คุณจ๋อมแจ๋ม ภาวิณี เกษมสันต์ ณ อยุธยา (29 ปี) เจ้าของร้าน Paweenee’s
ยอดขายโตขึ้นเกิน 1000% หลังเปิดร้านขายออนไลน์ใน Lazada

จากความชอบสู่การเริ่มต้นทำแบรนด์

คุณภาวิณีเล่าว่า “แจ๋มเป็นคนที่ชอบทำขนมและทานมาตั้งแต่เด็กเลยทำให้เราอ้วน ตอนเข้ามหาลัยมีจุดนึงที่อยากลดน้ำหนักเลยไปอ่านพวกบทความเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก เขาแนะนำให้กินเนยถั่ว เราก็เลยต้องทำเนยถั่วกินเอง หลังจากนั้นก็ให้ครอบครัว ให้เพื่อน ๆ ชิม จนกลายมาเป็นสินค้าตัวนี้”

จุดเริ่มต้นของการขายเนยถั่วบLazada

“เราเห็นว่าผู้ซื้อหลาย ๆ คนหันไปช้อปทาง Lazada มากขึ้น ด้วยความที่ Lazada มีคูปองต่าง ๆ แจกในช่วงแคมเปญ เรื่องอะไรเราจะเสียโอกาสไม่ขายในช่องทาง Lazada ซึ่งระบบใช้ง่ายมาก ๆ แค่แบบคลิก ๆ เล่นแป๊บเดียวใช้เป็นเลย ถ้าเกิดบางจุดเราไม่เข้าใจ เราสามารถสอบถามผู้ดูแลทาง Lazada และอีกช่องทางเราไปดูวิดีโอสอนวิธีการขายรวมถึงเทคนิคต่าง ๆ ใน  Lazada University  แจ๋มชอบเครื่องมือวิเคราะห์ธุรกิจที่จะโชว์ว่ายอดขายแต่ละเดือนเราได้เท่าไร และมีเปอร์เซ็นต์ลูกค้าที่กลับมาซื้อซ้ำเท่าไร”

ข้อดีของการตกแต่งหน้าร้านบน Lazada

“บน Lazada เราจะพยายามตกแต่งหน้าร้านให้สวยงาม เพราะเวลาผู้ซื้อเข้ามาช้อปสินค้าและเข้าไปดูหน้าร้าน จะมีความเชื่อมั่นว่านี่เป็นร้านจริง ๆ เนื่องจากมีหน้าร้านและแบรนด์ที่ดูดี”

ป้ายร้านค้าแนะนำสร้างความมั่นใจ

“โปรแกรมร้านค้าแนะนำช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ร้านมาก ๆ เพราะสัญลักษณ์ร้านค้าแนะนำที่ขึ้นโชว์ที่ตรงสินค้า ทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าเป็นร้านจริงและเป็นของแท้”

ความประทับใจกับยอดขายโตขึ้นเกิน 1000%

“ประทับใจเครื่องมือหลังบ้านก่อนเลย ใช้ง่ายมาก แล้วก็อีกอย่างหนึ่งเลยคือคูปองในช่วงแคมเปญ ใช้ได้จริงแล้วก็เยอะมาก ๆ ตั้งแต่เดือนแรกที่เริ่มขายกับ Lazada กับ ณ ปัจจุบัน โตขึ้นเกิน 1000% ถ้าเปรียบเทียบระหว่างวันแคมเปญกับวันธรรมดา ช่วงแคมเปญยอดขายในร้านโตขึ้นแบบ 900% เลย”

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเข้าร่วมแคมเปญ

“ตอนแรกเราก็ต้องเตรียมคอนเทนต์ก่อนเลยว่าจะโฆษณาอะไรให้ลูกค้ารู้ว่าช่วงแคมเปญกำลังจะมาแล้ว แล้วก็มีโปรโมชั่นอะไรบ้าง อีกอย่างหนึ่งก็คือเตรียมการผลิตให้พร้อม เพื่อเตรียมส่งสินค้าให้ลูกค้าโดยเร็วที่สุด”

Lazada ทำให้ยอดขายโตขึ้นจริง

“อยากให้ลองมาขายกับ Lazada ดูค่ะ เพราะช่วยร้านค้าได้จริง ๆ ทำให้ยอดขายเราเติบโตขึ้น”

Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

สมัครขายในลาซาด้าวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 8 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ 

  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลส 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! โปรแกรมส่งฟรีพิเศษ 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! โปรแกรมเงินคืนทุกวัน 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! คูปองกระตุ้นยอดขาย
  • ฟรี! แคมเปญลาซาด้าช่วยไทย
  • ฟรี! ทีมงานดูแลร้านค้าส่วนตัวสูงสุด 90 วัน
  • ฟรี! คอร์สเทคนิคการขายที่ Lazada University

*เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.Lazada.co.th
อ่านเพิ่มเติมจากกระทู้Pantip ที่น่าสนใจ Pantip-Review

Loading