จากร้านบ๊ะจ่างเยาวราช สู่ร้านขายออนไลน์บนลาซาด้า กวาดออเดอร์สูงสุด 18,000 ชิ้นต่อวัน

จากร้านบ๊ะจ่างเยาวราช สู่ร้านขายออนไลน์บนลาซาด้า กวาดออเดอร์สูงสุด 18,000 ชิ้นต่อวัน พร้อมสร้างยอดขายในลาซาด้า ผู้ค้าต้องมีที่ลาซาด้า Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

คุณหลิน สิรินทิพย์ เจ้าของร้านคุณหลินเยาวราช

จุดเริ่มต้นของร้านคุณหลินเยาวราช

คุณหลินให้สัมภาษณ์ว่า จุดเริ่มต้นของแบรนด์เกิดจาก การที่ทางบ้านเป็นครอบครัวคนจีน และได้เริ่มผลิตขนมบ๊ะจ่างขาย มาประมาณ 20-30 ปี เริ่มแรก ทางร้านจะเน้นขายผ่านงานอีเวนต์ต่างๆ เช่น เกษตรแฟร์ หรือ Food Expo โดยจะรับงานอีเวนต์ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด มากไปกว่านั้น ทางร้านยังจำหน่ายทั้งขายส่งและขายปลีก เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้มากขึ้นอีกด้วย

เหตุผลที่ตัดสินใจเริ่มเปิดร้านบนนลาซาด้า 

เมื่อถามถึงเหตุผลว่า ทำไมถึงเลือกที่จะเปิดร้านบนลาซาด้า คุณหลินเล่าว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 เป็นเหตุให้ร้านค้าไม่สามารถออกงานอีเวนต์ได้เหมือนแต่ก่อน รวมถึง ลูกค้าหลายคนเรียกร้องให้ลองเปิดร้านออนไลน์ เลยตัดสินใจเพิ่มช่องทางการขายให้มากขึ้น จากเดิมที่มีแค่เพจเฟซบุ๊ค ปัจจุบัน ลาซาด้าได้กลายมาเป็นอีกช่องทางหลักที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้ทางร้าน

คุณภาพ ความจริงใจ และราคาที่ย่อมเยาว์ ช่วยชนะใจลูกค้าได้

ในส่วนของเคล็ดลับที่ช่วยให้ร้านคุณหลินเยาวราชประสบความสำเร็จ กวาดออเดอร์สูงถึง 18,000 ชิ้น ต่อวัน คือ คุณภาพ, ความจริงใจ และราคาที่ย่อมเยาว์ คุณหลินได้เล่าต่อว่า ทางร้านให้ความสำคัญกับ 3 ปัจจัยหลักนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากการให้ความสำคัญต่อ 3 ปัจจัยหลักนี้ ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ลับ ที่ช่วยชนะใจลูกค้าได้ดี นอกจากนี้ คุณหลินยังได้พูดถึงเคล็ดลับต่ออีกว่า การตั้งราคาให้ต่ำกว่าตลาด จะช่วยให้ได้กำไรเยอะ เพราะจะช่วยกระตุ้นความสนใจของลูกค้าได้ ส่งผลให้ลูกค้ากล้าที่จะตัดสินใจซื้อสินค้าในจำนวนที่เยอะขึ้น มากไปกว่านั้น การมีสินค้าที่ได้คุณภาพ และราคาที่เข้าถึงง่าย ยังช่วยให้เกิดการบอกต่อในหมู่ลูกค้าได้ ซึ่งส่งผลให้ร้านค้าได้ยอดขายที่มากขึ้นไปด้วย 

ความหลากหลายของสินค้า ช่วยสร้างความโดดเด่นให้ร้านค้า

หากถามถึงความโดดเด่นของร้านคุณหลินเยาวราช ว่า บ๊ะจ่างร้านนี้ แตกต่างกับร้านอื่นอย่างไร? คุณหลินได้ให้สัมภาษณ์ว่า บ๊ะจ่างของทางร้าน นอกจากจะมีรสชาติที่อร่อยเต็มคำ ทางร้านยังมีไส้และรสชาติใหม่ๆมากมาย ให้ลูกค้าเลือกชิมได้ อาทิ บ๊ะจ่างไส้แฮมชีส, บ๊ะจ่างไข่เค็มแฮมชีส, บ๊ะจ่างมังสวิรัติ, บ๊ะจ่างไส้ทะลั่ก, บ๊ะจ่างไข่ทะลั่ก, และบ๊ะจ่างสองหน้า เป็นต้น มากไปกว่านั้น คุณหลินยังได้เล่าต่ออีกว่า ปัจจุบันนี้ ที่ร้านมีสินค้ามากกว่า 500 รายการ ไม่ว่าจะเป็น เกี๊ยวซ่าญี่ปุ่น, ขนมจีบ, ซาลาเปา, ขนมตุ๊บตั๊บ, คุกกี้สิงค์โปร์ และอื่นๆ เรียกได้ว่า เป็นร้านค้าที่โดดเด่น แถมครบครันสุดๆเลยทีเดียว 

คะแนนร้านค้าที่ดี ช่วยเพิ่มการมองเห็นที่ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ คุณหลินได้แชร์ถึงเทคนิคลับเพิ่มเติม คือ การพยายามรักษาคะแนน เพื่อให้เป็นร้านค้าแนะนำ เนื่องจากการที่ร้านค้าได้เป็นร้านค้าแนะนำ จะช่วยเพิ่มการมองเห็นที่ดีขึ้น โดยจากประสบการณ์ของทางร้าน การที่ได้เป็นร้านค้าแนะนำ สามารถช่วยเพิ่มการมองเห็นถึง 2-3 เท่าตัวเลยทีเดียว รวมไปถึง การจัดส่งที่รวดเร็ว นับเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยเพิ่มคะแนนให้ร้านค้าได้ดี นอกจากโอกาสทางการขายที่สูงขึ้น จำนวนการติดตามของร้านค้าก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน เมื่อร้านค้ามีจำนวนผู้ติดตามเยอะ ก็สามารถช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของร้านค้าได้ดียิ่งขึ้นไปอีก 

เครื่องมือและฟีเจอร์แนะนำใน Lazada ที่ชอบ

สำหรับ Lazada Program ที่ทางร้านใช้อยู่แล้ว จะมี โปรแกรมส่งฟรี และ โปรแกรมเงินคืนทุกวัน แต่ถ้าเป็นช่วงแคมเปญ ปกติร้านจะเข้าร่วมทุกๆ 2 อาทิตย์ ในส่วนของพวกคูปองหรือส่วนลดต่างๆ ทางร้านจะดูอีกทีว่า แต่ละ Campaign มี Offer/Promotion หรือข้อกำหนดอะไรบ้าง แต่ที่ชอบมากที่สุด ขอยกให้ แคมเปญช้อป 9 บาททุกวัน 

การเข้าร่วมแคมเปญช้อป 9 บาททุกวัน มีข้อดีอย่างไร

ในมุมมองของคุณหลิน สำหรับแคมเปญช้อป 9 บาททุกวัน จัดเป็นแคมเปญที่เป็นประโยชน์ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ ในมุมมองของผู้ขายหรือร้านค้า แคมเปญนี้ ช่วยเพิ่มยอดขายและรายได้ให้แก่ร้านค้าได้ดี แถมยังได้รีวิวและคะแนนดีๆจากลูกค้าอีกเพียบ รวมไปถึงยอดผู้ติดตามที่มากขึ้นจนน่าตกใจ สำหรับมุมมองของผู้ซื้อ ผู้ซื้อก็รู้สึกดี เพราะได้ช้อปสินค้าในราคาที่ถูกลงกว่าปกติ ช่วยให้ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น และ กล้าที่จะซื้อในจำนวนที่มากขึ้น เพราะไม่ต้องเสียค่าจัดส่ง

ก่อนเข้าร่วมแคมเปญช้อป 9 บาททุกวัน ต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง

สำหรับการเตรียมตัวก่อนเข้าร่วมแคมเปญช้อป 9 บาททุกวัน คุณหลินเล่าว่า ทางร้านจะต้องเตรียมบ๊ะจ่างและสินค้าให้มากขึ้นเป็น 2 เท่า เพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่สดใหม่และมีคุณภาพ ในส่วนของจำนวนสต็อกสินค้า ทางร้านจะอ้างอิงจากแคมเปญปกติที่เคยเข้าร่วม โดยยึดให้จำนวนใกล้เคียงกันมากที่สุด 

ความประทับใจที่มีต่อ Lazada

ในส่วนของความประทับใจที่มีต่อ Lazada คุณหลินเล่าว่า ทางลาซาด้าช่วยซัพพอร์ททุกครั้ง ทั้งตอนร่วมแคมเปญต่างๆ หรือ เวลามีปัญหา ทีมลาซาด้าพร้อมช่วยเหลือทันที และรู้สึกประทับใจที่ลาซาด้าช่วยเหลือร้านค้าเยอะมาก ลาซาด้าช่วยให้ร้านโตขึ้น และยังทำให้ร้านค้าเป็นที่รู้จักมากขึ้นเยอะ

เชิญชวนให้ร้านค้าเข้าร่วมแคมเปญช้อป 9 บาทกับทางลาซาด้า

สำหรับร้านค้าที่เปิดร้านอยู่บนลาซาด้าอยู่แล้ว อยากให้ลองเข้าร่วมแคมเปญช้อป 9 บาททุกวัน เพราะช่วยสร้างยอดขายได้จริงๆ สินค้าสามารถขายได้เยอะขึ้น ยอดขายก็เพิ่มขึ้นด้วย ที่สำคัญ แคมเปญนี้ช่วยทำให้ร้านปังได้อย่างทุกวันนี้เลยจริงๆ ร้านค้าไม่ควรพลาด! ส่วนใครที่ยังไม่มีร้านค้าบนลาซาด้า อย่ารอช้า เปิดร้านได้แล้ววันนี้ คลิกเลย! https://lzd.co/9THB_KhunLin_Blog ไม่ผิดหวังแน่นอน!

เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน Happy Selling Blog

สมัครขายในลาซาด้าวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 9 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ 

  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน 0% นาน 30 วัน *
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลส 0% นาน 30 วัน *
  • ฟรี! โปรแกรมส่งฟรีพิเศษ 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! โปรแกรมเงินคืนทุกวัน 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! คูปองกระตุ้นยอดขาย
  • ฟรี! แคมเปญดีลร้านใหม่ฟรี! ทีมงานดูแลร้านค้าส่วนตัว สูงสุด 90 วัน
  • ฟรี! คอร์สเทคนิคการขายที่ Lazada University ฟรี! เข้าร่วมกลุ่มเฟซบุ๊กของลาซาด้าที่ Lazada Happy Selling Group
  • ฟรี! เครดิตเพิ่มยอดเข้าชม 400 บาทเฉพาะร้านค้าใหม่

*ค่าธรรมเนียมการชำระเงินและค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลสที่จะได้รับคืนรวมกันสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาทต่อผู้ขายตลอดระยะเวลาโปรแกรม โดยเป็นสิทธิพิเศษสำหรับสินค้าทุกประเภทยกเว้นสินค้าดิจิทัล (Digital Goods)
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด กรุณาอ่านรายละเอียดของแต่ละเงื่อนไขส่งเสริมการขายที่หน้า Seller Center https://sellercenter.Lazada.co.th หรือ https://lzd.co/NSBTNC

Loading

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *