เคล็ด(ไม่)ลับเริ่มขายบนลาซาด้าคว้ายอดขายได้กว่า 1.9 ล้าน

คุณน้ำหวาน ดาริน แมนสถิตย์ Brand Manager ของ Plantae ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชจะมาเผยเคล็ดลับที่ทำให้ประสบความสำเร็จจับเงินล้านบนลาซาด้าในระยะเวลาอันสั้นเพียง 5 เดือนต้องทำอย่างไรกันบ้างมาดูกันเลย

Plantae คืออะไรทำไมขายดี

Plantae คือผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่เป็น Plant-based 100% โดยจะตอบโจทย์คนเป็นวีแกน มังสวิรัติ กินเจหรืออยากดูแลรูปร่างดูแลหุ่นและสุขภาพ ซึ่งไม่มีส่วนผสมของนมวัว ไม่มีคอลเรสตอรอล ไม่มีไขมัน ไม่มีทรานส์แฟต ไม่อ้วนสะสมและไม่ก่อให้เกิดมะเร็ง

เริ่มขายบนลาซาด้าเพียง 5 เดือนคว้ายอดขายได้ 1.9 ล้านในเดือน 9 ที่ผ่านมา

ลาซาด้าไม่ได้เป็นเพียงแพลตฟอร์มสำหรับขายสินค้าเท่านั้นแต่ยังมีเครื่องมือทางการตลาดที่ช่วยเพิ่มยอดขาย ไม่ว่าจะช่วงเวลาปกติหรือช่วงเวลาแคมเปญใหญ่ ๆ อย่างเมกะแคมเปญที่ทุกร้านค้าสามารถเข้าร่วมได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีและยังมีเครื่องมือโปรโมทสินค้าอย่าง Lazada Sponsored Solutions ช่วยเจาะกลุ่มลูกค้าได้แม่นยำและเพิ่มการมองเห็นของร้าน อีกทั้งเครื่องมือของลาซาด้า 1 บัญชีผู้ใช้สามารถเข้าใช้งานได้หลายคน ทำให้สามารถจัดการร้านได้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพ

แคมเปญ 9.9 ที่ผ่านมาขายได้ 700,000 บาทใน 3 ชั่วโมง

การเข้าร่วมแคมเปญจะช่วยให้เพิ่มยอดขายได้เยอะ อย่างเมกะแคมเปญ 11.11 ที่กำลังจะมาถึงเป็นแคมเปญใหญ่ของปีและเป็นช่วงที่นักช้อปเตรียมช้อปกระหนำก่อนสิ้นปี ร้านค้าที่ลังเลอยู่อยากให้มาเปิดร้านกับลาซาด้าเพราะเป็นช่องทางในการเพิ่มยอดขายที่ดีพร้อมสมัครวันนี้ทันเข้าร่วมแคมเปญใหญ่ 11.11 ด้วย

เทคนิคเด็ดปิดดีลการขายใน 3 นาทีบนลาซาด้า

  1. วิเคราะห์กลุ่มลูกค้าเพื่อทำโฆษณาบนลาซาด้า – ศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าให้รู้ว่าลูกค้าชอบอะไร ไม่ชอบอะไร มีการจับจ่ายใช้สอยแบบไหนบ้าง แล้วนำพฤติกรรมเหล่านี้มาวิเคราะห์เพื่อยิงแอดของเราผ่านลาซาด้า ทริคคือเราจะไม่จำกัดคีย์เวิร์ดแค่โปรตีนจากพืชแต่เราจะใช้คีย์เวิร์ดที่คาดว่ากลุ่มเป้าหมายเราเสิร์ชแล้วเจอ เช่น ชุดออกกำลังกาย เครื่องออกกำลังกาย สปอร์ตบรา เป็นต้น โดยคีย์เวิร์ดในลาซาด้าสามารถยิงได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ในขณะที่จ่ายเงินเพียงเล็กน้อยในการยิงแอดแต่ได้ยอดขายกลับมาค่อนข้างเยอะเลย
  2. คอนเทนต์ที่ดี ช่วยปิดการขาย– ภาพสินค้าหรือ Artwork เป็นสิ่งที่สำคัญมากควรมีคีย์เวิร์ดสำคัญ ๆ ในภาพที่สามารถดึงดูดลูกค้าได้ เช่นโปรตีนจากพีช อร่อยลีน โปรตีนสูงกว่า พร้อมทั้งเรามีเขียนส่งฟรีทุกออเดอร์ทั่วประเทศอีกด้วย ซึ่งเป็นคีย์เวิร์ดกระแทกใจให้ลูกค้ากดซื้อเลย
  3. ทำโปรโมชั่นมัดใจลูกค้า – เลือกโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์ลูกค้าเพราะเรารู้ว่าในลาซาด้ามีนักช้อปค่อนข้างเยอะ 1 ออเดอร์ของลูกค้าบนลาซาด้าไม่ได้ซื้อเพียง 1 กระปุกแต่ซื้อถึง 4-7 กระปุกเลยทีเดียว ดังนั้นการมีโปรโมชั่นส่งฟรีจึงสำคัญเพราะเรารู้ว่าลูกค้าจะคิดเยอะเรื่องค่าขนส่งเลยตัดปัญหาส่งฟรีทั่วประเทศเลย

สมัครเป็นผู้ขายกับเราเลยที่ลิงก์ https://bit.ly/3jftIk3

สมัครวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 7 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ ได้แก่

  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมจัดส่งทุกรายการสินค้า นาน 1 เดือน
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียม 0% ไม่มีรายเดือน ไม่มีค่าแรกเข้า
  • ฟรี! ค่าธุรกรรมการชำระเงิน นาน 1 เดือน
  • ฟรี! คูปองกระตุ้นยอดขาย ส่วนลด 50% ไม่มีขั้นต่ำ และ ส่วนลด 120 บาท
  • ฟรี! คอร์สเรียนรู้เทคนิคการขายออนไลน์ กับ Lazada University สำหรับผู้ขายบนลาซาด้าเท่านั้น
  • ฟรี! ทีมงานสมัครร้านค้า พร้อมให้คำปรึกษาด้านการขายนานถึง 1 เดือน และเจ้าหน้าที่ Call Center ดูแลตลอดระยะเวลาการขาย
  • ฟรี! เครื่องมือและแคมเปญกระตุ้นยอดขาย

  • ให้คะแนนบทความ
    (5)
5
User Review
  • ให้คะแนนบทความ
    Sending

 

Loading