คุณโอ ณฑวัท เจ้าของร้าน tee-phone บน Lazada

เทคนิคขายได้ 2 ล้านบาท ภายใน 2 ชั่วโมงแรกในวันเมกะแคมเปญบนลาซาด้า

ตั้งแต่ปีแรกจนถึงปัจจุบันยอดขายร้านโตขึ้นถึง 3,000% บน Lazada

เริ่มต้นจากร้านออฟไลน์เล็ก ๆ เมื่อ 9 ปีแล้ว เราได้รู้จัก Lazada ผ่านโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ว่าเป็นอีคอมเมิร์ซรายแรกในประเทศไทยจึงลงทะเบียนเปิดร้านกับลาซาด้าจากนั้นมาร้านก็โตขึ้นเรื่อย ๆ จากปีที่ 1 จนถึงปีที่ 9 ปัจจุบันยอดขายร้านโตขึ้นถึง 3,000% บน Lazada

เลือกขายสินค้าที่ตัวเองชื่นชอบตั้งแต่เด็ก ๆ

เหตุผลที่เลือกขายสินค้าประเททนี้เพราะตัวเองชอบสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ตั้งแต่เด็ก ๆ อีกทั้งยังเป็นสินค้าที่เทรนด์เปลี่ยนไว มีกระแสเรื่อย ๆ และสินค้าเทคโนโลยีเป็นสินค้าที่ไม่หยุดอยู่กับที่จึงทำให้สนุกกับการขายสินค้าประเภทนี้

ตอนเริ่มต้นธุรกิจเราขายสินค้าประเภท Gadget ราคาสินค้าหลักร้อยถึงหลักพันซึ่งมีออเดอร์เข้ามาบนลาซาด้าเรื่อย ๆ แพ็คของส่งลูกค้าทุกวัน กำไรก็ดีเลยทำให้เรามั่นใจในแพลตฟอร์มลาซาด้ามากขึ้นจึงขยายร้านขึ้นเรื่อย ๆ โดยขายสินค้าที่มีมูลค่ามากขึ้นเช่น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ เป็นต้น

เครื่องมือบนลาซาด้าที่ใช้บ่อย

  • Seller Picks หรือสินค้าแนะนำ คือเครื่องมือฟรีที่ช่วยบูสต์ยอดเข้าชมสินค้าให้เพิ่มมากขึ้นบนหน้าค้นหาสินค้าซึ่งมีโอกาสช่วยเพิ่มยอดขายให้ร้านได้ด้วย
  • โปรโมทผ่านลาซาด้า เป็นการโปรโมทผ่านคำค้นหาและโปรโมทผ่านสินค้าที่แนะนำ ทำให้สามารถเข้าถึงผู้ซื้อที่มีความสนใจสินค้าใกล้เคียงหรือตรงกับสินค้าในร้านเรามากขึ้น ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการขายได้ดีเลย
  • โปรแกรมเงินคืนทุกวันหรือ Daily Cashback เป็นโปรแกรมที่ลูกค้าให้ความสนใจมากเพราะลูกค้าจะได้รับเงินคืนถึง 10% เลยซึ่งช่วยเพิ่มยอดขายให้ร้านได้ดี

เทคนิคขายได้ 2 ล้านบาท ภายใน 2 ชั่วโมงแรกในวันเมกะแคมเปญบนลาซาด้า

  1. ใช้เครื่องมือแฟลชเซลส์ ในช่วง 00.00-02.00 ของวันแคมเปญช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้ในระยะเวลาอันรวดเร็วและยังเพิ่มยอดเข้าชมให้ร้านได้ในระยะยาวอีกด้วย
  2. ขายสินค้าที่กำลังเป็นกระแส หากร้านขายสินค้าที่กำลังฮิตเป็นที่นิยมก็จะช่วยดึงลูกค้าเข้าร้านและเพิ่มยอดขายได้ดีในช่วงวันแคมเปญ
  3. ใช้เครื่องมือ Sponsored Discovery ช่วยโปรโมทสินค้าในช่วงวันแคมเปญทำให้ยอดเข้าชมและยอดขายเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว

5 เคล็ดลับในการขายสินค้าบนลาซาด้าให้ปัง

ปัจจุบันเราเผชิญกับสงครามราคาดังนั้นในปี 2022 เราจึงควรปรับมุมมองทางธุรกิจเพื่อการเติบโตของธุรกิจในระยะยาวด้วยการใช้คอนเทนต์ผลักดันให้มียอดขายมากขึ้น และหันมาแข่งขันกันที่คุณภาพของสินค้าและการบริการมากกว่าราคาเพราะถ้าสินค้าเรามีคุณภาพ บริการลูกค้าดีก็จะทำลูกค้ากลับมาอุดหนุนซ้ำจนเป็นลูกค้าประจำเลยที่สำคัญคือความสำเร็จด้านการขายไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ยอดขายที่สูงที่สุด แต่ความสำเร็จที่แท้จริงขึ้นอยู่ที่ใครได้กำไรมากกว่า คนนั้นคือผู้ชนะ

  1. สร้างคอนเทนต์ที่ดีคือคอนเทนต์ที่ลูกค้าเห็นแล้วสะอาดตา สามารถยกตัวอย่างจากความชอบตัวเองว่าตัวเองชอบเห็นคอนเทนต์แบบไหนที่สามารถหยุดเราได้และทำให้เรารู้สึกอยากซื้อสินค้านั้น ๆ ซึ่งรวมไปถึงรูปภาพสินค้าและใส่รายละเอียดสินค้าที่ครบถ้วน
  2. รีวิวมีส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้า ร้านไหนที่รีวิวมีคุณภาพ มีรีวิวจากลูกค้าเยอะก็มีโอกาสที่ปิดการขายได้ง่ายกว่า
  3. ทีมงานที่ดูแลและบริการหลังการขายกับลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุด รวมไปถึงการแพ็คสินค้าที่ดี ทำให้ลูกค้าประทับใจเพราะสินค้าอิเล็กทรอนิกส์การดูแลลูกค้าหลังการขายและการรับประกันสินค้าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ
  4. ตกแต่งหน้าร้านให้ดูดี จัดสินค้าเป็นหมวดหมู่เพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าได้ง่ายซึ่งเครื่องมือตกแต่งหน้าร้านของลาซาด้าใช้งานง่ายสามารถทำได้เองผ่านมือถือหรือผ่านคอมพิวเตอร์ก็ได้
  5. ลองใช้เครื่องมือของลาซาด้าร่วมถึงเข้าร่วมโปรแกรมต่าง ๆ เพราะเครื่องมือทุกตัวช่วยกระตุ้นยอดขายได้ดีจริง เริ่มแรกอาจจะลองใช้ทีละเครื่องมือก่อน เช่น ลองใช้เครื่องมือแต่ละเครื่องมือในช่วงระยะเวลา 3 เดือนแล้ววัดผลจากยอดขายร้านดูว่าร้านเหมาะกับใช้เครื่องมืออะไร

แนะนำผู้ขายใหม่บนลาซาด้า

อยากให้ผู้ขายทุกคนศึกษาเครื่องมือของลาซาด้าโดยสามารถเข้ามาเรียนรู้ได้ฟรี ๆ บน Lazada University เพราะทุกเครื่องมือของลาซาด้าจะสามารถช่วยผลักดันยอดขายของร้านให้เพิ่มขึ้นได้จริงและแนะนำให้เข้าร่วมแคมเปญเพราะแคมเปญของลาซาด้าจะช่วยผลักดันให้สินค้าได้รับการมองเห็นจากผู้ซื้อซึ่งจะเป็นโอกาสที่ทำให้ร้านมียอดขายเพิ่มขึ้น

ฝากถึงผู้ขายที่ยังไม่เข้ามาขายบนลาซาด้า

หากเทียบกับทุกแพลตฟอร์มที่ขายลาซาด้าเป็นที่หนึ่งที่ช่วยให้ร้านเติบโตแบบก้าวกระโดดและเคยสร้างยอดขายสูงสุดบนลาซาด้าต่อเดือนได้ถึง 30 ล้านบาทและในปัจจุบันขายได้เฉลี่ยต่อเดือน 6-7 ล้าน ราวๆ 800 ออเดอร์ ดังนั้นจึงอยากแนะนำผู้ขายให้เข้ามาขายกับลาซาด้าเพราะขายบนลาซาด้าไม่ใช่เรื่องยากแต่ความสำคัญคือการพรีเซนสินค้ายังไงให้สามารถขายได้และเลือกสินค้าที่ดีมีคุณภาพมากขาย เรียนรู้ ตั้งใจและใช้เครื่องมือของลาซาด้าแล้วออเดอร์แรกของคุณก็เข้ามาอย่างไม่ยากเลย

สมัครวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 9 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ ได้แก่

    • ฟรี! ค่าธรรมเนียมจัดส่งทุกรายการสินค้า นาน 1 เดือน
    • ฟรี! ค่าธรรมเนียม 0% ไม่มีรายเดือน ไม่มีค่าแรกเข้า
    • ฟรี! ค่าธุรกรรมการชำระเงิน นาน 1 เดือน
    • ฟรี! คูปองกระตุ้นยอดขาย ส่วนลด 50% ไม่มีขั้นต่ำ และ ส่วนลด 120 บาท
    • ฟรี! คอร์สเรียนรู้เทคนิคการขายออนไลน์ กับ Lazada University สำหรับผู้ขายบนลาซาด้าเท่านั้น
    • ฟรี! ทีมงานสมัครร้านค้า พร้อมให้คำปรึกษาด้านการขายนานถึง 30 วัน และเจ้าหน้าที่ Call Center ดูแลตลอดระยะเวลาการขาย
    • ฟรี! เครื่องมือและแคมเปญกระตุ้นยอดขาย
    • ฟรี! Lazada Buddy เพื่อนผู้ขายมากประสบการณ์
    • ฟรี โปรแกรมเงินคืนทุกวัน 0% ฟรี 1 เดือน

Loading