แชร์เทคนิคขายเครื่องสำอางในลาซาด้า ให้ยอดขายโตเร็ว คว้ายอดขายลักแสน ภายใน 1 เดือน กับ SuperShades

แชร์เทคนิคขายเครื่องสำอางในลาซาด้า ให้ยอดขายโตเร็ว คว้ายอดขายลักแสน ภายใน 1 เดือน กับ SuperShades พร้อมสร้างยอดขายในลาซาด้า ผู้ค้าต้องมีที่ลาซาด้า Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

คุณเปา เจ้าของร้าน SuperShades

จุดเริ่มต้นของร้าน SuperShades แบรนด์ลิปสติกในใจสาวๆ

คุณเปา เจ้าของร้าน SuperShades ให้สัมภาษณ์ว่า จุดเริ่มต้นของแบรนด์ เกิดจากการที่ทางแบรนด์มองเห็นถึงช่องว่างในตลาด และต้องการผลิตสินค้าที่สามารถแก้ไขปัญหา ( Painpoint ) ในท้องตลาดเครื่องสำอาง โดยคุณเปาเล่าเพิ่มเติมว่า ปกติแล้ว ผู้หญิงจะชอบซื้อลิปสติกมากกว่า 1 แท่ง แต่ใช้ไม่หมด และสุดท้ายต้องเสียเงินซื้อแท่งอื่นไปเรื่อยๆ และเพื่อแก้ปัญหาให้ตรงจุด ทางแบรนด์จึงตัดสินใจ ออกสินค้าที่มีขนาดเล็กลง เหมาะสมต่อการใช้งานมากขึ้น รวมไปถึงราคาที่เข้าถึงง่าย โดยสินค้าแรกของทางร้าน คือ ‘Mini Lip Matte’ ซึ่งหลังจากที่เปิดตัวสินค้านี้ ทางร้านก็ได้รับการตอบรับที่ดีเลยทีเดียว 

เทคนิคการตั้งชื่อร้านให้โดดเด่น 

เนื่องจากคอนเซปต์ของทางแบรนด์คือ ต้องการตอบโจทย์ลูกค้าให้มากที่สุด ด้วยการมีเครื่องสำอางที่หลากหลายให้เลือกสรร ชื่อของแบรนด์จึงเริ่มจาก SUPER ที่มีความหมายว่า หลากหลาย ตามด้วย SHADES ซึ่งแปลว่า โทนสีต่างๆ เมื่อนำทั้งสองคำนี้มารวมกัน จึงเกิดเป็นชื่อแบรนด์ SuperShades ที่มีความหมายว่า เฉดสีที่หลากหลาย

เหตุผลที่เปิดร้านในลาซาด้า

เหตุผลที่เลือกขายในลาซาด้า เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป จากที่เคยซื้อตามร้านค้า ผู้คนเริ่มหันมาช้อปในแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น บวกกับว่า ลาซาด้าเป็นแพลตฟอร์มที่มีความน่าเชื่อถือ มีความเป็นมืออาชีพสูงมาก เลยตัดสินใจลองขายในลาซาด้าเพิ่มอีกช่องทาง 

ยอดขายโตขึ้น 300% ภายในเดือนแรก

ถ้าให้พูดถึงความสำเร็จหลังจากเปิดร้านกับทางลาซาด้า คุณเปาเล่าว่า ยอดออเดอร์ที่เคยได้สูงสุดอยู่ที่หลักแสนต่อเดือน เลยทีเดียว ซึ่งทางแบรนด์รู้สึกว่า ลาซาด้าช่วยให้ร้านโตขึ้นเยอะมาก ถ้าเทียบเป็นเปอร์เซนต์ ยอดขายโตขึ้นมากกว่า 300% ภายใน1 เดือน

เทคนิคลับที่ช่วยให้ขายดี ออเดอร์เข้าทุกวัน

ในส่วนของเทคนิคลับที่ช่วยให้ร้าน SuperShades ขายดี มีออเดอร์เข้าทุกวัน คุณเปาให้สัมภาษณ์ว่า ทางแบรนด์เรียนรู้ Customer Journey (เส้นทางของผู้บริโภค) อยู่ตลอด เพื่อช่วยให้เข้าใจในมุมมองลูกค้ามากขึ้น และนำไปสู่คุณภาพสินค้าที่ดีขึ้นไปอีกขั้น นอกจากนี้ คุณเปายังได้แชร์ถึงเทคนิคเพิ่มเติมว่า การเข้าร่วมแคมเปญเป็นประจำ จะช่วยเพิ่มการมองเห็นได้ดี มีส่วนช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่ๆได้ จัดเป็นเทคนิคสำคัญที่ช่วยให้เร่งยอดขาย ร้านค้าในลาซาด้าจำเป็นที่จะต้องเข้าร่วมเลยจริงๆ รองลงมาจากการเข้าร่วมแคมเปญ คือ ร้านค้าควรให้ความสำคัญต่อคอนเทนต์โปรโมตสินค้าต่างๆ โดยคุณเปาเสริมต่ออีกว่า ควรทำคอนเทนต์ออร์แกนิกให้ดีก่อน แล้วจึงใช้เครื่องมือโปรโมต อย่าง Sponsored Discovery มาช่วยเพิ่มการมองเห็นให้สินค้าเพิ่มมากขึ้น

จากยอดขายหลักหมื่นสู่หลักแสนหลังเข้าร่วม LazBeauty 

โดยปกติแล้ว ก่อนเข้าร่วม LazBeauty ทางแบรนด์มีเข้าร่วมแคมเปญ Double Digit ต่างๆเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ซึ่งยอดขายที่ได้ จะอยู่ที่หลักหมื่นปลายๆ แต่หลังจากที่ทางแบรนด์ตัดสินใจเข้าร่วม LazBeauty ควบคู่กับแคมเปญต่างๆ ยอดขายเพิ่มขึ้นทันที จากหลักหมื่นสู่หลักแสน ภายใน 1 เดือน เรียกได้ว่าเติบโตแบบก้าวกระโดดเลย

LazBeauty ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แบรนด์

สำหรับเหตุผลที่ควรเข้าร่วม LazBeauty คือ LazBeauty จะช่วยเพิ่มการมองเห็นได้มากขึ้น และช่วยให้ร้านค้าเข้าถึงกลุ่มลูกค้า (Target Customer) ได้ตรงขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ ทำให้ลูกค้าไว้ใจและรู้สึกมั่นใจต่อสินค้ามากขึ้น เพราะการเข้าร่วม LazBeauty จะมีการการันตีให้ว่า สินค้าภายในร้านเป็นสินค้าแท้ 100% ร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องสำอางควรเข้าร่วมเลย เพราะช่วยเพิ่มยอดขายได้เยอะมากจริงๆ

ประทับใจอะไรในลาซาด้า

คุณเปาเล่าว่า ประทับใจที่ลาซาด้ามีทีมที่ช่วยซัพพอร์ตที่ดีที่สุด โดยเฉพาะ KAM (Key Account Manager) หรือผู้ช่วยดูแลร้านค้า เมื่อเทียบจากแพลตฟอร์มอื่นๆ ขอยกให้ KAM ของลาซาด้าดีที่สุด เพราะดูแลดีมากๆ ช่วยแก้ปัญหาได้รวดเร็ว พร้อมช่วยเหลือทันที นอกจากนี้ ยังรู้สึกประทับใจต่อแคมเปญของลาซาด้า เพราะรู้สึกแต่ละแคมเปญมีกลไกที่น่าสนใจ ระบบเสถียร เข้าร่วมง่าย และไม่ซับซ้อน

ฝากถึงผู้ขายหน้าใหม่ มาร่วมเปิดร้านบนลาซาด้า

อยากจะฝากถึงผู้ขายหน้าใหม่ทุกคน ว่า ถ้าอยากได้ยอดขายมากขึ้น แต่เราไม่ลองอะไรใหม่ๆ หรือ เลือกที่จะขายแค่แพลตฟอร์มเดียว อาจไม่ตอบโจทย์ เลยอยากเชิญชวนให้ทุกคนมาลองเปิดร้านบนลาซาด้า ไม่ต้องกังวลว่าจะขายไม่ได้ เพราะทางลาซาด้ามีแจกคูปองและโค้ดส่วนลดให้ลูกค้าเยอะมาก ทางลูกค้ากล้าซื้อแน่นอน เพราะซื้อในลาซาด้าถูกกว่าที่อื่น ใครที่อยากได้ยอดขายแบบก้าวกระโดด ลาซาด้าไม่ทำให้ผิดหวังเลย
สำหรับใครที่ยังไม่มีร้านค้าบนลาซาด้า อย่ารอช้า เปิดร้านได้เลยทันที แค่คลิก! https://lzd.co/Supershades_Blog สิทธิพิเศษร้านค้าใหม่เพียบ

เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน Happy Selling Blogสมัครขายในลาซาด้าวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 9 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ 

  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน 0% นาน 30 วัน *
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลส 0% นาน 30 วัน *
  • ฟรี! โปรแกรมส่งฟรีพิเศษ 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! โปรแกรมเงินคืนทุกวัน 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! คูปองกระตุ้นยอดขาย
  • ฟรี! แคมเปญดีลร้านใหม่
  • ฟรี! ทีมงานดูแลร้านค้าส่วนตัว สูงสุด 90 วัน
  • ฟรี! คอร์สเทคนิคการขายที่ Lazada University ฟรี! เข้าร่วมกลุ่มเฟซบุ๊กของลาซาด้าที่ Lazada Happy Selling Group
  • ฟรี! เครดิตเพิ่มยอดเข้าชม 400 บาทเฉพาะร้านค้าใหม่

*ค่าธรรมเนียมการชำระเงินและค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลสที่จะได้รับคืนรวมกันสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาทต่อผู้ขายตลอดระยะเวลาโปรแกรม โดยเป็นสิทธิพิเศษสำหรับสินค้าทุกประเภทยกเว้นสินค้าดิจิทัล (Digital Goods)
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด กรุณาอ่านรายละเอียดของแต่ละเงื่อนไขส่งเสริมการขายที่หน้า Seller Center https://sellercenter.Lazada.co.th หรือ https://lzd.co/NSBTNC

Loading

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *