5 สูตรโฆษณาสินค้าให้ปัง 2024 ช่วยกระตุ้นยอดขาย ออเดอร์มาแน่!

5 สูตรโฆษณาสินค้าให้ปัง 2023 ช่วยกระตุ้นยอดขาย ออเดอร์มาแน่! พร้อมสร้างยอดขายในลาซาด้า ผู้ค้าต้องมีที่ลาซาด้า Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

ปัจจุบันนี้ การเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะกลายเป็นเทรนด์ทางธุรกิจที่มาแรงที่สุดในปี 2567 ที่กำลังจะถึงนี้ จากจุดนี้ เหล่า พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ควรเตรียมรับมือและปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้ทันตลอดเวลา เพราะในโลกของตลาดอีคอมเมิร์ซ อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงได้ทุกวินาที หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ร้านค้าออนไลน์ควรให้ความสำคัญ คือ ‘การโฆษณาสินค้าให้ประสบความสำเร็จ’ เพราะฉะนั้น วันนี้น้องลาซจะขอพาทุกคนไปเจาะกลยุทธ์ลับนี้ให้มากขึ้น ด้วย 5 สูตรโฆษณาสินค้าให้ปัง 2024 เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายโดยเฉพาะ!

สูตรที่ 1: เลือกใช้คีย์เวิร์ดหรือคำสื่อสารที่โดดเด่น 

เริ่มกันที่สูตรแรก สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ร้านค้าประสบความสำเร็จ คือ ‘การสื่อสารที่โดดเด่นและน่าสนใจ’ พี่ๆร้านค้าคงสงสัยกันใช่หรือไม่ ว่า แล้วการสื่อสารที่โดดเด่นและน่าสนใจ ควรเป็นแบบไหน? น้องลาซมีคำตอบให้! การใช้คีย์เวิร์ดหรือคำสื่อสารที่โดดเด่น คือคำตอบ! เพื่อให้พี่ๆร้านค้าทุกคนเห็นภาพ น้องลาซอยากให้ลองหลับตาและนึกภาพตามไปพร้อมๆกัน ลองจินตนาการว่า มีร้านค้าอยู่สองร้าน โดยทั้งสองร้านจำหน่ายสินค้าประเภทเดียวกัน คือ ครีมกันแดด แต่กลยุทธ์การโฆษณากลับต่างกันอย่างชัดเจน ร้านที่หนึ่ง เลือกใช้คำโฆษณาทั่วไปว่า “ครีมกันแดดมาใหม่! ห้ามพลาด!” แต่ร้านที่สองกลับเลือกใช้คำโฆษณาว่า “ใหม่ล่าสุด! กันได้ทั้งน้ำและแดด ทาแค่ 2 ข้อนิ้ว สยบแดดได้แน่นอน!” หากลองเปรียบเทียบดูแล้ว จะเห็นได้ชัดเจนว่า ร้านที่สอง มีการใช้คีย์เวิร์ดและคำโปรยที่น่าสนใจมากกว่า ซึ่งจะช่วยให้กระตุ้นความสนใจของลูกค้า และนำไปสู่การปิดการขายได้ในท้ายที่สุด

สูตรที่ 2: ควรเลือกรูปภาพสินค้าที่สวย และสะดุดตา

สำหรับสูตรที่สอง ร้านค้าหลายๆร้านอาจคิดว่า ภาพสินค้าอาจเป็นเพียงแค่องค์ประกอบส่วนหนึ่ง แต่ความเป็นจริงแล้ว ภาพสินค้าจัดเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ลูกค้าใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า การเลือกรูปภาพสินค้าที่สวยงามและสะดุดตา จะช่วยเพิ่มโอกาสทางการขายได้มากขึ้น น้องลาซขอแนะนำเพิ่มเติมว่า ร้านค้าควรเลือกรูปภาพสินค้าที่เห็นสินค้าชัดเจน มีโทนสีที่สวยงาม มีความคมชัด และสามารถเห็นสินค้าได้หลายมุมมอง ยิ่งไปกว่านั้น หากร้านค้าใช้คีย์เวิร์ดที่สะดุดใจลูกค้า พร้อมทั้งรูปภาพสินค้าที่สวยงาม รับรองเลยว่า เรียกลูกค้าได้แน่นอน

สูตรที่ 3: ควรใช้วิดีโอ ภาพเคลื่อนไหว โปรโมตสินค้า

นอกจากคีย์เวิร์ดที่สะดุดตา ภาพสินค้าที่สวยงาม ร้านค้าควรไม่ลืมที่จะใช้วิดีโอหรือภาพเคลื่อนไหว ในการโปรโมตสินค้า เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการโฆษณาสินค้า มากไปกว่านั้น ร้านค้ายังสามารถครีเอทหรือนำเสนอคอนเทนต์ที่หลากหลายมากขึ้น เช่น สาธิตวิธีการใช้งานสินค้า, รีวิวจากลูกค้า, และนำเสนอคุณประโยชน์หรือคุณสมบัติของสินค้านั้นๆ เป็นต้น การโฆษณาสินค้าผ่านรูปแบบวิดีโอ ถือเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าให้สำเร็จมากขึ้น

สูตรที่ 4: เชิญชวนลูกค้า ด้วยโปรโมชั่นใหม่ๆ

สูตรสำคัญที่เป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นความสนใจของลูกค้าได้ดี และเป็นอีกเทคนิคที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต่างรู้จักดี หรือ “โปรโมชั่น” การโฆษณาสินค้าด้วยโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือ โปรโมชั่นสุดคุ้ม อย่างเช่น ซื้อ 1 แถม 1, ซื้อ 1 แถม 2 , ซื้อมากลดมาก, หรือจัดโปรโมชั่นแจกคูปองส่วนลดต่างๆ เป็นต้น การโฆษณาสินค้าในรูปแบบโปรโมชั่น จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น จัดเป็นกลยุทธ์ที่ร้านค้าออนไลน์ต้องลอง! 

สูตรที่ 5: ใช้เครื่องมือโปรโมตสินค้าผ่านลาซาด้า

มาถึงสูตรสุดท้าย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเคล็ดลับที่หลายๆร้านต่างใช้เพื่อแย่งชิงลูกค้าและโกยยอดขาย และจัดเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้การโฆษณาสินค้าประสบความสำเร็จในลาซาด้า คือ การใช้ เครื่องมือโปรโมตสินค้าผ่านลาซาด้า (Sponsored Discovery) เครื่องมือโปรโมตสินค้าผ่านลาซาด้า มีเป้าหมายที่จะช่วยให้ร้านค้าลาซาด้าสามารถปิดการขายได้ตรงจุดมากขึ้น รวมไปถึง การช่วยเพิ่มการมองเห็นให้สินค้าและร้านค้า นับเป็นประโยชน์สำคัญที่จะช่วยให้ร้านค้าได้ยอดขายที่โตขึ้น 

ทำความรู้จักกับ เครื่องมือโปรโมตสินค้าผ่านลาซาด้า (Sponsored Discovery)

(Sponsored Discovery) คือ เครื่องมือโปรโมตสินค้าผ่านลาซาด้า ที่จะช่วยโปรโมตสินค้าของคุณให้กลุ่มลูกค้าจำนวนมากที่พร้อมสั่งซื้อ ในทุกๆ ตำแหน่ง ในแอปลาซาด้า ในส่วนของตำแหน่งการแสดงสินค้าที่โปรโมตด้วย Sponsored Discovery จะปรากฎผ่าน 3 มุมมองด้วยกัน ประกอบไปด้วย หน้าผลลัพธ์การค้นหา, หน้าโฮมเพจ และหน้ารายละเอียดสินค้า ซึ่งในตำแหน่งเหล่านี้ จัดเป็นตำแหน่งที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เนื่องจากสินค้าจะถูกแสดงต่อลูกค้าที่กำลังมองหาสินค้า ตามคีย์เวิร์ดที่ค้นหา และ ลูกค้าที่สนใจสินค้าในหมวดหมู่เดียวกัน เรียกได้ว่าช่วยเพิ่มโอกาสทางการขายได้สูงสุดเลยทีเดียว

ทำไมร้านค้าควรใช้ Sponsored Discovery

ลำดับถัดไป เพื่อให้พี่ๆร้านค้าเข้าใจเกี่ยวกับ Sponsored Discovery มากขึ้น น้องลาซขอแชร์ 4 เหตุผลทำไมร้านค้าควรใช้!

  1.  แสดงสินค้าในแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้งานพร้อมซื้อสินค้าโดยเฉพาะ
  2. ใช้ประโยชน์จากอัลกอริทึม เพื่อจับคู่สินค้ากับผู้ชมให้เหมาะสมมากที่สุด
  3.  โอกาสในการเห็นสินค้ามากขึ้น ด้วยตำแหน่งแรกของการค้นหา*
  4.  ประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย Cost Per Click ค่าใช้จ่ายต่อคลิก หากลูกค้าไม่คลิก=ไม่มีค่าใช้จ่าย

*การแสดงในตำแหน่งแรกขึ้นอยู่กับคะแนนคุณภาพของสินค้าและราคาประมูล
*ข้อมูลเปรียบเทียบการเติบโตของผู้ที่ใช้งานอย่างต่อเนื่อง 3 เดือนขึ้นไป และมีงบประมาณอย่างน้อย 300 บาท/วัน

ทิ้งท้ายบทความ 5 สูตรโฆษณาสินค้าให้ปัง 2024 ช่วยกระตุ้นยอดขาย ออเดอร์มาแน่!

ร้านค้าที่อยากได้ยอดขายปังๆ อย่าลืมนำ 5 สูตรโฆษณาสินค้า และเคล็ดลับต่างๆไปปรับใช้น้า! น้องลาซเชื่อมั่นว่า ร้านค้าใดที่มีกลยุทธ์เด็ด พร้อมกับเครื่องมือโปรโมตที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยให้เพิ่มโอกาสทางการขาย และเอาชนะคู่แข่งได้แน่นอน! เพื่อไม่พลาดบทความใหม่ๆ และข่าวสารเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.lazadasellerblog.com ส่วนใครที่ยังไม่เปิดร้านบนลาซาด้า อย่ารอช้า คลิกเลย! https://lzd.co/5AdsTactics

เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน Happy Selling Blog

สมัครขายในลาซาด้าวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 9 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ 

  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน 0% นาน 30 วัน *
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลส 0% นาน 30 วัน *
  • ฟรี! โปรแกรมส่งฟรีพิเศษ 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! โปรแกรมเงินคืนทุกวัน 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! คูปองกระตุ้นยอดขาย
  • ฟรี! แคมเปญดีลร้านใหม่
  • ฟรี! ทีมงานดูแลร้านค้าส่วนตัว สูงสุด 90 วัน
  • ฟรี! คอร์สเทคนิคการขายที่ Lazada University ฟรี! เข้าร่วมกลุ่มเฟซบุ๊กของลาซาด้าที่ Lazada Happy Selling Group
  • ฟรี! เครดิตเพิ่มยอดเข้าชม 400 บาทเฉพาะร้านค้าใหม่

*ค่าธรรมเนียมการชำระเงินและค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลสที่จะได้รับคืนรวมกันสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาทต่อผู้ขายตลอดระยะเวลาโปรแกรม โดยเป็นสิทธิพิเศษสำหรับสินค้าทุกประเภทยกเว้นสินค้าดิจิทัล (Digital Goods)
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด กรุณาอ่านรายละเอียดของแต่ละเงื่อนไขส่งเสริมการขายที่หน้า Seller Center https://sellercenter.Lazada.co.th หรือ https://lzd.co/NSBTNC

Loading

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *