วิธีขายดีในลาซาด้า 2024 ฉบับอัปเดต

เปิดสูตรสำเร็จ! พิชิตยอดขายปัง 2024

อันดับแรกพี่ ๆ ผู้ขายทุกท่านที่กำลังหาวิธีขายดีในลาซาด้า 2024 ต้องทำความเข้าใจกับสูตร GMV ให้ขึ้นใจ นั่นก็คือ GMV = Traffic (การมองเห็น) x Conversion (เปลี่ยนผู้ชมเป็นผู้ขาย) x APRU (ปริมาณการซื้อ / การกลับมาซื้อซ้ำ) เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เรามาเริ่มทำความรู้จักแต่ละข้อกันเลยดีกว่า

  • Traffic (การมองเห็น) คือการที่ลูกค้าเข้าชมสินค้า ทำให้ลูกค้าเห็นร้านค้าของเราได้ง่ายขึ้น ตัวช่วยพิเศษอย่างเช่น ร้านค้าแนะนำของลาซาด้า (LazPick) ที่มีโลโก้สีชมพูส้มเด่นเป็นสง่า ใครเห็นเป็นต้องคลิก หรือโปรแกรมส่งฟรีพิเศษ (Free Shipping Max) โลโก้รถสีเขียวที่ลูกค้าสามารถสังเกตเห็นได้ชัด
  • Conversion (เปลี่ยนผู้ชมเป็นผู้ซื้อ) คือการเปลี่ยนผู้เดินผ่านหน้าร้านเป็นลูกค้าจริง ทำให้ลูกค้าอยากซื้อสินค้าของเรา กระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อในตอนนั้นเลย ตัวช่วยพิเศษอย่างเช่น โปรแกรมเงินคืนทุกวันของลาซาด้า (Daily Cashback) ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้ซื้อสินค้าในราคาที่ถูกลงเพราะได้รับเงินคืน หรือ ช้อปทุกวัน 9 บาท ที่มักจะดึงดูดใจลูกค้าให้รู้สึกว่าได้ซื้อสินค้าราคาต่ำ น่าสนใจ
  • APRU (ปริมาณการซื้อ / การกลับมาซื้อซ้ำ) คือการทำให้ลูกค้าซื้อเยอะขึ้น อย่างเช่นการทำให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้ามากกว่า 1 ชิ้น จากเดิมที่ตั้งใจไว้ว่าจะซื้อเพียง 1 ชิ้น และมากกว่านั้นคือการทำให้ลูกค้าติดใจอยากกลับมาซื้อซ้ำในอนาคต ตัวช่วยพิเศษอย่างเช่น การเข้าร่วมแคมเปญต่าง ๆ จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าช่วงเวลานี้คือช่วงเวลาที่คุ้มค่าแก่การซื้อมากกว่าปกติ อาจทำให้ตัดสินใจซื้อสินค้าจำนวนมากกว่า 1 ชิ้น และมีส่วนที่จะทำให้ลูกค้ากลับเข้ามาซื้ออีกครั้งในช่วงเวลาปกติ หรือ โปรแกรมแฟลชเซลของลาซาด้า (Flash Sale) ที่จะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการตัดสินใจซื้อ เพราะเป็นช่วงระยะเวลาที่สั้นสำหรับสินค้าราคาพิเศษ ทำให้ลูกค้าเลือกที่จะซื้อมากกว่าจำนวนปกติ

 

ยกตัวอย่างร้านค้าที่ชื่อดังที่จะทำให้พี่ ๆ ผู้ขายเห็นภาพมากยิ่งขึ้น

ผู้ขายท่านหนึ่งสนใจที่จะเปิดร้านไก่ทอดชื่อดัง จึงได้ทำการวิเคราะห์สูตร GMV ซึ่งเป็นวิธีขายดีในลาซาด้า 2024 ดังนี้

  • Traffic (การมองเห็น) คือการเลือกสถานที่ตั้งร้านไก่ทอดให้มีความโดดเด่นและสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดี อาจเลือกเป็นตามห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียง มีคนพลุกพล่านตลอดทั้งวัน หรือ การทำป้ายโลโก้และโปรโมชันให้เด่นชัด เมื่อลูกค้าเห็นจะได้รู้สึกสนใจและเกิดความรู้สึกหิว
  • Conversion (เปลี่ยนผู้ชมเป็นผู้ซื้อ) คือการดึงดูดความสนใจลูกค้าด้วยแผ่นพับโปรโมชันลดราคา ลูกค้าที่เดินผ่านไปมาจะมีโอกาสในการเลือกเข้ามารับประทานร้านไก่ทอดมากขึ้น หรือ การสะสมแต้มเพื่อรับสิทธิพิเศษจะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าการเลือกเข้ามาในร้านนี้จะทำให้ได้รับข้อเสนอที่แตกต่างไปจากร้านอื่น ๆ
  • APRU (ปริมาณการซื้อ / การกลับมาซื้อซ้ำ) คือการเปิดรับสมัครสมาชิกของร้านเพื่อมอบสิ่งดี ๆ ที่พิเศษยิ่งกว่าใคร จะทำให้ลูกค้าเกิดความภักดีต่อแบรนด์ (Brand Loyalty) และอยากอุดหนุนร้านไก่ทอดเป็นประจำ หรือ ช่วงเวลาพิเศษที่จะมอบโปรโมชันดี ๆ อย่างเช่น ทุกวันศุกร์ ลูกค้าจะสามารถซื้อไก่ทอดในราคาลดถึง 50% ซึ่งช่วยเพิ่มยอดขายได้ และลูกค้าจะจดจำวันนี้ได้เป็นอย่างดีเพื่อกลับมาอุดหนุนซ้ำ

เป็นการพิสูจน์ว่าสูตร GMV นี้ไม่ได้ใช้เฉพาะกับการขายของออนไลน์เพียงเท่านั้น แต่ยังสามารถปรับใช้ได้ในทุก ๆ ธุรกิจอีกด้วย

 

5 ขั้นตอน ทำได้ไม่ยาก ยอดขายกระจุย รับเงินกระจาย !

1. อัปโหลดสินค้า 10 ชิ้น พร้อมเขียนรายละเอียดสินค้าให้ครบถ้วน (ฟรี) -> ช่วยเพิ่มการมองเห็น

2. เข้าร่วมโปรแกรมส่งฟรีพิเศษและโปรแกรมเงินคืนทุกวัน ฟรีค่าธรรมเนียม 0% นาน 30 วัน *ห้ามพลาด! สำหรับร้านค้าใหม่เท่านั้น* (ฟรี) -> ช่วยเพิ่มการตัดสินใจซื้อและเพิ่มการมองเห็น

3. เข้าร่วมแคมเปญอย่างต่อเนื่องทุกเดือน เช่น แคมเปญรายสัปดาห์, วันเลขเบิ้ลของเดือน, Midmonth, Payday (ฟรี) -> ช่วยเพิ่มการมองเห็น

หมายเหตุ : เมื่อทำข้อ 2,3 สำเร็จ จะได้รับเครดิต NPL

4. ใช้เครื่องมือง่าย ๆ และใช้ฟรี เช่น โปรแกรมเงินคืนทุกวัน ฟรีค่าธรรมเนียม 0% นาน 30 วัน, การส้รางคูปอง, ยิ่งซื้อ ยิ่งลด -> ช่วยเพิ่มการตัดสินใจซื้อและเพิ่มปริมาณการซื้อ

5. สุดยอดเครื่องมือการตลาด LSS เครื่องมือโฆษณาสินค้าในลาซาด้า เพื่อให้ร้านค้าของคุณถูกมองเห็นจากร้านค้าได้ง่ายขึ้นและมากขึ้น -> ช่วยเพิ่มการมองเห็น

 

เครดิต NPL คืออะไร?

เครดิต NPL คือ เครดิตที่นำไปยิง Ads เรียกอีกอย่างว่าการยิงแอดกับลาซาด้า (Lazada Sponsored Solutions) หรือ เครื่องมือโปรโมทผ่านลาซาด้านั่นเอง ซึ่งจะช่วยเพิ่มการมองเห็นให้กับสินค้า

 

วิธีขายดีในลาซาด้า 2024 ฉบับอัปเดต

และทั้งหมดนี้คือวิธีขายดีในลาซาด้า 2024 ที่พี่ ๆ ผู้ขายของออนไลน์ทุกคนไม่ควรพลาด และถ้าหากสามารถปรับสูตรนี้มาใช้งานกับร้านค้าหรือลงลึกได้ถึงสินค้าแต่ละตัวก็จะถือว่าก้าวไปข้างหน้าอีกหนึ่งก้าว รอรับความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้าได้เลย สนใจเปิดร้านค้ากับลาซาด้าทำได้ไม่ยาก เพียงแค่คลิก http://bit.ly/404t24v 

 #ขายของออนไลน์อะไรดี #เทคนิคขายเสื้อผ้าออนไลน์ #ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นขายของออนไลน์ 

#เทคนิคตั้งชื่อร้านขายของออนไลน์ #วิธีขายดีในLazada Seller Center #HappySellingBlog

Happy Selling Blog เทคนิคขายของออนไลน์ เทรนด์การตลาด เรื่องราวความสำเร็จ เทคนิคขายดี การตลาด ขายของในลาซาด้า ผู้ขายลาซาด้า อัปเดต บทความ สินค้าออนไลน์ต่อเดือน

สมัครขายในลาซาด้าวันนี้รับเลยสิทธิประโยชน์ 11 ต่อสำหรับผู้ขายใหม่ 

  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลส 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! โปรแกรมส่งฟรีพิเศษ 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! โปรแกรมเงินคืนทุกวัน 0% นาน 30 วัน
  • ฟรี! คูปองกระตุ้นยอดขาย
  • ฟรี! แคมเปญดีลร้านใหม่
  • ฟรี! ทีมงานดูแลร้านค้าส่วนตัวสูงสุด 90 วัน
  • ฟรี! เครดิตเพิ่มยอดเข้าชมเฉพาะร้านค้าใหม่
  • ฟรี! กระตุ้นการมองเห็นให้สินค้าใหม่
  • ฟรี! ภารกิจพิชิตออเดอร์แรก แจกรางวัลใหญ่ให้ร้านค้าใหม่ทุกเดือน
  • ฟรี! คอร์สเทคนิคการขายที่ Lazada University

*เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.Lazada.co.th

Loading

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *