที่สุดรวมถึงขายได้กำไรมากที่สุดด้วยถ้าเทียบกับช่องทางอื่น ๆ คุณจี๋มองว่าฐานลูกค้าของลาซาด้าเป็นกลุ่มลูกค้าที่สนใจในตัวแบรนด์ของเราจริง ๆ และตั้งใจเข้ามาซื้อรวมถึงปริมาณการซื้อก็ซื้อในปริมาณที่มากกว่าช่องทางอื่น ๆ ทั่วไป

วิธีการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายอย่างรวดเร็ว

Lazada Sponsored Solutions ใช้งานง่ายมาก ๆ ค่ะ เป็นเครื่องมือที่เหมาะกับผู้ขายใหม่ โดยช่วงแรกจะยิงโฆษณาแบบอัตโนมัติก่อน ซึ่งช่วยเพิ่มยอดเข้าชมและยอดขายได้จริง ๆ พอเริ่มเข้าใจการใช้งานเราก็เลือกยิงแบบตั้งค่าเอง โดยสามารถเลือกยิงได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นแบบยิงตามกลุ่มเป้าหมาย ยิงตามคีย์เวิร์ด ซึ่งการตลาดแบบนี้สามารถเรียนรู้ได้ผ่าน Lazada University มีให้เรียนรู้ได้ครบทุกอย่างรวมทั้งจากพี่ ๆ Laz Star หลายท่านในนั้น

3 ทริคมัดใจลูกค้าบนลาซาด้าด้วยการบริการรูปแบบสายการบิน

  1. ใส่ใจในการบริการ แนะนำสินค้าเหมือนแนะนำอาหารให้ลูกค้าบนเครื่องบิน เช่น กิ๊บตัวนี้เหมาะกับคนผมสั้นหรือผมยาว มีขนาดเล็กใหญ่กี่เซนติเมตร เคล็ดลับคือการตอบแชทให้ไว แนะนำสินค้าที่เหมาะกับทรงผมของลูกค้าพร้อมแนบรูปให้ลูกค้าดู เพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจเมื่อได้รับสินค้า
  2. ตอนทำงานสายการบินลูกค้าจะเลือกซื้อตั๋วที่ราคาก็จริงแต่หากใช้บริการแล้วลูกค้าประทับใจ ครั้งต่อไปเค้าก็จะไปเลือกบินกับสายการบินที่เค้าชอบ หรือ หากไม่ประทับใจการบริการสายการบินไหน เค้าจะไม่ใช้บริการสายการบินนั้นอีกเลย จึงนำมาประยุกต์เป็นเทคนิคด้านการบริการหลังการขายที่ดี ทำให้ลูกค้าจดจำว่าแบรนด์นี้บริการลูกค้าดี รู้สึกประทับใจ จะทำให้ลูกค้าเกิดการบอกต่อกันรวมทั้งรีวิวให้ร้านด้วย โดยที่เราไม่ต้องแข่งกับคู่แข่งที่ไหนเลยค่ะ
  3. สะสมแต้มจาก Thank You Card ที่ทางร้านแจก โดยลูกค้าสามารถสแกน QR Code เก็บไว้ พอลูกค้าซื้อครบ 5 ครั้งหรือซื้อครบยอด ทางร้านก็จะให้คูปองส่วนลดรายบุคคลเหมือนการสะสมไมล์ของสายบิน บินบ่อยก็ได้ส่วนลดเยอะ

สมัครเป็นผู้ขายกับเราเลยที่ลิงก์ https://bit.ly/3jftIk3

สมัครวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 7 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ ได้แก่

  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมจัดส่งทุกรายการสินค้า นาน 1 เดือน
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียม 0% ไม่มีรายเดือน ไม่มีค่าแรกเข้า
  • ฟรี! ค่าธุรกรรมการชำระเงิน นาน 1 เดือน
  • ฟรี! คูปองกระตุ้นยอดขาย ส่วนลด 50% ไม่มีขั้นต่ำ และ ส่วนลด 120 บาท
  • ฟรี! คอร์สเรียนรู้เทคนิคการขายออนไลน์ กับ Lazada University สำหรับผู้ขายบนลาซาด้าเท่านั้น
  • ฟรี! ทีมงานสมัครร้านค้า พร้อมให้คำปรึกษาด้านการขายนานถึง 1 เดือน และเจ้าหน้าที่ Call Center ดูแลตลอดระยะเวลาการขาย
  • ฟรี! เครื่องมือและแคมเปญกระตุ้นยอดขาย

  • (5)
5
User Review
  • Sending

Loading