รวมสิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนเริ่มขายออนไลน์บนลาซาด้า เตรียมตัวให้ปังตั้งแต่ก้าวแรก

รวมสิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนเริ่มขายออนไลน์บนลาซาด้า เตรียมตัวให้ปังตั้งแต่ก้าวแรก Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

ในยุคดิจิทัลแบบนี้ ไม่ว่าใครก็อยากเปิดร้านกับแพลตฟอร์มที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตและนำพาไปสู่ความสำเร็จกันทั้งนั้น ‘ ลาซาด้า ’ จัดเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ตอบโจทย์พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในยุคนี้ เพราะลาซาด้าช่วยซัปพอร์ตด้านการตลาดอย่างครบครัน อาทิ คูปองส่วนลด คูปองส่งฟรี รวมถึงทำโฆษณาเพื่อเรียกลูกค้าให้มาช้อปเป็นประจำ พร้อมช่วยส่งเสริมการเติบโตของผู้ขาย และช่วยดันยอดขายให้เติบโตอย่างยั่งยืน วันนี้เราจะพาทุกคนไปดู สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนเริ่มขายออนไลน์บนลาซาด้า ช่วยเตรียมตัวให้ปังตั้งแต่ก้าวแรก ใครที่สนใจอยากเริ่มต้นขายออนไลน์บนลาซาด้า แต่ไม่รู้ควรเริ่มต้นอย่างไร บทความนี้มีคำตอบให้แน่นอน 

ไฮไลท์สำคัญ ร้านค้าไม่ควรพลาด

  • 4 เหตุผล ร้านค้าควรเปิดร้านบนลาซาด้า
  •  3 ข้อสำคัญที่ควรรู้ ก่อนเปิดร้านบนลาซาด้า
  •  5 ทริค (ไม่) ลับช่วยให้ร้านค้าพิชิตออเดอร์แรกได้เร็วขึ้น

4 เหตุผล ร้านค้าควรเปิดร้านบนลาซาด้า

เพื่อช่วยให้ทุกคนตัดสินใจได้ง่ายขึ้น น้องลาซได้รวบรวม 4 เหตุผลร้านค้าควรเปิดร้านบนลาซาด้ามาฝาก อย่ารอช้า ไปดูพร้อมกันเลย

  1.  อัปสกิลการขาย เราซัพพอร์ตให้ทุกด้าน : แพลตฟอร์มที่พร้อมช่วยอัปสกิลการขายให้ร้านค้าออนไลน์ทั้งรายเล็กและรายใหญ่ พร้อมซัปพอร์ตเรื่องการขายให้ทุกด้าน เช่น สิทธิพิเศษร้านค้าใหม่มากมาย อย่าง ทีมงานช่วยดูแลร้านค้า นานสูงสุดถึง 90 วัน อีกทั้งคอมมูนิตี้ Lazada Happy Selling Group ที่มีเพื่อน ๆ ผู้ขายมาแชร์ประสบการณ์ เทคนิคและช่วยตอบคำถามเรื่องการขาย รวมถึงมี ศูนย์บริการช่วยเหลือผู้ขาย สามารถติดต่อไปที่เบอร์ 02-018-0200 ได้ตั้งแต่ วันจันทร์ – เสาร์ เวลา 08.00 น. – 20.00 น.
  2. อัปยอดขายโตตลอดปี ด้วยการตลาดดี ๆ ต่อเนื่อง : ลาซาด้าทำโฆษณาอยู่เสมอ ๆ ทั้งบนออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อเชิญชวนลูกค้าให้เข้ามาช้อปในแพลตฟอร์ม จึงเป็นโอกาสดีที่ร้านค้าจะได้เข้าถึงกลุ่มนักช้อปมากมายกว่าหลายสิบล้านคน ที่มีความต้องการซื้ออยู่แล้ว รวมถึง ลาซาด้าแจกคูปองเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าอยากซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง เช่น คูปองส่งฟรี 10 ล้านใบ*  ให้ลูกค้าทุกวัน เพียงร้านค้านำไปโปรโมทให้ลูกค้ารู้ ให้เขาเข้ามาเก็บคูปอง และใช้ช้อปกับที่ร้าน ก็จะช่วยให้ร้านค้าปิดการขายได้ง่ายยิ่งขึ้น มียอดขายโตต่อเนื่อง *เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด 
  3. อัปเดตทันทุกอินไซต์ มีเครื่องมือการขายให้ครบ : ด้วยเครื่องมือสนับสนุนการขายที่ครบครัน รวมไปถึงแหล่งเรียนรู้ที่พร้อมช่วยดันยอดขายให้ผู้ขายทุกคน อย่าง ศูนย์การเรียนรู้การขายมหาวิทยาลัยลาซาด้าหรือ Lazada university ที่มีครบทั้งเนื้อหา วิดีโอ แล้วไลฟ์สตรีมออนไลน์ให้ผู้ขายได้เรียนรู้ ฟรี ๆ และ เครื่องมือวิเคราะห์ธุรกิจ ( Business Advisor ) ที่มีแดชบอร์ดคอยวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ ของร้านค้า ซึ่งเราสามารถเลือกดูข้อมูล ยอดขายเรียลไทม์ สินค้าไหนขายดี หรือโปรโมชันไหนที่ลูกค้าชื่นชอบ โดยข้อมูลเหล่านั้นจะกลายมาเป็นอาวุธในการต่อยอดทั้งกลยุทธ์ วิธีการขาย วิธีการทำการตลาดที่จะสามารถเอาชนะใจลูกค้าได้
  4.  อัปเกรดการส่ง สะดวกสบาย ถึงไวทุกออเดอร์: ขนส่งของลาซาด้า (Lazada Express) มีโปรแกรมส่งเร็วพิเศษ (Priority Delivery Program) ส่งสินค้าได้รวดเร็ว ลูกค้าได้รับของภายใน 1-2 วัน ทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์การช้อปปิงที่ดี และอยากกลับมาซื้อซ้ำ พร้อมลูกค้าติดตามพัสดุได้เรียลไทม์ผ่านแอป โดยที่ร้านค้าไม่ต้องไปนั่งคีย์เลขพัสดุเอง 

3 ข้อสำคัญที่ควรรู้ ก่อนเปิดร้านบนลาซาด้า

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับประเภทร้านค้าในลาซาด้า

สิ่งแรกที่ร้านค้าออนไลน์ควรรู้ คือ ลาซาด้ามีร้านค้าทั้งหมดกี่ประเภท และมีประเภทอะไรบ้าง โดยปัจจุบันนี้ ร้านค้าในลาซาด้าถูกแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม โดยจะมีค่าธรรมเนียมที่แตกต่างกัน ซึ่งประกอบไปด้วย

Lazmall : ร้านค้าประเภทนี้เหมาะสำหรับ เจ้าของแบรนด์, เจ้าของธุรกิจ หรือบุคคลที่เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย เช่น Watsons , Samsung , JerHigh เป็นต้น
Marketplace Seller : ร้านค้าภายในประเทศ ตอบโจทย์สำหรับบุคคลทั่วไป โดย ถูกแบ่งออกเป็น นิติบุคคล และบุคคลธรรมดา
LazGlobal : ร้านค้าจากต่างประเทศ หรือ ร้านค้าต่างประเทศที่มีการจดทะเบียนทางธุรกิจแล้ว

รู้จักช่องทางการสมัครเปิดร้านกับลาซาด้า

รวมสิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนเริ่มขายออนไลน์บนลาซาด้า เตรียมตัวให้ปังตั้งแต่ก้าวแรก Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

สำหรับผู้ขายที่สนใจอยากเปิดร้านกับลาซาด้า สามารถสมัครผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ แอปพลิเคชัน Lazada Seller Center หรือ ทางเว็บไซต์ Lazada Seller Center โดยตรงได้เลย

ศึกษาขั้นตอนการสมัครขายกับลาซาด้า

รวมสิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนเริ่มขายออนไลน์บนลาซาด้า เตรียมตัวให้ปังตั้งแต่ก้าวแรก Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

ทุกครั้งก่อนที่เราจะเริ่มลงขายสินค้า แม่ค้าออนไลน์ทุกคนควรศึกษาขั้นตอนการสมัคร พร้อมศึกษางื่อนไขต่าง ๆ ก่อนทุกครั้ง ผู้ขายทุกคนสามารถเปิดร้านกับลาซาด้าได้ง่าย ๆ เพียง 4 ขั้นตอน ก็สามารถมีร้านค้าบนลาซาด้าได้แล้ว

ขั้นตอนที่ 1 : เปิดร้านค้าได้ง่าย ๆ เพียงแค่กรอกเบอร์โทรศัพท์

ขั้นตอนที่ 2 : กรอกอีเมลและที่อยู่

ขั้นตอนที่ 3 :  ส่งเอกสารยืนยันตัวตน ทั้งบัตรประชาชน และบัญชีธนาคาร

ขั้นตอนที่ 4 : เริ่มลงขายสินค้าได้เลย

5 ทริค (ไม่) ลับช่วยให้ร้านค้าพิชิตออเดอร์แรกได้เร็วขึ้น

รวมสิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนเริ่มขายออนไลน์บนลาซาด้า เตรียมตัวให้ปังตั้งแต่ก้าวแรก Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

สำหรับร้านค้ามือใหม่ที่อยากคว้าออเดอร์แรกตั้งแต่เปิดร้าน สามารถทำตามขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

  1.  เพิ่มสินค้าใหม่ ๆ เข้าร้านเป็นประจำทุกเดือน : สำหรับผู้ขายใหม่แนะนำให้เริ่มอัปโหลดสินค้า 10 รายการขึ้นไป พร้อมทั้งหมั่นเพิ่มสินค้าใหม่ ๆ อยุ่เสมอ ๆ ในทุกเดือน
  2.  รักษาระดับคะแนนของเนื้อหาสินค้า : ด้วยการตั้งชื่อสินค้าให้ถูกต้อง พร้อมกับคำอธิบายสินค้าที่ครบถ้วน ที่สำคัญอย่าลืมอัปโหลดรูปภาพสินค้าให้ครบเพื่อให้ลูกค้าเห็นภาพตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น โดยน้องลาซขอแนะนำให้ใช้เป็นพื้นหลังสีขาว มากไปกว่านั้น หากร้านค้าใดมีวิดีโอเกี่ยวกับสินค้า ก็สามารถเพิ่มเข้าไปได้เลย เพราะวิดีโอสามารถช่วยดึงดูดความสนใจลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น
  3. เข้าร่วมโปรแกรมของทางลาซาด้า : สำหรับร้านค้าที่อยากคว้ายอดขายปังตั้งแต่เริ่ม การเข้าร่วมโปรแกรมสุดพิเศษของทางลาซาด้าถือเป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งสำหรับผู้ขายใหม่ลาซาด้าจัดเต็มโปรแกรมเร่งยอดขายสุดปังให้เข้าร่วมได้ฟรีถึง 1 เดือน ประกอบไปด้วย โปรแกรมส่งฟรีพิเศษ ( Lazada Special Free Shipping Program ) และ โปรแกรมส่วนลด จาก LazCoins เป็นต้น 
  4. ดึงลูกค้ามาช้อปในลาซาด้า : ดาวน์โหลดแบนเนอร์เพื่อชวนลูกค้ามาช้อปที่ร้านค้า ติดตามลิงก์สำหรับดาวน์โหลดแบนเนอร์ใน Facebook page: Lazada happy selling พร้อมตรวจสอบวันและเวลาที่แจกคูปอง ให้ถูกต้อง ก็สามารถนำไปประชาสัมพันธ์ลูกค้าพร้อมแนบลิงก์ร้านบนลาซาด้าได้เลย
  5. เข้าร่วมแคมเปญสุดปัง รับความอลังตลอดปี: ขั้นตอนสำคัญที่ร้านค้าไม่ควรพลาด คือ การเข้าร่วมแคมเปญสุดปังจากลาซาด้า อาทิ เมกะแคมเปญ อย่าง แคมเปญ 3.3 ,  Lazada birthday sale, 6.6 , 9.9 , แคมเปญวันเลขเบิ้ล , แคมเปญ PAYDAY SALE หรือ แคมเปญ MID MONTH SALE เป็นต้น เพราะการเข้าร่วมแคมเปญ ถือเป็นก้าวสำคัญที่สามารถช่วยอัปยอดขายให้ร้านค้าภายในชั่วข้ามคืนเลย 

ทิ้งท้ายบทความ สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนเริ่มขายออนไลน์บนลาซาด้า เตรียมตัวให้ปังตั้งแต่ก้าวแรก

ผู้ขายที่อยากยอดขายปังรับปี 2024 อย่ารอช้ารีบเปิดร้านบนลาซาด้าเลย ‘เริ่มเร็ว โอกาสสำเร็จก็เร็วขึ้น’ สำหรับผู้ขายใหม่ที่เปิดร้านกับลาซาด้าวันนี้ รับสิทธิพิเศษแบบจัดเต็ม ที่จะช่วยให้ร้านของคุณเติบโตไวติดจรวด สมัครขายกับลาซาด้า คลิก https://lzd.co/3MWxqxS รับฟรี 8 สิทธิพิเศษ !

เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน Happy Selling Blogสมัครขายในลาซาด้าวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 8 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่

  • ฟรี ! ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี ! ค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลส 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี ! โปรแกรมส่งฟรีพิเศษ 0% นาน 30 วัน
  • โปรแกรมส่วนลด LazCoins พร้อมฟรี ! เหรียญร้านค้า
  • ฟรี ! เครดิตเพิ่มยอดเข้าชมเฉพาะร้านค้าใหม่สูงสุด 900 บาท
  • ฟรี ! คูปองกระตุ้นยอดขาย
  • ฟรี ! ทีมงานดูแลร้านค้าส่วนตัวสูงสุด 90 วัน
  • ฟรี ! คอร์สเทคนิคการขาย ที่ Lazada University

*ค่าธรรมเนียมการชำระเงินและค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลสที่จะได้รับคืนรวมกันสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาทต่อผู้ขายตลอดระยะเวลาโปรแกรม โดยเป็นสิทธิพิเศษสำหรับสินค้าทุกประเภทยกเว้นสินค้าดิจิทัล (Digital Goods)
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด กรุณาอ่านรายละเอียดของแต่ละเงื่อนไขส่งเสริมการขายที่หน้า Seller Center https://sellercenter.Lazada.co.th หรือ https://lzd.co/NSBTNC

Loading

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *