9 วิธีทำ Marketing 2024 พิชิตใจลูกค้า อัปยอดขายปังทะลุเป้า

9 วิธีทำ Marketing 2024 พิชิตใจลูกค้า อัปยอดขายปังทะลุเป้า พร้อมสร้างยอดขายในลาซาด้า ผู้ค้าต้องมีที่ลาซาด้า Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

ท่ามกลางโลกของการตลาด ที่รายล้อมไปด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีสุดล้ำมากมาย กลยุทธ์การตลาดจึงจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคให้มากที่สุด วันนี้น้องลาซเลยจะขอพาทุกคนไปเจาะลึกกับ ‘ 9 วิธีทำ Marketing 2024 พิชิตใจลูกค้า อัปยอดขายปังทะลุเป้า ’ ช่วยให้รู้ทัน เทรนด์การตลาดยุคใหม่แน่นอน ทุกคนสามารถนำไปประยุกต์ใช้กันได้เลยน้า อย่ารอช้า เราไปดูพร้อมกันเลยดีกว่า ! 

ไฮไลท์สำคัญวันนี้ ร้านค้าห้ามพลาด

  • เจาะลึกลูกค้า ด้วย Gen Z Marketing
  • นำเสนอสินค้า ด้วยลิงก์ Affiliate กลยุทธ์ที่ช่วยทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ
  • ยกระดับร้านค้า ผ่านเทคนิคการไลฟ์สด 2024
  • เพิ่มการมองเห็นของร้านค้าให้มากขึ้น จากการปรับใช้ SEO Keyword
  • อัปยอดขายให้ปังขึ้นกว่าเดิม ด้วยการเข้าร่วมแคมเปญลาซาด้า
  • ต่อยอดโอกาส ด้วย AI Marketing
  • Influencer Marketing ยังคงมาแรง
  • สื่อสารด้วย Data เข้าใจพฤติกรรมลูกค้าได้ตรงจุด
  • การกลับมาของ Offline Event

เจาะลึกลูกค้า ด้วย Gen Z Marketing

เมื่อถามถึงกลุ่มผู้บริโภคที่มีอิทธิพลต่อวงการตลาดออนไลน์มากที่สุด คงหนีไม่พ้น กลุ่มเจนเนอเรชั่น Z ( Generation Z ) หรือ ผู้ที่เกิดระหว่างปี พ.ศ 2540 – 2552 นั้นเอง บางคนอาจคุ้นหูในชื่อ ‘ Gen Z ’ ในปี 2024 กลุ่มผู้บริโภคนี้ได้ถูกคาดการณ์ว่า จะเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นกำลังซื้อหลักแห่งอนาคต นอกจากนี้ 88% ของ Gen Z มีแนวโน้มที่จะกดสั่งซื้อสินค้าบนสมาร์ทโฟน มากกว่ากลุ่มคนรุ่นอื่น ถึง 1.2 เท่า เรียกได้ว่าเป็นกำลังสำคัญของตลาดออนไลน์และวงการอีคอมเมิร์ซเลยทีเดียว เพื่อช่วยให้พี่ผู้ขายช่วยพิชิตใจเหล่า Gen Z ให้ประสบความสำเร็จมากที่สุด น้องลาซขอยกตัวอย่าง Gen Z Marketing ที่เป็นประโยชน์สำหรับร้านค้า ได้แก่ การทำคอนเทนต์สมจริง เพื่อดึงดูดความสนใจ, สร้างคาแรกเตอร์แบรนด์ให้เป็นที่น่าจดจำ, สื่อสารด้วยภาษาพูดคุยที่เป็นกันเอง เพื่อช่วยสร้างความความน่าไว้ใจ และ การแสดงออกถึงจุดยืนที่แน่ชัด ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ เป็นต้น 

นำเสนอสินค้า ด้วยลิงก์ Affiliate กลยุทธ์ที่ช่วยทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ

สำหรับอีกหนึ่ง 9 วิธีทำ Marketing 2024 ที่มาแรงฮิตติดกระแสของยุคนี้ คือ การตลาดแบบป้ายยา หรือ การตลาดช่วยขาย บางคนอาจคุ้นหูในอีกชื่อ ‘ Affiliate Marketing ’ ซึ่งนับเป็นอีกช่องทางที่ช่วยสร้างรายได้ให้แก่ทุกคน อีกทั้งยังมีการวิจัยเปิดเผยว่า โปรแกรมการตลาด Affiliate เติบโตขึ้นควบคู่ไปกับตลาดอีคอมเมิร์ซได้ค่อนข้างดี มากไปกว่านั้น ลาซาด้า ผู้นำในด้านการตลาดอีคอมเมิร์ซแห่งยุคนี้ ได้มองเห็นถึงโอกาส และได้ริเริ่มโปรแกรม Lazada Affiliate Marketing เพื่อช่วยตอบโจทย์ชาวไทยทุกคน เพียงแค่โปรโมตสินค้า พร้อมแชร์ลิงก์ Lazada Affiliate ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียวของตัวเอง ก็มีโอกาสลุ้นรับค่าคอมมิชชั่นสูงสุดถึง 80% จากจุดนี้ แสดงให้เห็นว่า กลยุทธ์การตลาด Affiliate Marketing ถือเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่กำลังมา และมีแนวโน้มที่จะเติบโตมากขึ้นในปี 2024 อย่างแน่นอน

คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : สมัครเข้าร่วมโปรแกรม Lazada Affiliate

เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน Happy Selling Blog

ยกระดับร้านค้า ผ่านเทคนิคการไลฟ์สด 2024

จากรายงานของเว็บไซต์ GlobalWebIndex ได้เผยว่า 34% ของคนรุ่นใหม่หรือ Gen Z เลือกใช้โซเชียลมีเดียเป็นหลักเพราะมีฟีเจอร์ที่สามารถไลฟ์สดได้ อีกทั้งยังมีการวิจัยของ Forrester ที่ชี้ให้เห็นว่า วิดีโอถ่ายทอดสดมีประสิทธิภาพและได้รับความสนใจจากเหล่านักช้อปออนไลน์มากกว่าวิดีโอประเภทอื่นถึง 20 เท่า จากจุดนี้ได้ตอกย้ำถึง ความนิยมของเทรนด์การไลฟ์สด ที่มีแนวโน้มโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต เพราะฉะนั้นแล้ว การไลฟ์สด จึงจัดอยู่ใน 1 ใน 9  วิธีทำ Marketing 2024 ที่พร้อมช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ประสบความสำเร็จ เพื่อต่อยอดความสำเร็จอีกก้าว น้องลาซขอแชร์ เทคนิคการไลฟ์สดให้ปัง สำหรับปี 2024 โดยเทคนิคสำคัญนั้นประกอบไปด้วย การจัดเตรียมสคริปต์ให้น่าสนใจ, เนื้อหาในสคริปต์ควรตรงกับเทรนด์ในช่วงนั้น, เล่าสตอรี่เฮฮา พร้อมกับการขายสินค้า, โต้ตอบกลับและพูดคุยกับลูกค้าทันที , แสดงวิธีการใช้งาน หรือคุณสมบัติของสินค้าให้ชัดเจน , ดึงดูดลูกค้าด้วยโปรโมชันและกิจกรรมกระตุ้นการขาย เป็นต้น 

เพิ่มการมองเห็นของร้านค้าให้มากขึ้น จากการปรับใช้ SEO Keyword

อีกหนึ่งเทคนิคที่ขาดไม่ได้ สำหรับร้านค้าออนไลน์ คือ การทำ SEO Marketing หรือ การตกแต่งเว็บไซต์ธุรกิจให้ได้ตามมาตรฐานของ Google และเพื่อให้เว็บไซต์แสดงผลบนหน้าแรกทุกครั้ง ที่สำคัญ การทำ SEO Marketing ยังช่วยเพิ่มการมองเห็นของร้านค้าให้มากขึ้นอีกด้วย โดยการวิเคราะห์และปรับใช้ Keyword ให้เหมาะสม หากพูดถึงเครื่องมือที่นิยมใช้วิเคราะห์ Keyword ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้แก่ Google Keyword Planner, Google Trends และ Ubersuggest ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้ จะแสดงจำนวนการค้นหาเฉลี่ยของ Keyword นั้น ออกมาเป็นตัวเลข หาก Keyword ใดที่มีตัวเลขสูง หมายความว่าเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะยิ่งสูงมากเท่าไหร่ การมองเห็นของร้านค้าก็จะสูงขึ้นเช่นกัน 

อัปยอดขายให้ปังขึ้นกว่าเดิม ด้วยการเข้าร่วมแคมเปญลาซาด้า

ในฐานะผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซ และแพลตฟอร์มที่พร้อมสนับสนุนทุกการเติบโตของผู้ขาย ในแต่ละปี ลาซาด้าจะปล่อยแคมเปญ ออกมาให้เราทุกคนเห็นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งแคมเปญของลาซาด้านั้นมีความหลากหลายมาก โดยจะแบ่งเป็น

  1. แคมเปญเมกะ (Mega) : จัดเป็นแคมเปญที่ใหญ่ที่สุดในลาซาด้า และเป็นช่วงเวลาที่ร้านค้าสามารถเพิ่มยอดขายได้สูงสุด อย่างเช่น แคมเปญ 11.11 เซลใหญ่สุดอลังแห่งปี หรือ แคมเปญส่งท้ายปีอย่าง แคมเปญ 12.12 ในเดือนธันวาคมที่กำลังจะถึงนี้
  2. แคมเปญซูปเปอร์ (Super) : แคมเปญวันเลขคู่ในแต่ละเดือน อาทิ แคมเปญ 8.8 ดีลเด็ดวันเลขเบิ้ล
  3.  แคมเปญเอพลัส (A+) : แคมเปญที่จะจัดขึ้นในทุกเดือน เดือนละ 2 ครั้ง อย่าง แคมเปญ PAYDAY SALE ที่จะเกิดขึ้นทุกสิ้นเดือน
  4.  แคมเปญ B & C : แคมเปญย่อย ที่ถูกนำมารวบรัดให้อยู่ในการเข้าร่วมครั้งเดียว เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ทั้งฝั่งลูกค้าและผู้ขาย เช่น Super Brand Day หรือ Weekly Campaign

น้องลาซขอบอกเลยว่า แคมเปญลาซาด้า จัดเป็นเทคนิคสำคัญในการทำ 9 วิธีทำ Marketing 2024 ให้ได้ยอดขายปังทะลุเป้า ร้านค้าไม่ควรพลาด ที่สำคัญช่วงเวลาแคมเปญยังเปรียบสเมือนกับโอกาสทองของเหล่าผู้ขาย เพราะนอกจากจะช่วยอัปยอดขายจากหลักหมื่นสู่หลักแสนได้ภายในชั่วข้ามคืน การเข้าร่วมแคมเปญลาซาด้ายังสามารถช่วยเพิ่มกำไรให้ร้านค้าอีกด้วย ใครที่อยากเพิ่มโอกาสให้ร้านค้า อย่าลืมเข้าร่วมแคมเปญลาซาด้ากันด้วยน้า 

คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : ขั้นตอนการเข้าร่วมแคมเปญลาซาด้า ช่วยอัปยอดขายทันที

ต่อยอดโอกาส ด้วย AI Marketing

เมื่อถามถึงเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย และมีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของเราทุกคน คำตอบแรกที่ทุกคนต่างนึกถึง คือ ‘ ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ’ หรือที่หลายคนชอบใช้ตัวย่อว่า AI ซึ่งทุกวันนี้ โลกของการตลาดออนไลน์ได้มีการนำเทคโนโลยีสุดล้ำนี้ เข้ามาประยุกต์ใช้ในด้านการตลาดกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น พร้อมทั้งช่วยต่อยอดโอกาสทางธุรกิจได้อีกด้วย หรือที่เรียกกันว่า ‘ AI Marketing ’นั้นเอง นอกจากนี้ AI ยังได้ถูกคาดการณ์ว่า ในปี 2030 AI จะกลายเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจออนไลน์ และการตลาดโลก โดยคิดเป็น 45% จากปัจจัยทั้งหมด ด้วยฟีเจอร์ที่ช่วยตอบโจทย์ด้าน Marketing ที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นในด้าน การรังสรรค์คอนเทนต์ , การทำงานด้วยระบบอัตโนมัติ , การคาดการณ์ผลลัพธ์ที่แม่นยำ ฯลฯ จึงทำให้ AI Marketing กลายเป็นอีกหนึ่งเทคนิคการตลาดที่น่าจับตามองในปี 2024

Influencer Marketing ยังคงมาแรง

จากการวิเคราะห์ภาพรวมของตลาดอินฟลูฯ ในปี 2024 มีอัตราการเติบโตสูงถึง 21.13% ซึ่งคาดว่าในปี 2024 จะมียอดสูงขึ้นประมาณ 12.04% เลยทีเดียว จากการเติบโตนี้ ได้ชี้ให้เห็นว่า เทคนิคการตลาดอย่าง Influencer Marketing ยังคงมาแรง และร้านค้าออนไลน์ยังควรให้ความสำคัญ สำหรับเทรนด์ Influencer Marketing ที่น่าสนใจ ในปี 2024 ที่ร้านค้าควรรู้ คือ การใช้อินฟลูเอนเซอร์เบอร์เล็ก (Micro Influencer) หรือ บุคคลที่มีผู้ติดตาม 5,000 คนขึ้นไป เนื่องจากสามารถช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าของร้านค้าได้โดยตรง รวมไปถึงยอด Engagement Rate ที่สูงถึง 60% มากไปกว่านั้น จากข้อมูลของเว็บไซต์ Motive Influencer ได้เปิดเผยว่า ในอนาคต ทั้งธุรกิจขนาดเล็กและธุรกิจรายใหญ่จะมีการปรับใช้ Data-Driven Marketing ควบคู่กับ Influencer Marketing เพื่อช่วยสร้างแคมเปญที่สร้างสรรค์ สู่ท้องตลาด และ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าอย่างยั่งยืนมากขึ้น

สื่อสารด้วย Data เข้าใจพฤติกรรมลูกค้าได้ตรงจุด

ในปี 2024 ที่กำลังจะถึงนี้ จัดเป็นยุคแห่งเทคโนโลยี และ ยุคแห่งข้อมูล ( Data ) จากจุดนี้ หัวใจสำคัญที่จะช่วยให้เข้าใจพฤติกรรมลูกค้าได้อย่างตรงจุด คือ การสื่อสารด้วย Data ที่ถูกต้อง เพราะฉะนั้นแล้ว เทรนด์การตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล หรือ ‘ Data-Driven Marketing ’ จึงถือเป็นกลยุทธ์การตลาดที่น่าสนใจ โดยการรวบรวมข้อมูลจากสื่อโซเชียลมีเดีย มาวิเคราะห์ พร้อมกับศึกษา และทำความเข้าใจในมุมลูกค้าให้มากขึ้น โดยข้อมูลสำคัญในการทำการตลาดแบบ Data-Driven Marketing ประกอบไปด้วย 

  1. ข้อมูลที่ไม่มีฝ่าย ( Zero-Party Data ) หรือ ข้อมูลที่เราได้จากลูกค้ามาโดยตรง อย่างเช่น การเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์ หรือ การทำโพลในโซเชียลมีเดีย
  2.  ข้อมูลของบุคคลที่หนึ่ง ( First-Party Data ) คือ ข้อมูลลูกค้าที่จัดเก็บผ่านแพล็ตฟอร์มมารเก็ตติ้งของธุรกิจนั้น เช่น ข้อมูลการเข้าเยี่ยมชมร้านค้า หรือ ประวัติการสั่งซื้อ เป็นต้น
  3.  ข้อมูลของบุคคลที่สอง ( Second-Party Data ) คือ ข้อมูลที่มาจากการแชร์ผ่านบริษัทอื่น โดยจะเป็น ข้อมูลของลูกค้า หรือ บุคคลที่ 1 (First-Party Data) ที่ได้รับความยินยอมแล้ว
  4.  ข้อมูลของบุคคลที่สาม ( Third-Party Data )  เป็นข้อมูลที่สามารถหาได้จากช่องทางทั่วไป เช่น Google, Microsoft Edge หรือ Opera เป็นต้น

โดยสรุปแล้ว ร้านค้าที่เข้าใจมุมมองลูกค้า และพฤติกรรมของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะช่วยให้ร้านค้านั้นมีความสำเร็จมากยิ่งขึ้น รวมไปถึง ยังช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าอีกด้วย สำหรับร้านค้าที่อยากทำคอนเทนต์ให้ปัง ตรงใจลูกค้า การตลาดอย่าง Data-Driven Marketing ถือเป็นเคล็ดลับที่สำคัญเลยทีเดียว

การกลับมาของ Offline Event

หากทุกคนลองสังเกตรอบตัว จะเห็นได้ชัดว่า ช่วงปีที่ผ่านมานี้ จำนวนของงานอีเวนต์ (Offline Event) ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างล่าสุด ลาซาด้าได้จัดงาน 1st meet เมนเทอร์และลูกทีม จากโปรแกรม Lazada Seller Mentorship เพื่อให้เหล่าเมนเทอร์และทีมได้พบปะ และแลกเปลี่ยนทริคพร้อมเทคนิคที่เป็นประโยชน์ต่อร้านค้า หรือ แม้แต่งานเลี้ยงปิดโปรแกรม Lazada Seller Mentorship รุ่นที่ 6 ที่กำลังจะจัดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ จากจุดนี้ แสดงให้เห็นว่างานอีเวนต์กำลังจะกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง อีกทั้งจากผลสำรวจ 70% ของเจ้าของธุรกิจในไทย ต่างเห็นตรงกันว่า ช่องทางที่ช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์ ( Interact ) และ ส่งเสริมการมีส่วนรวม ( Engagement ) ระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด คือ งานอีเวนต์ โดยสรุปแล้ว การจัดงานอีเวนต์ จัดเป็นเทคนิค Marketing ที่มาแรงไม่แพ้ใคร และกำลังจะกลับมา ในปี 2024 

ทิ้งท้ายบทความ 9 วิธีทำ Marketing 2024 พิชิตใจลูกค้่า อัปยอดขายปังทะลุเป้า

จบกันไปแล้วสำหรับบทความ 9 วิธีทำ Marketing 2024 พิชิตใจลูกค้่า อัปยอดขายปังทะลุเป้า น้องลาซขอแนะนำให้เซฟบทความนี้ไว้ติดตัว เพื่อช่วยให้รู้ทัน เทรนด์การตลาดยุคใหม่ แห่งปี 2024 เตรียมตัวดี ช่วยให้มีชัยไปกว่าครึ่งน้า สำหรับใครที่อยากยกระดับร้านค้าให้โตขึ้นอีกขั้น มาร่วมเปิดร้านกับแพลตฟอร์มที่พร้อมสนับสนุนผู้ขายโดยเฉพาะ พร้อมเครื่องมือที่ทันสมัย ตอบโจทย์การตลาดยุคใหม่ อีกทั้งแคมเปญมากมาย ที่พร้อมดันยอดขายอย่างเต็มที่ อย่าลังเล เปิดร้านกับลาซาด้าวันนี้ มีแต่ความคุ้ม รับฟรี ! 8 สิทธิพิเศษไปครอง คลิกเลย https://lzd.co/3G6CTOJ 

สมัครขายในลาซาด้าวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 8 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ 

  • ฟรี ! ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี ! ค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลส 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี ! โปรแกรมส่งฟรีพิเศษ 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี ! โปรแกรมเงินคืนทุกวัน 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี ! คูปองกระตุ้นยอดขาย
  • ฟรี ! ทีมงานดูแลร้านค้าส่วนตัวสูงสุด 90 วัน
  • ฟรี ! คอร์สเทคนิคการขาย ที่ Lazada University
  • ฟรี ! เครดิตเพิ่มยอดเข้าชมเฉพาะร้านค้าใหม่สูงสุด 900 บาท 

*ค่าธรรมเนียมการชำระเงินและค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลสที่จะได้รับคืนรวมกันสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาทต่อผู้ขายตลอดระยะเวลาโปรแกรม โดยเป็นสิทธิพิเศษสำหรับสินค้าทุกประเภทยกเว้นสินค้าดิจิทัล (Digital Goods)
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด กรุณาอ่านรายละเอียดของแต่ละเงื่อนไขส่งเสริมการขายที่หน้า Seller Center https://sellercenter.Lazada.co.th หรือ https://lzd.co/NSBTNC  

Loading

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *