Hangles ศูนย์รวมเสื้อผ้าสายแฟมือสองเปิดร้านบนลาซาด้าเพื่อยกระดับสินค้าแฟชั่นให้เติบโตไปอีกขั้น

ปัญหาเสื้อผ้าล้นตู้ จัดเป็นหนึ่งในปัญหายอดฮิตของสายแฟชั่นทุกคน แต่หากทุกคนลองสละเวลาเพียงเล็กน้อยในวันหยุด ลองจัดระเบียบตู้เสื้อผ้าใหม่ คุณอาจพบว่า มี ‘ เสื้อผ้า ’ ที่ถูกลืมอยู่มากมาย บางตัวซื้อมาแค่ลองใส่ บางตัวใส่ถ่ายรูปจนเบื่อ หรือบางตัวเก็บไว้นานจนลืมไปแล้วว่าเคยมี หากเราต้องทิ้งเสื้อผ้าเหล่านี้ไปฟรี ๆ อาจเป็นทางเลือกที่ไม่เหมาะนัก นอกจากจะเป็นการเพิ่มขยะและมลพิษให้โลก ยังทำให้รู้สึกเสียดายมูลค่าของเสื้อผ้าเหล่านั้นอีกด้วย จากจุดนี้ ‘ Hangles ’ ศูนย์รวมเสื้อผ้ามือสอง ขวัญใจสายแฟชั่นรุ่นใหม่ ได้ร่วมมือกับ ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ ‘ ลาซาด้า ’ เพื่อช่วยรักษาโลกใบนี้ และยกระดับวงการแฟชั่นให้ก้าวสู่ความยั่งยืนในอนาคต 

จุดเริ่มต้นของแบรนด์ Hangles

Hangles ได้เกิดขึ้นเมื่อสามปีก่อน จากความสนใจในด้านแฟชั่นของ คุณ ‘ลูกน้ำ’ – เพ็ญพิชชา และ คุณ ‘นุ่น’ – พิชชาธร สันตินธรกุล ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Hangles โดยทั้งสองได้แชร์ถึงปัญหาของวงการแฟชั่น คือ เสื้อผ้าล้นตู้ ที่ทาให้เกิดขยะมากขึ้นทุกปี เนื่องจากหลายๆคนเวลาที่อยากจะโล๊ะตู้ อาจจะรู้สึกว่าการขายนั้นยาก ขี้เกียจ หรือ ไม่มีเวลา ทำให้สุดท้ายเสื้อผ้าเหล่านั้นอาจจะไปจบลงที่กองขยะ ทั้งๆที่มันยังมีมูลค่าและสามารถใช้โยชน์ได้มากกว่านั้น นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังได้เล่าต่ออีกว่า กระบวนการผลิตที่ใช้ทรัพยากรโลกที่มากเกินความจาเป็น ล้วนมีส่วนทาให้ทั้งปริมาณขยะและมลพิษเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้ แบรนด์ Hangles จึงมีความตั้งใจที่จะสร้างคอมมูนิตี้ ที่พร้อมผลักดันวงการแฟชั่นให้เกิดการหมุนเวียนของเสื้อผ้ามือสองขึ้นมา เพื่อยืดอายุการใช้งานของเสื้อผ้าอย่างยาวนานที่สุด พร้อมกับการตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้มากที่สุด จึงได้คิดค้นออกมาเป็น แอปพลิเคชัน Hangles ขึ้นมา

สนุกกับการแต่งตัวในทุกวัน และรักษ์โลกไปพร้อมกัน ด้วย #สายแฟแคร์โลก

Hangles ศูนย์รวมเสื้อผ้าสายแฟมือสองเปิดร้านบนลาซาด้าเพื่อยกระดับสินค้าแฟชั่นให้เติบโตไปอีกขั้น พร้อมสร้างยอดขายในลาซาด้า ผู้ค้าต้องมีที่ลาซาด้า Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

#สายแฟแคร์โลก เปรียบสเมือนกับคอมมูนิตี้ของสายแฟชั่น ที่รักในการแต่งตัว และอยากช่วยรักษาโลกไปพร้อมกัน โดยทางคุณนุ่นและคุณลูกน้ำได้เล่าว่า สาหรับคอมมูนิตี้นี้ ทุกคนจะสามารถมาแลกเปลี่ยน ซื้อ-ขาย เสื้อผ้าของตัวเอง ในแพลตฟอร์มได้อย่างเต็มที่ ไม่มีข้อจากัด อีกทั้งยังสามารถแชร์ หรือ อัปเดตเทรนด์การแต่งตัวที่เป็นกระแสในช่วงนั้นได้อีกด้วย ดังนั้น ทุกคนในคอมมูนิตี้นี้ สามารถเป็นตัวเอง และสนุกกับการแต่งตัวได้อย่างเต็มที่ ในขณะที่ก็ได้ช่วยโลก โดยการยังชุบชีวิตให้กับเสื้อผ้า ทำให้เสื้อผ้าเกิดประโยชน์อย่างสูงที่สุด ลดขยะ และที่สำคัญยังเป็นการสร้างรายได้ได้อีกด้วย 

จุดยืนของ Hangles ที่ทำให้โดดเด่นกว่าคู่แข่งในตลาด

Hangles ศูนย์รวมเสื้อผ้าสายแฟมือสองเปิดร้านบนลาซาด้าเพื่อยกระดับสินค้าแฟชั่นให้เติบโตไปอีกขั้น พร้อมสร้างยอดขายในลาซาด้า ผู้ค้าต้องมีที่ลาซาด้า Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

สำหรับจุดยืนของ Hangles ทั้งคุณนุ่นและคุณลูกน้ำได้กล่าวว่า เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ดังนั้นทุกคนที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Hangles จะได้รับประสบการณ์ที่สบายและสะดวกที่สุด ด้วยบริการที่ครบครัน และความใช้ง่ายของแอปพิลเคชัน ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยสนันสนุน พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ที่อยากจะมาส่งต่อเสื้อผ้าของตัวเอง รวมทั้งธุรกิจขนาดเล็ก ไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ด้วย นอกจากนี้ Hangles ยังมีความหลากหลายของสินค้า และ ช่องทางการขาย โดยทางเรามีทั้งหน้าร้าน และ ออนไลน์ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้หลายกลุ่ม อีกจุดสำคัญที่ช่วยให้แบรนด์ Hangles โดดเด่นกว่าคู่แข่ง คือ นวัตกรรมที่ทันสมัย เนื่องจากสินค้ามือสองเป็นสินค้าที่มีเพียงแค่ชิ้นเดียว ผู้ซื้อจะสามารถเลือกใช้ตัวกรอง ( Filter ) เพื่อค้นหาและเจอสินค้าที่ถูกใจเร็วขึ้น เช่น หมวดหมู่สินค้า หรือ โทนสีที่หลากหลาย รวมถึงมีการจัด collections ให้สามารถเลือกซื้อตามเทรนด์ได้อีกด้วย มากไปกว่านั้น สำหรับผู้ขายเอง ทางเรายังมีบริการ Verification เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับผู้ขาย โดยทางผู้ขายจะได้รับแบทช์หรือเครื่องหมายติดไว้ที่ร้านค้า ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ประกอบไปด้วย Celebrity สำหรับบุคคลที่มีชื่อเสียง , Official ร้านค้าหรือแบรนด์แฟชั่น, I’m Real ยืนยันความมีตัวตนสำหรับบุคคลทั่วไป, Top Sellers ผู้ขายดีเด่น หรือ ร้านค้าที่ขายดี

บริการครบวงจร ตอบโจทย์สายแฟชั่นรุ่นใหม่

Hangles ศูนย์รวมเสื้อผ้าสายแฟมือสองเปิดร้านบนลาซาด้าเพื่อยกระดับสินค้าแฟชั่นให้เติบโตไปอีกขั้น พร้อมสร้างยอดขายในลาซาด้า ผู้ค้าต้องมีที่ลาซาด้า Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

ในส่วนของด้านบริการของ Hangles จะแบ่งออกเป็น 2 โมเดลหลัก ซึ่งประกอบไปด้วย

  •  ร้านค้าโพสต์ขายในแพลตฟอร์มได้เอง
  • Hangles จัดการให้ : สำหรับบริการในส่วนนี้ ทางแบรนด์จะดูแลและซัปพอร์ตผู้ขายอย่างครบถ้วน โดยจะดูแลตั้งแต่ขั้นตอนแรก จนถึง ขั้นตอนสุดท้าย ผู้ที่มาฝากขายเพียงแค่รอรับเงินเท่านั้น สิ่งที่ผู้ขายต้องทำมีเพียงแค่ จัดส่งเสื้อผ้ามือสองที่สนใจอยากขายมาให้ทางแบรนด์ หลังจากนั้นทางแบรนด์จะบริการตั้งแต่ ตรวจสอบสินค้า ทำความสะอาด ถ่ายรูป วัดขนาด ใส่ข้อมูล พร้อมทั้งขายให้ในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นผ่านทางหน้าร้าน , แอปพลิเคชัน Hangles หรือทางลาซาด้า ในกรณีตรวจสอบแล้วพบว่าเสื้อผ้าไม่ตรงตามเงื่อนไขที่กำหนด ทางแบรนด์จะมีการส่งต่อเสื้อผ้าเหล่านั้นเพื่อสร้างมูลค่าให้เกิดประโยชน์อย่างสูงที่สุด เช่น การส่งไปให้นักออกแบบเสื้อผ้าทำการรีดีไซน์ให้สินค้ามีความสวยงาม และน่าใช้มากขึ้น หรือ ส่งให้กับพาร์ทเนอร์เพื่อรีไซเคิล ดังนั้น มั่นใจได้ว่าแม้เสื้อผ้าเหล่านั้นจะไม่ผ่านเงื่อนไข ก็จะไม่ไปเป็นขยะอย่างแน่นอน

อีคอมเมิร์ซช่วยให้แบรนด์เติบโตมากขึ้นถึง 150% ภายในระยะเวลาสั้น ๆ

เมื่อถามถึงความคิดเห็นว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซมีส่วนช่วยให้แบรนด์แฟชั่นเติบโตมากน้อยเพียงใด คุณนุ่นได้กล่าวเลยทันทีว่า วงการแฟชั่นและอีคอมเมิร์ซ ถือเป็นของคู่กัน เพราะมีส่วนช่วยให้แบรนด์เติบโตขึ้นเร็วมาก ส่วนตัวรู้สึกว่าช่องทางออนไลน์ได้เข้ามามอบความสะดวกสบายให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย คุณลูกน้ำได้กล่าวเสริมต่ออีกว่า ในมุมมองของ Hangles เอง ตนก็รู้สึกว่า ลูกค้าสามารถค้นหาและค้นพบแบรนด์ได้ง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก อีกทั้งฟีเจอร์ และอัลกอรีทึม ( Algorithm ) ต่าง ๆ ล้วนมีส่วนช่วยให้วงการแฟชั่นประสบความสาเร็จ รวมไปถึงแพลตฟอร์มลาซาด้าเองด้วย ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเลยคือ แถบแนะนำสินค้า (For You) การมีฟีเจอร์นี้ ช่วยให้ลูกค้าค้นพบสินค้าที่ถูกใจได้เร็วขึ้น พร้อมทั้งช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น นับว่าเป็นการสนับสนุนทั้งฝั่งผู้ขายและลูกค้าให้เติบโตไปพร้อมกัน

ลาซาด้ามีมุมมองตรงกันในเรื่องของความยั่งยืน และ ความเป็นผู้นำในด้านอีคอมเมิร์ซที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

มากไปกว่านั้น คุณนุ่นและคุณลูกน้ำได้กล่าวต่ออีกว่า เหตุผลของการจับมือกันระหว่าง Hangles และ ลาซาด้า นั้นเกิดจากมุมมองที่ตรงกันในเรื่องของเทรนด์ความยั่งยืน (Sustainability) และความเชื่อที่ว่าสามารถยกระดับวงการแฟชั่นขึ้นไปอีกขั้นได้ รวมทั้งสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้เป้าหมายที่ทำให้อุตสาหกรรมแฟชั่นขยะเป็น 0 นั้นเกิดขึ้นได้เร็วขึ้นด้วย พร้อมทั้งความน่าเชื่อถือของลาซาด้า ที่ครองตำแหน่งเป็นผู้นำในด้านอีคอมเมิร์ซที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากที่สุด จึงทำให้ทางแบรนด์ไม่ลังเลที่จะร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ของลาซาด้า การร่วมมือกันในครั้งนี้ นับเป็นอีกก้าวที่ลาซาด้าได้เข้ามามีบทบาทในตลาดเสื้อผ้ามือสอง และยังจัดเป็นก้าวสำคัญในการนำเสนอเทรนด์ความยั่งยืนสู่ตลาดออนไลน์มากขึ้นอีกด้วย 

ทิ้งท้ายบทความ Hangles ศูนย์รวมของสายแฟชั่นรุ่นใหม่ สนุกไปกับการแต่งตัว และเซฟโลกพร้อมกัน

สำหรับร้านค้าที่อยากโละตู้เสื้อผ้า แต่ไม่รู้ควรเริ่มต้นอย่างไร ให้ LAZADA x HANGLES ช่วยสิ ! ติดตามเรื่องราวของ Hangles เพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page : Hangles หรือเริ่มช้อปแบบอย่างยั่งยืน ได้แล้ววันนี้ ที่ https://s.lazada.co.th/l.WHDp น้องลาซขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ดี ๆ ด้วยแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ร้านค้าออนไลน์ทุกวัย เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ และฐานลูกค้าหลายสิบล้านคน คลิกเลย https://lzd.co/3FlVNkp เปิดร้านกับลาซาด้าวันนี้ ฟรี 8 สิทธิพิเศษ รีบสมัครเลยน้า

เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน Happy Selling Blog

สมัครขายในลาซาด้าวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 9 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ 

  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน 0% นาน 30 วัน *
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลส 0% นาน 30 วัน *
  • ฟรี! โปรแกรมส่งฟรีพิเศษ 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! โปรแกรมเงินคืนทุกวัน 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! คูปองกระตุ้นยอดขาย
  • ฟรี! แคมเปญดีลร้านใหม่
  • ฟรี! ทีมงานดูแลร้านค้าส่วนตัว สูงสุด 90 วัน
  • ฟรี! คอร์สเทคนิคการขายที่ Lazada University
  • ฟรี! เข้าร่วมกลุ่มเฟซบุ๊กของลาซาด้าที่ Lazada Happy Selling Group
  • ฟรี! เครดิตเพิ่มยอดเข้าชม 400 บาทเฉพาะร้านค้าใหม่

*ค่าธรรมเนียมการชำระเงินและค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลสที่จะได้รับคืนรวมกันสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาทต่อผู้ขายตลอดระยะเวลาโปรแกรม โดยเป็นสิทธิพิเศษสำหรับสินค้าทุกประเภทยกเว้นสินค้าดิจิทัล (Digital Goods)
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด กรุณาอ่านรายละเอียดของแต่ละเงื่อนไขส่งเสริมการขายที่หน้า Seller Center https://sellercenter.Lazada.co.th หรือ https://lzd.co/NSBTNC

Loading

2 comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *