เริ่มจากงานอดิเรกที่ชอบสู่อาชีพหลักที่ประสบความสำเร็จเป็นร้านดังบนลาซาด้า

คุณจูนและคุณโจ Co-Founder ของแบรนด์ Keeps

Keeps หรือ Keeps Design (ชื่อในลาซาด้า) เป็นเสื้อผ้าผู้หญิงสไตล์ Loungewear (ชุดอยู่บ้าน), Basic wear, Work wear และ Knitwear ภายใต้คอนเซ็ปต์ Available Empowerment เป็นชุดที่ทุกคนใส่แล้วจะต้องรู้สึกมั่นใจ

จุดเริ่มต้นกว่าจะมาเป็น Keeps

“เริ่มต้นเมื่อ 4 ปีก่อน จากการที่นึกภาพตัวเองว่า เราต้องใส่ชุดไปทำงาน เชิ้ตสีขาว กระโปรงคลุมเข่าสีดำ เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่ตัวเรา เราไม่มั่นใจ จึงเกิดไอเดียขึ้นมาว่า อยากทำชุดทำงานให้ดูมีความสนุกมากขึ้น มีความ Stylish เบา ๆ แต่ว่าในขณะเดียวกันคือ ใส่แล้วยังรู้สึกมั่นใจอยู่ จึงเริ่มต้นทำแบรนด์ขึ้นมาด้วยความสนุกและเป็นงานอดิเรกที่จริงจังและเต็มไปด้วย Passion จนวันนึงที่เราทำแล้วเริ่มอยู่ตัวไปสักพัก เริ่มมีลูกค้ามากขึ้น เราได้ข้อเสนอจากบริษัทนึงเข้ามาลงทุนในบริษัท โดยให้เราออกมาทำแบบเต็มตัว เป็นบริษัทเต็มรูปแบบ”

ขายบนลาซาด้าเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย

“เริ่มแรกเราขายบนโซเชียล ลูกค้าที่ติดตามเราจึงเป็นวงที่จำกัดแค่ในกลุ่มของเรา และในตอนนั้นเราเห็นว่าลาซาด้ามีคนใช้งานอยู่เยอะมาก เป็นแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือ จึงตัดสินใจขยายช่องทางการขายเข้ามาบนลาซาด้า ซึ่งลาซาด้าช่วยเราในเรื่องการขาย การชำระเงิน การจัดการออเดอร์ต่าง ๆ และช่วยให้ธุรกิจเราเติบโตได้”

“ในแง่ของเรื่องสินค้า Lazada ก็สามารถ ใส่รูปสินค้าและวิดีโอสินค้าได้ ช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นรายละเอียดสินค้าทุกอย่างเราก็สามารถใส่เข้าไปได้เลย และที่สำคัญคือเครื่องมืออื่น ๆ เช่น LazLive เป็นตัวช่วยที่เพิ่มการมีส่วนร่วมกับลูกค้าได้เยอะมาก ทีมงานลาซาด้าก็ช่วยจองพื้นที่ให้ ทำให้คนเข้ามาดูหลักพันหลักหมื่น”

เครื่องมือลาซาด้าใช้งานไม่ยาก อยากให้เปิดใจ

“เปิดร้านบนลาซาด้ามาได้ 3 ปีกว่าแล้ว เริ่มแรกเราฝึกฝนตัวเองและสอนลูกค้าเป็นหลักเนื่องจาก เครื่องมือต่าง ๆ สำหรับ ผู้ขายอาจจะค่อนข้างใหม่แต่มันไม่ได้ยากเลยถ้าทุกคนเปิดใจที่จะเรียนรู้ สำหรับเราเครื่องมือ Sponsor Discovery Ads เป็นเครื่องมือที่ได้ผลลัพธ์ที่ดีมาก ๆ  ทำให้เห็นได้เลยว่าลูกค้า Add to cart กี่ชิ้น กี่คน ยอดขายเท่าไหร่ ซึ่งเป็นการทำโฆษณากับลูกค้าได้ทางตรงที่ดีมาก ๆ และสิ่งที่ใช้เป็นประจำอีกเครื่องมือคือ Business Advisor ถึงแม้ว่าตัวเราจะอยู่บ้านแต่เราสามารถเช็คได้ทุกเวลา ค่อนข้างสะดวกสบายมาก”

ลาซาด้าโบนัส เป็นอะไรที่คุ้มค่ามาก ๆ

“Double digit แคมเปญ 9.9 10.10 11.11 เป็นการเพิ่มจำนวนคนเข้าร้านได้ดี และลาซาด้าโบนัส ซึ่งจูนคิดว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ามาก ๆ สำหรับลูกค้า ซึ่งสิ่งที่ลูกค้าต้องการในปัจจุบัน คือต้องการซื้อของที่คุ้มค่าที่สุด”

อยากให้ทุกคนเปิดใจกับลาซาด้า

“เราเข้ามาขายบนลาซาด้าซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่รวมลูกค้าที่ต้องการซื้อของอยู่แล้ว เป็นการขยายไปสู่ช่องทางที่มีคนต้องการซื้อจริง ๆ ซึ่งได้ความคุ้มค่ามากกว่าอยู่แล้วและลาซาด้ายังช่วยซัพพอร์ตในเรื่องต่าง ๆ ช่วยให้ลูกค้าของเราช้อปได้ในราคาที่คุ้มที่สุด ช่วยให้เราทำงานได้เร็วขึ้นในเรื่องของการจัดการระบบหลังบ้านทุกอย่างแบบมีข้อมูลรีพอร์ตที่ติดตามดูข้อมูลได้ซึ่งถ้าทำเองคงไม่สามารถสร้างระบบที่ดีขนาดนี้ขึ้นมาได้”

สนใจสมัครเป็นผู้ขายบนลาซาด้าคลิกเลยที่ลิงก์ https://bit.ly/3jftIk3

  • ให้คะแนนบทความ
    (5)
5
User Review
  • ให้คะแนนบทความ
    Sending

Loading