เปลี่ยนปัญหาเป็นธุรกิจ คว้าเงิน 100000 ได้ภายในวันเดียวบนลาซาด้า

คุณเมย์ ภัททิยา ธนศรีวนิชชัย เจ้าของแบรนด์ Happi Cup ถ้วยอนามัยแบรนด์แรกที่ผลิตในประเทศไทย และได้รับมาตรฐานระดับสากล เปิดโลกผู้หญิงยุคใหม่ บุกตลาดออนไลน์ ฟาดยอดขายมากกว่าเดือนละ 1 แสนบาท และช่วงแคมเปญสามารถสร้างยอดกว่า 150,000 บาทภายในวันเดียว! อะไรคือเคล็ดลับที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จขนาดนี้ มาดูกันเลย

Happi Cup คืออะไร?

Happi Cup คือถ้วยอนามัย อุปกรณ์ที่ผู้หญิงใช้แทนผ้าอนามัยเวลามีประจำเดือน โดยใช้สอดเข้าไปในช่องคลอดเพื่อรองรับประจำเดือนอยู่ด้านใน สิ่งที่พิเศษของ Happi Cap คือตอนที่ใช้จะรู้สึกเหมือนไม่มีประจำเดือนเลยซึ่งสามารถรองรับประจำเดือนได้ถึง 12 ชั่วโมงและ 1 ถ้วยสามารถใช้ได้นานถึง 10 ปี อีกทั้งวัสดุยังผลิตจากซิลิโคน Medical grade เกรดเดียวกับที่ทำเครื่องมือแพทย์ซึ่งมีความปลอดภัยต่อร่างกาย

จุดเริ่มต้นของ Happi Cap

คุณเมย์เล่าให้ฟังว่าเริ่มขึ้นเมื่อปี 2018 ได้อ่านเรื่องถ้วยอนามัยจากเพจ ๆ หนึ่ง แต่หาซื้อไม่ได้เลยในประเทศไทย หลังจากนั้นไปเที่ยวกับครอบครัวที่มัลดีฟส์และประจำเดือนคุณเมย์มาทำให้เล่นน้ำไม่ได้ พอกลับจากทริปนั้นคุณน้าก็ไปต่างประเทศซื้อถ้วยอนามัยกลับมาฝากให้ลองใช้ดูพอใช้เสร็จแล้วก็รู้สึกว้าวมาก ทำให้ความรู้สึกไม่ชอบมีประจำเดือนหายไปได้และสามารถลงเล่นน้ำได้แม้มีประจำเดือน

เริ่มต้นธุรกิจบนออนไลน์ ประหยัดค่าใช้จ่าย บริหารจัดการง่าย

คุณเมย์เล่าว่า “ตั้งใจเริ่มต้นขายบนโลกออนไลน์เนื่องจากมีความสะดวกหลายอย่าง ในแง่ที่ประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับคนที่เริ่มต้นทำธุรกิจเพราะถ้าขายแบบออฟไลน์จะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะเช่น ค่าฝากขาย ค่าดำเนินการในการจัดส่ง ค่าสต็อกสินค้าเยอะมาก แต่พออยู่ในโลกออนไลน์สะดวกและง่ายกับเรามากเพราะทุกอย่างเรามีสต็อกอยู่ที่เดียวได้ จัดส่งจากที่เดียวได้ การบริหารจัดการมันง่ายกว่าเยอะ”

ขายได้คืนละ 150,000 บนลาซาด้า

“ลาซาด้าคือพาร์ทเนอร์ที่ดีมาก ทำให้เรารู้สึกเหมือนเราไม่ได้ไปคนเดียว มีคนสนับสนุนเราอยู่อีกฝั่งหนึ่งซึ่งช่วยให้เราเติบโตได้ ลาซาด้าช่วยเราวางกลยุทธ์ในการทำธุรกิจ เช่นแคมเปญแบบนี้ควรทำโปรโมชั่นยังไง ควรให้ส่วนลดยังไงและในวันแคมเปญ Double digit เช่น 6.6 7.7 Happi Cap ขายได้มากกว่า 150 ออเดอร์ หรือราว ๆ 150,000 บาทในคืนเดียว ซึ่งเป็นยอดที่เยอะมาก ๆ โดยลาซาด้ามีทั้งคูปองส่วนลด คูปองส่งฟรี และโค้ดบัตรเครดิตหรือพาร์ทเนอร์อื่น ๆ ที่มาร่วมลดให้อีก”

เครื่องมือปั้นเงินแสนบนลาซาด้า

  • Lazada University เป็นมหาวิทยาลัยให้เราเข้ามาเรียนรู้ว่าเครื่องมือต่าง ๆ ใช้ยังไง เทคนิคการตกแต่งหน้าร้าน เวลาจัดส่งสินค้าต้องกดตรงไหน เช็คสถานะให้ลูกค้าอย่างไร ทำให้รู้เทคนิคและเคล็ดลับต่าง ๆ มากมาย
  • Sponsored Solutions เป็นเครื่องมือยิงโฆษณาหลังบ้าน ทำให้แบรนด์ของเราเป็นที่มองเห็นมากขึ้น ลูกค้าที่กำลังหาสินค้าหมวดเราอยู่เเห็นสินค้าร้านเรา
  • เครื่องมือวิเคราะห์ธุรกิจ ซึ่งจะมีข้อมูลให้เราดูว่าเราได้รับออเดอร์เท่าไหร่ เปรียบเทียบเดือนต่อเดือนแล้วยอดขายเพิ่มขึ้นหรือลดลง ยอดเฉลี่ยของการขายเป็นยังไงบ้าง เข้าร่วมแคมเปญมีคนเข้ามาเห็นไหม ที่สำคัญคือลาซาด้าคิดระบบมาพร้อมหมดแล้ว สามารถเข้าดูง่ายผ่านมือถือได้ด้วย

สนใจสมัครเป็นผู้ขายบนลาซาด้าคลิกเลยที่ลิงก์ https://bit.ly/3jftIk3

Loading